10 bí kíp dưỡng da ''trẻ mãi không già'' của sao Ấn Độ

18/08/2021 - 10:06

PNO - Dùng sữa chua để dưỡng ẩm, bột cà phê để tẩy tế bào chết là các bí quyết giúp các sao nữ của Bollywood ''trẻ mãi không già''.

 Để có làn da sáng hơn, hãy thử một ít bột nghệ. 10 bí mật chăm sóc da Phụ nữ Ấn Độ thề sẽ trông trẻ mãi không già ©  pixabay.com , ©  aishwaryaraibachchan_arb / Instagram Aishwarya Rai Bachchan, Hoa hậu Thế giới 1994 , trông tuyệt đẹp ở  tuổi 47 . Bí quyết để có làn da rạng rỡ của cô là thường xuyên thoa hỗn hợp làm từ bột đậu xanh, kem sữa và một chút  nghệ .  Các nghiên cứu đã liên kết hợp chất hoạt tính của nghệ, curcumin , với nhiều lợi ích cho da. Curcumin có thể hỗ trợ chữa bệnh và tăng trưởng collagen. Nó có đặc tính chống viêm và chống oxy hóa, ngăn ngừa lão hóa. Chỉ cần nhớ rằng khi sử dụng nghệ, không nên sử dụng quá nhiều vì nó có thể khiến da bạn bị vàng.

Hoa hậu Thế giới Aishwarya Rai Bachchan dùng bột nghệ để có làn da trẻ và sáng màu. Dù đã 47 tuổi nhưng Hoa hậu Thế giới 1994 vẫn sở hữu nét đẹp của tuổi đôi mươi. Bí quyết của cô là thường xuyên đắp mặt nạ làm từ hỗn hợp bột đậu xanh, sữa tươi và một chút bột nghệ.

Các nghiên cứu khoa học cũng chỉ ra lợi ích của các hợp chất, nhất là curcumin có trong bột nghệ mang lại nhiều lợi ích cho làn da. Curcumin có đặc tính chống viêm và chống oxy hóa, ngăn ngừa lão hóa. Lưu ý là nên dùng một số lượng nhất định và dùng sữa tươi không đường rửa sạch sau khi đắp mặt nạ chứa nghệ.

2. Mật ong chữa lành làn da và loại bỏ tình trạng xỉn màu. 10 Skincare Secrets Indian Women Swear By to Look Ageless ©  padmalakshmi / Instagram , ©  EndersGame_Reviewer / Reddit Padma Lakshmi đã  50 tuổi  và không có ngoại hình. Theo người mẫu, tác giả và người dẫn chương trình nấu ăn này, bí quyết cho làn da không tì vết của cô là  bánh mật . Mẹo của cô là thoa mật ong lên mặt và cổ sạch, tránh vùng mắt nhạy cảm. Sau đó, cô ấy khuyên bạn nên vỗ nhẹ nó vào da như thể chơi piano và rửa sạch nó.  Mật ong có nhiều đặc tính chữa lành da và có thể giúp giảm mụn trứng cá và viêm. Nó cũng có thể tăng tốc độ chữa lành và sửa chữa tế bào. Nó cũng làm mất đi sự xỉn màu của làn da mệt mỏi, để lại cho bạn vẻ tươi trẻ.

Dù đã 50 tuổi nhưng người mẫu Reddit Padma Lakshmi vẫn khiến người ta ngạc nhiên với vẻ đẹp và sự trẻ trung của mình. Bí quyết của cô là dùng mật ong để khắc phục các vấn đề về da và loại bỏ tình trạng xỉn màu. 

Mẹo của cô là sau khi làm sạch mặt và cổ chuyên sâu (tẩy trang + sữa rửa mặt) thì thoa đều một lớp mật ong, dùng tay vỗ nhẹ, khoảng 10 phút sau thì rửa sạch, dưỡng ẩm.

Mật ong có nhiều đặc tính chữa lành da và có thể giúp giảm mụn trứng cá và viêm. Nó cũng làm mất đi sự xỉn màu của làn da mệt mỏi, để lại cho bạn vẻ tươi trẻ.

3. Bột gỗ đàn hương có thể ngăn chặn sự phát triển không mong muốn của tế bào. 10 Skincare Secrets Indian Women Swear By to Look Ageless ©  ToastieJam / Imgur , ©  kareenakapoorkhan / Instagram Kareena Kapoor Khan là một nữ diễn viên Ấn Độ đã thành danh. Ở  tuổi 40 , cô ấy có làn da của một người trẻ hơn nhiều. Cô cho rằng việc lấy lại vóc dáng sau khi mang thai là nhờ  tập yoga . Cô ấy cũng là một fan hâm mộ của chăm sóc da tự chế. Mặt nạ tự làm yêu thích của cô là hai thìa bột gỗ đàn hương, hai giọt dầu vitamin E và một nhúm nghệ.  Trong trường hợp muốn dưỡng ẩm nhiều hơn, bạn có thể trộn bột gỗ đàn hương với mật ong. Nhưng nếu bạn cần mặt nạ cho da nhờn, hãy trộn bột gỗ đàn hương với nước hoa hồng và một chút nghệ. Đắp bất kỳ loại mặt nạ nào trong số các loại mặt nạ này, đợi cho khô và sau đó rửa sạch bằng nước ấm.  Gỗ đàn hương có rất nhiều đặc tính có lợi. Cùng với khả năng chống viêm và chống vi khuẩn, nó cũng ngăn chặn sự phát triển của  các tế bào không mong muốn . Nó có thể làm giảm sắc tố, ánh nắng mặt trời và các đốm đồi mồi, đồng thời giữ cho làn da luôn tươi sáng. Thêm vào đó, nó có mùi tuyệt vời.

Ở tuổi 40, nữ diễn viên Ấn Độ Kareena Kapoor Khan vẫn giữ được làn da. Chia sẻ bí quyết của mình, cô cho biết thường xuyên dùng mặt nạ tự chế gồm hai thìa bột gỗ đàn hương, hai giọt dầu vitamin E và một nhúm nghệ.

Trong đó, gỗ đàn hương có khả năng chống viêm và chống vi khuẩn, ngăn chặn sự phát triển của các tế bào không mong muốn. Đồng thời, cũng giúp làm giảm sắc tố, bảo vệ da dưới ánh nắng mặt trời, giữ cho làn da luôn tươi sáng. 

4. Dầu dừa là một loại kem dưỡng ẩm tuyệt vời. 10 Skincare Secrets Indian Women Swear By to Look Ageless ©  freidapinto / Instagram , ©  pixabay.com Freida Pinto từ một người mẫu Bollywood trở thành một nữ diễn viên Hollywood một cách dễ dàng. Năm nay  36 tuổi , làn da của cô dường như trở nên tốt hơn theo tuổi tác. Freida tin rằng chìa khóa của một làn da đẹp là dưỡng ẩm và nhu cầu dưỡng ẩm thay đổi theo thời tiết. Vì vậy, vào những ngày thực sự hanh khô, thoa  dầu dừa vào đêm hôm trước để giữ cho làn da của cô ấy cảm thấy ẩm và mềm mại.  Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng dầu dừa có thể tiêu diệt vi khuẩn, chữa lành vết thương và sẹo, giảm viêm và giữ nước cho da . Thêm vào đó, nó cũng có SPF trong đó, mặc dù nó không thể thay thế kem chống nắng SPF hàng ngày mà bạn sử dụng để bảo vệ làn da của mình.

Freida Pinto, bắt đầu sự nghiệp với vai trò một người mẫu Bollywood, rồi trở trở thành một nữ diễn viên Hollywood. Dù đã 36 tuổi nhưng cô vẫn sở hữu làn da đẹp không tì vết. Bí quyết của cô là dưỡng ẩm da bằng dầu dừa. Cụ thể vào những ngày thực sự hanh khô, trước khi đi ngủ, cô sẽ thoa dầu dừa lên da và rửa sạch vào sáng hôm sau. 

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng dầu dừa có thể tiêu diệt vi khuẩn, chữa lành vết thương và sẹo, giảm viêm và giữ nước cho da. 

5. Làm sáng da bằng sữa chua. 10 Skincare Secrets Indian Women Swear By to Look Ageless ©  unsplash.com , ©  priyankachopra / Instagram Hoa hậu Thế giới 2000 , Priyanka Chopra Jonas, xuất hiện hoàn hảo trên thảm đỏ. Ở  tuổi 39 , cô ấy trông tuyệt đẹp. Bí quyết để có làn da đẹp của cô ấy là niềm tin vững chắc vào mặt nạ tẩy tế bào chết tự làm tại nhà, được gọi là ubtans . Những chất này tẩy tế bào chết cho da và cũng loại bỏ các sợi lông mịn trên mặt và cổ.  Cô trộn một cốc bột mì nguyên cám với một nhúm nghệ, vài giọt nước cốt chanh và nước hoa hồng với đủ sữa chua nguyên kem để tạo thành hỗn hợp sền sệt. Cô ấy thoa nó lên da và để khô trước khi tẩy tế bào chết để lộ ra làn da sáng và được tẩy tế bào chết.  Mặt nạ sữa chua có nhiều tác dụng đối với làn da, bao gồm làm sáng và se khít làn da. Axit lactic có trong sữa chua và các sản phẩm từ sữa khác, hỗ trợ giảm nếp nhăn, vết chân chim và viêm nhiễm. Nước chanh cũng có thể làm sáng da, miễn là nó được sử dụng ở mức độ vừa phải. Bôi trực tiếp lên da có thể dẫn đến  bỏng cam quýt .

Mới đây, Hoa hậu Thế giới 2000, Priyanka Chopra Jonas đã có sự xuất hiện hoàn hảo trên thảm đỏ. Bí quyết để có làn da đẹp của cô ấy là mặt nạ tẩy da chết từ bột mì nguyên cám với một nhúm nghệ, vài giọt nước cốt chanh, nước hoa hồng, sữa chua không đường. Mặt nạ này có tác dụng tẩy tế bào chết, để lộ ra làn da sáng đều màu.

Axit lactic có trong sữa chua và các sản phẩm từ sữa khác, hỗ trợ giảm nếp nhăn, vết chân chim và viêm nhiễm. Nước chanh cũng có thể làm sáng da. Một lưu ý là bạn nên dùng loại mặt nạ này trước khi đi ngủ để bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời.

6. Cà phê có thể giải quyết cellulite. 10 Skincare Secrets Indian Women Swear By to Look Ageless ©  malaikaaroraofficial / Instagram , ©  invaderjak / Imgur Một người đẹp Ấn Độ khác là Malaika Arora, được biết đến với thân hình nuột nà và làn da săn chắc ở tuổi 47 . Cô cho rằng vẻ đẹp của mình là nhờ tập yoga đều đặn nhưng cũng có một bí mật về sắc đẹp. Cô ấy thích một loại kem tẩy tế bào chết toàn thân bằng cà phê mà cô ấy làm bằng cách trộn bã cà phê, đường nâu và một ít dầu dừa.  Cà phê có một số lợi ích cho da như giảm cellulite và viêm. Các nghiên cứu cho thấy nó thậm chí có thể giúp ngăn ngừa ung thư da. Đó là một phẩm tẩy da chết tuyệt vời mà tróc ra tế bào chết, trong khi dầu dừa hydrat cho da được nuôi dưỡng. Ngoài ra, mùi cà phê có thể bay lên  não.  QUẢNG CÁO
Một người đẹp Ấn Độ khác là Malaika Arora, 47 tuổi chia sẻ bí mật về sắc đẹp là dùng hỗn hợp gồm bã cà phê, đường nâu và một ít dầu dừa để bôi lên da hàng ngày để tẩy tế bào chết, cấp ẩm và thư giãn.
7. Nha đam có thể chữa lành da. 10 Skincare Secrets Indian Women Swear By to Look Ageless ©  unsplash.com , ©  larabhupathi / Instagram Năm 2000, khi Priyanka Chopra mang về vương miện Hoa hậu Thế giới, Lara Dutta trở thành Hoa hậu Hoàn vũ. Ở tuổi  43 , cô đã sở hữu vẻ đẹp riêng và làn da rạng rỡ. Bí quyết làm đẹp của cô là tắm nắng đủ vào buổi sáng để bổ sung vitamin D. Trong trường hợp da nổi mụn hoặc bị viêm, cô sẽ lấy lá lô hội ở sân sau để lấy  lá lô hội , dùng phần gel bên trong để massage da.  Khoa học ủng hộ lô hội, với các nghiên cứu cho thấy nó có các đặc tính có lợi cho da. Lô hội giúp chữa lành da bằng cách  giải quyết mụn trứng cá , viêm nhiễm, tổn thương do ánh nắng mặt trời và thậm chí cả sẹo.
Ở tuổi 43, Hoa hậu Hoàn vũ 2000, Lara Dutta vẫn sở hữu làn da rạng rỡ. Bí quyết làm đẹp của cô là tắm nắng đủ vào buổi sáng và dùng gel của nha đam (lô hội) bôi lên da để tránh viêm, nhiễm và mụn trứng cá. 
8. Bạn có thể giữ tuổi tác với chuối. 10 Skincare Secrets Indian Women Swear By to Look Ageless ©  anushkasharma / Instagram , ©  powersiantcircles / Reddit Anushka Sharma là một  người mẫu kiêm diễn viên 33 tuổi đến từ Ấn Độ, nổi tiếng với làn da sáng. Mẹo chăm sóc da bí mật của cô là nghiền một  quả chuối để massage khắp người. Bạn có thể chọn tắm ngay hoặc để trong vài phút để có kết quả tốt hơn.  Một số nghiên cứu cho thấy rằng những lợi ích đối với làn da của chuối bao gồm các đặc tính chống lão hóa, và chúng có thể khắc phục các nếp nhăn và nếp nhăn, làm cho nó trở thành một cách trái cây để chống lại sự lão hóa. Trong trường hợp hết chuối, bạn có thể dùng đu đủ hoặc  xoài . Các chất AHA trong những loại trái cây này có tác dụng tẩy tế bào chết, làm sáng da và có đặc tính chống lão hóa.

