Người dùng Grab sắp gọi được cả... máy bay trực thăng

28/08/2017 - 13:30

PNO - Với tên gọi GrabHeli, dịch vụ này sẽ sử dụng các chuyến di chuyển bằng máy bay trực thăng để né... kẹt xe.

Ứng dụng gọi xe Grab đang thử nghiệm một dịch vụ thuê máy bay trực thăng tại Indonesia. Lý do chọn quốc gia này thử nghiệm để thử nghiệm dịch vụ là vì Jakarta - thủ đô của Indonesia, có một đặc sản “vạn người... chê”. Đó chính là kẹt xe.

Giờ đây, Grab đang nuôi tham vọng giải quyết nút thắt này cho một trong những thành phố tắc đường kinh dị nhất thế giới, mà theo như tiết lộ của CEO kiêm đồng sáng lập Anthony Tan với CNBC thì có vẻ như đường không sẽ là lối thoát lý tưởng.

Nguoi dung Grab sap goi duoc ca... may bay truc thang
 

Với tên gọi GrabHeli, dịch vụ này sẽ sử dụng các chuyến di chuyển bằng máy bay trực thăng để né kẹt xe tại Jakarta. Trên thực tế, một số khách hàng đặc biệt tại Indonesia đã được chọn để dùng thử dịch vụ từ tháng 6 vừa qua, nhân dịp kỷ niệm 5 năm thành lập Grab.

“Có những thị trường mà giao thông thực sự là một vấn đề đau đầu. Ngay cả chính phủ cũng bị liên lụy vì kẹt xe khiến GDP thâm hụt hàng tỷ USD mỗi năm”, ông Tan nói.

Theo tính toán của các chuyên gia tài chính, tắc đường tại Jakarta khiến cho nền kinh tế Indonesia tổn thất lên tới 65 nghìn tỷ rupiah (4,87 tỷ USD) mỗi năm. Người dân Jakarta thường phải mất thêm 48 phút mỗi ngày nếu di chuyển đúng vào giờ cao điểm.

Các dịch vụ mà Grab đang cung cấp tại Jakarta khá đa dạng, từ xe máy cho đến GrabCar, song rõ ràng, dịch vụ máy bay trực thăng sẽ là lựa chọn tối ưu cho những người dùng cần tiết kiệm thời gian tối đa, nhất là nếu chi phí không phải rào cản lớn.

Nguoi dung Grab sap goi duoc ca... may bay truc thang
 

“Dù đi xe máy nhanh hơn ô tô, song rất nhiều khách hàng cao cấp không muốn nhảy lên xe máy”, ông Tan nói. Kể cả khi GrabBike có được cung cấp miễn phí tới họ thì những khách hàng này cũng sẽ từ chối.

“Song họ sẵn sàng trả nhiều tiền để được di chuyển từ mái nhà này sang mái nhà khác. Họ cần một dịch vụ tương xứng với đẳng cấp của mình”, vị CEO của Grab tự tin.

Cũng cần lưu ý rằng Grab hiện không phải là công ty đầu tiên chuyển hướng sang các phương tiện giao thông “sang chảnh” và hơi khác thường kiểu này. Uber đã từng thử nghiệm dịch vụ tương tự ở một vài thành phố như Cannes (Pháp), Sao Paulo (Brazil) và New Dehli (Ấn Độ).

Liên quan đến thời điểm triển khai dịch vụ chính thức, Tan nói rằng điều này còn tùy thuộc vào các quy định tự do hóa hàng không của nước sở tại, cũng như nhu cầu từ phía thị trường. “Nếu các quy định hàng không tiếp tục cởi mở và người dùng sẵn sàng trả tiền thì tại sao lại không chứ?”, vị này nói.

Phương Lâm (Theo CNBC)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI