Những item thời trang tưởng không hại lại hại không tưởng

23/08/2021 - 11:17

PNO - Đồ bơi màu xanh lam luôn được yêu thích nhưng người xung quanh sẽ khó nhận ra vấn đề để hỗ trợ nếu gặp chuyện không may.

Áo tắm màu xanh lam 12 mặt hàng quần áo phổ biến có thể gây nguy hiểm cho sức khỏe của chúng ta ©  Depositphotos.com Khi chọn đồ bơi cho trẻ, hãy chọn loại có màu sắc tươi sáng và tương phản, như đỏ, vàng, v.v ... Chúng nổi bật trên mặt nước: trong hồ bơi, hồ nước hoặc biển. Nhưng tốt hơn hết bạn nên tránh những bộ đồ bơi màu xanh lam cho cả bản thân và con bạn. Trong bộ đồ bơi này, một người ở dưới nước gần như không thể nhìn thấy, và điều này là không an toàn vì những lý do rõ ràng.
Áo tắm màu xanh nước biển: Khi chọn đồ bơi cho bạn, đặc biệt là cho trẻ em, hãy chọn loại có màu sắc tươi sáng và tương phản, như đỏ, vàng, v.v ... vì chúng sẽ nổi bật trong hồ bơi, hồ nước hoặc biển, nên có thể thu hút sự chú ý của mọi người nếu bé/bạn gặp chuyện không may. Trong trường hợp ngược lại, một bộ đồ bơi màu xanh nước biển sẽ hoàn toàn tiệp màu với làn nước và... mọi chuyện có thể quá muộn khi phát hiện. 
Việc mặc quần legging liên tục có thể dẫn đến kích ứng da. Thực tế là legging thường được làm từ chất liệu dày dặn và khá chật. Khi di chuyển, vải cọ xát vào làn da mỏng manh của bạn.  Ngoài ra, cơ thể tiết mồ hôi khi mặc quần đùi, môi trường ẩm ướt là mảnh đất màu mỡ cho vi khuẩn phát triển. Vì vậy, bạn nên thay chúng thường xuyên và giặt chúng sau mỗi lần sử dụng.
Tiện lợi và tôn dáng nên quần legging trở thành items quen thuộc của nhiều người. Tuy nhiên, loại quần này thường được làm từ chất liệu dày và khá chật. Khi di chuyển, vải cọ xát vào da bạn, chưa kể, nếu cơ thể tiết mồ hôi, sẽ tạo môi trường ẩm ướt để vi khuẩn phát triển. Cách tốt nhất là hạn chế bận và nên giặt ngay sau khi thay ra. 
Không chỉ quần áo bó sát mới có thể không an toàn. Những chiếc áo hoodie lớn và nặng đôi khi có thể gây khó chịu ở cổ và lưng. Tay áo rộng có thể khiến bạn giữ cánh tay ở vị trí không tự nhiên, dẫn đến căng cơ trên cơ thể.  Khi một người đội chiếc mũ trùm đầu lớn trên đầu, họ phải căng và vươn cổ về phía trước để có thể nhìn thấy. Và chiếc mũ trùm đầu treo sau lưng có thể khiến cổ họng bạn bị thắt lại một cách khó chịu.
Không chỉ quần áo bó sát mới có thể không an toàn, những chiếc áo hoodie lớn và nặng cũng gây khó chịu ở cổ và lưng. Tay áo rộng có thể khiến bạn giữ cánh tay ở vị trí không tự nhiên, dẫn đến căng cơ trên cơ thể. Trong khi đó, một chiếc mũ trùm đầu lớn, sẽ khiến bạn phải căng và vươn cổ về phía trước để có thể nhìn rõ.
Một trong những mục đích chính của mũ là bảo vệ bạn khỏi tia nắng mặt trời. Và mũ bóng chày không thực sự tốt trong việc này vì chúng để hở tai và cổ, chúng cháy khá nhanh.  Nếu bạn chỉ thích đội mũ bóng chày, hãy che những vùng hở ở cổ và tai bằng kem chống nắng. Nhân tiện, mũ rơm, kể cả mũ rộng vành, cũng không phải là một lựa chọn tốt vì chúng để tia nắng xuyên qua.
Một trong những mục đích chính của mũ là bảo vệ bạn khỏi tia nắng mặt trời. Vì thế những chiếc mũ có vành nhỏ (như mũ lưỡi trai) hay những chiếc mũ kiểu cách có thể bị mặt trời xuyên qua khó có thể bảo vệ bạn toàn diện. Trong trường hợp này, một tuýp kem chống nắng hay một chiếc mũ rộng vành sẽ hỗ trợ bạn tốt hơn.
Một người phụ nữ mặc váy bút chì trông rất thanh lịch, nhưng bộ quần áo này khiến bạn  khó di chuyển tự nhiên. Hậu quả là không chỉ dáng đi mà tư thế của bạn cũng thay đổi, dễ dẫn đến đau lưng. Việc uốn cong đầu gối của bạn và ngồi trong trang phục này cũng khó, điều đó có nghĩa là cơ lưng bị căng thêm trong các chuyển động này.