Reddit Anushka Sharma, người mẫu kiêm diễn viên 33 tuổi đến từ Ấn Độ, cho biết bí quyết để sở hữu làn da đẹp của cô là trước khi tắm, sẽ nghiền nát một quả chuối, bôi khắp người, thư giãn vài phút rồi tắm như bình thường.

Một số nghiên cứu cho thấy rằng những lợi ích đối với làn da của chuối bao gồm các đặc tính chống lão hóa, và chúng có thể khắc phục các nếp nhăn. Trong trường hợp hết chuối, bạn có thể dùng đu đủ hoặc xoài.

9. Cải thiện tông màu da với Fuller's Earth. 10 bí mật chăm sóc da Phụ nữ Ấn Độ thề sẽ trông trẻ mãi không già ©  Khalid Mahmood / Wikimedia Commons , ©  CC BY-SA 3.0 , ©  aliaabhatt / Instagram Sau đó là Alia Bhatt, một ngôi sao đang lên trong ngành điện ảnh Ấn Độ,   năm nay 28 tuổi. Cô tin tưởng vào việc chăm sóc làn da của mình, và công cụ của cô là  Multani mitti . Nó được dịch theo nghĩa đen là  bùn của Multan nhưng được gọi là Trái đất của Fuller. Đó là một thành phần giàu khoáng chất có thể loại bỏ sự xỉn màu trên khuôn mặt của bạn và để lại cảm giác không chứa dầu, ngậm nước và hồi sinh.  Được coi là an toàn cho việc sử dụng mỹ phẩm, Fuller's Earth được biết đến với khả năng hấp thụ các tạp chất khỏi da và cải thiện tình trạng và màu da. Trong trường hợp Trái đất của Fuller's không có sẵn, đất sét Bentonite là một chất thay thế tốt.

Alia Bhatt, 28 tuổi, ngôi sao đang lên trong ngành điện ảnh Ấn Độ dùng Fuller's Earth, còn được gọi là multani mitti, hoặc “bùn từ Multan”, xuất phát từ lịch sử của đất sét giàu khoáng chất ở thành phố Multan của Pakistan.

Fuller's Earth được biết đến với khả năng hấp thụ các tạp chất khỏi da và cải thiện tình trạng và màu da.

10. Bột đậu xanh giúp bạn luôn rạng rỡ. 10 Skincare Secrets Indian Women Swear By to Look Ageless ©  sushmitasen47 / Instagram , ©  sushmitasen47 / Instagram Sushmita Sen đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ năm 1994, khi mới 18 tuổi, giờ đã  45 tuổi , cô vẫn rạng ngời tuổi thanh xuân chỉ với một bí quyết DIY đơn giản. Cô ấy tự làm hỗn hợp tẩy tế bào chết / mặt nạ bằng cách trộn besan (bột đậu xanh) với malai (kem sữa). Điều này tạo thành một hỗn hợp sệt mà bạn có thể dùng để chà da. Để có thêm lợi ích, hãy để nó như một mặt nạ trong 5-10 phút trước khi rửa sạch.  Mặt nạ tự làm này tẩy tế bào chết cho làn da của bạn vì axit lactic có trong kem, và kẽm trong bột đậu xanh giúp loại bỏ mụn trứng cá và cũng làm tăng thêm vẻ rạng rỡ. Thêm vào đó, kem sữa cũng là một  chất giữ ẩm và bổ sung độ ẩm cho làn da của bạn, do đó ngăn ngừa nếp nhăn và tình trạng khô da.

Sushmita Sen đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ năm 1994, khi mới 18 tuổi, giờ đã 45 tuổi, nhưng vẫn đẹp rạng ngời. Bí quyết của cô là thường xuyên dùng hỗn hợp tẩy tế bào chết/mặt nạ bằng cách trộn bột đậu xanh với sữa tươi rồi thoa đều lên da, thư giãn 10 phút, và xả sạch.

Mặt nạ tẩy tế bào chết cho làn da của bạn vì axit lactic có trong sữa, và kẽm trong bột đậu xanh giúp loại bỏ mụn trứng cá và cũng làm tăng thêm vẻ rạng rỡ. 

Uyên Lâm (theo Brightside)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI