Niềm vui của những người đầu tiên được tiêm vắc xin trong đợt tiêm chủng lớn nhất tại TPHCM

19/06/2021 - 10:49

PNO - Khoảng 550 nhân viên của Công ty phần mềm FPT tại TPHCM đang được tiêm vắc xin ngừa COVID-19.

Chiến dịch tiêm chủng 836.000 liều vắc xin AstraZeneca tại TPHCM đã bắt đầu vào sáng nay (19/6) với đối tượng là nhóm người diện nguy cơ cao - người lao động tại các khu công nghiệp, khu chế xuất.

Xếp hàng chờ đợi trước khi được tiêm chủng vắc xin ngừa COVID-10. Ảnh Hiếu Nguyễn
Xếp hàng chờ đợi trước khi được tiêm vắc xin ngừa COVID-19 

Trong ngày đầu của chiến dịch, khoảng 550 công nhân, người lao động của Công ty TNHH phần mềm FPT TPHCM và 400 công nhân, người lao động Công ty Nipro (Khu công nghệ cao, phường Long Thạnh Mỹ, TP. Thủ Đức) được tiêm chủng.

Tại buổi tiêm đầu tiên này, có sự xuất hiện của Phó thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình và Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng.

Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên kiểm tra khu vực tiêm chủng vắc xin ngừa COVID-19
Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên kiểm tra khu vực tiêm chủng vắc xin ngừa COVID-19

Phó thủ tướng Trương Hòa Bình phát biểu: "TPHCM là đô thị đặc biệt quan trọng về kinh tế, chính trị và lại đang là điểm nóng của đợt dịch lần thứ 4, nên ngay sau khi tiếp nhận 1 triệu liều vắc xin của Nhật Bản, Ban chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch COVID-​19 đã quyết định phân bổ ngay hơn 800.000 liều cho TPHCM. Đây không chỉ là sự quan tâm rất lớn của Ban chỉ đạo Quốc gia với TPHCM, mà đây còn là sự chia sẻ, động viên đối với nhân dân, chính quyền các cấp của TP.

Thành phố cần phát huy những kết quả của 3 lần tiêm vắc xin trước, để tổ chức tiếp nhận, bảo quản và triển khai tiêm chủng đúng quy định, đúng đối tượng, đẩy nhanh tiến độ tiêm chủng, đảm bảo an toàn ở mức cao nhất.

Phó Thủ tướng thường trực Trương Hòa Bình được kiểm tra thân nhiệt, đo huyết áp tại điểm tiêm chủng ở Khu công nghệ cao sáng 19/6/2021
Phó thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình được kiểm tra thân nhiệt, đo huyết áp tại điểm tiêm chủng ở Khu công nghệ cao sáng 19/6

Tôi biết rằng, số vắc xin phân bổ đợt này chỉ đáp ứng được một phần trong nhu cầu trên 2,3 triệu người cần được ưu tiên tiêm vắc xin, vì vậy, Thành phố cần triển khai tiêm cho các đối tượng theo đúng Nghị quyết số 21/NQ-CP và các đối tượng nguy cơ cao (công nhân các khu chế xuất, công nghiệp, công nghệ cao; doanh nghiệp) theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ; đồng thời phối hợp với Bộ Y tế, Bộ Công an để hỗ trợ và tổ chức tiêm cho lực lượng công an trên địa bàn".

Người được nhận mũi tiêm vắc xin ngừa COVID -19 này là ông Nguyễn Văn Khoa – Tổng giám đốc Tập đoàn FPT
Người nhận mũi tiêm vắc xin này là ông Nguyễn Văn Khoa - Tổng giám đốc Tập đoàn FPT

Mũi vắc xin đầu tiên được tiêm vào lúc 8 giờ, cho ông Nguyễn Văn Khoa - Tổng giám đốc Tập đoàn FPT. Sau khi tiêm, ông Nguyễn Văn Khoa vui vẻ cho biết, người lao động và nhân viên của tập đoàn FPT đã mong đợi điều này từ lâu.

Để buổi tiêm được an toàn, ngay từ hôm qua, các công đoạn chuẩn bị đã gần như hoàn tất với các bàn tiêm chủng, khu vực khám sàng lọc, khu vực chờ sau tiêm được đặt ở những vị trí thông thoáng, đảm bảo giãn cách.

Chị N.N.N - nhân viên công ty phần mềm FPT đang được tiêm vắc xin
Chị N.N.N. - nhân viên Công ty phần mềm FPT - đang được tiêm vắc xin

Khoảng 9 giờ, đã có khoảng hơn 100 người được tiêm chủng và chưa ghi nhận những phản ứng bất lợi xảy ra. Chị N.N.N., nhân viên Công ty phần mềm FPT, cho biết, chị và các đồng nghiệp đều rất mong chờ được tiêm vắc xin.

Điểm tiêm chủng FPT Software có 5