Một người phụ nữ mặc váy bút chì trông rất thanh lịch, nhưng kiểu váy này khiến bạn khó di chuyển tự nhiên, hậu quả là không chỉ dáng đi mà tư thế của bạn cũng thay đổi, dễ dẫn đến đau lưng. Bạn có thể thay thế bằng váy midi, váy dập li, váy chữ A...
Những bộ trang phục này thường gây nhiều  áp lực lên cổ của bạn, đặc biệt là nếu bạn có khuôn ngực lớn. Nếu một chiếc áo phông đơn giản phân bổ đều trọng lượng qua vai, thì quần áo có dây buộc lại giữ toàn bộ trọng lượng trên cổ của bạn. Kết quả là, một người phải duy trì một tư thế không thoải mái, nơi đầu nghiêng về phía trước và vai tròn và hạ xuống.
Nếu một chiếc áo phông đơn giản phân bổ đều trọng lượng qua vai, thì quần áo có dây buộc lại giữ toàn bộ trọng lượng trên cổ của bạn. Kết quả là, khi bận nó, bạn luôn phải duy trì tư thế đầu nghiêng về phía trước và vai hạ xuống.
Vải dệt từ tre tự nhiên rất dai và thô. Để làm mềm sợi và tạo độ đàn hồi cho vải, vải dệt từ tre được xử lý với nhiều loại hóa chất khác nhau. Chúng bao gồm carbon disulfide, natri hydroxit và axit sulfuric. Và tất cả các hợp chất này đều độc hại và có thể gây nguy hại cho môi trường.
Vải dệt từ tre tự nhiên rất dai và thô. Để làm mềm sợi và tạo độ đàn hồi cho vải, vải dệt từ tre được xử lý với nhiều loại hóa chất khác nhau như carbon disulfide, natri hydroxit và axit sulfuric. Tất cả các hợp chất này đều độc hại cho cơ thể và gây nguy hại cho môi trường.
Cho đến gần đây, các loại vải không thấm nước đã được tạo ra với việc sử dụng các hóa chất độc hại. Sau khi biết rõ rằng chúng gây ra mối đe dọa tiềm tàng đối với môi trường và sức khỏe con người, các nhà sản xuất quần áo thể thao bắt đầu tìm kiếm các giải pháp thay thế. Vì vậy, bây giờ bạn có thể chọn một thương hiệu đã từ bỏ việc sử dụng các chất này trong sản xuất quần áo chống thấm nước.
Cho đến gần đây, các loại vải không thấm nước đã được tạo ra bằng cách sử dụng hóa chất độc hại. Sau khi biết tác hại của loại vải này với con người và môi trường, nhiều doanh nghiệp đã tìm giải pháp thay thế. Tuy nhiên, giá của giải pháp này khá cao và chỉ một vài thương hiệu lớn áp dụng.
Do ma sát, quần tất dày có thể gây kích ứng da, dẫn đến phát ban và chai sần. Song song với điều đó, quần tất cũng có thể làm thay đổi vị trí tự nhiên của ngón chân, dẫn đến các vấn đề về sức khỏe.
Không ai phủ nhận những tiện lợi do quần tất mang lại nhưng do ôm sát phần thân dưới, những chiếc quần tất dễ tạo ra ma sát dẫn đến kích ứng da, phát ban và chai sần. Quần tất cũng có thể làm thay đổi vị trí tự nhiên của các ngón chân, dẫn đến các vấn đề về sức khỏe.
Băng đô tổng hợp đàn hồi đôi khi nén các cơ trán, có thể dẫn đến khó chịu và đau đầu. Tốt hơn hết là bạn nên sử dụng những chiếc băng đô rộng rãi hơn được làm từ vải tự nhiên.
Băng đô ôm sát đôi khi tạo áp lực lên cơ trán, có thể dẫn đến khó chịu và đau đầu. Để thay thế, bạn có thể sử dụng những chiếc băng đô rộng rãi.
M
Một chiếc kính râm tốt không chỉ phù hợp với gương mặt bạn mà còn bảo vệ được bạn trước tác hại của ánh mặt trời. Và một chiếc kính râm giá rẻ, không nhãn mác cùng các chỉ số cụ thể sẽ khó có thể làm được điều này.
Những đôi xăng đan gladiator thời thượng với phần quai quấn quanh cổ chân và bắp chân không chỉ gây khó chịu mà còn có thể gây hại cho đôi chân của bạn. Cụ thể, những đôi giày này làm gián đoạn lưu thông máu, cuối cùng dẫn đến phù nề và thậm chí là giãn tĩnh mạch. Bạn chỉ cần hạn chế mang chùng hàng ngày.
Những đôi xăng đan gladiator thời thượng với phần quai quấn quanh cổ chân và bắp chân không chỉ gây khó chịu mà còn có thể gây hại cho đôi chân của bạn. Cụ thể, những đôi giày này làm gián đoạn lưu thông máu, cuối cùng dẫn đến phù nề và thậm chí là giãn tĩnh mạch. Bạn chỉ cần hạn chế mang chúng hàng ngày.

Uyên Lâm (theo Brightside)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI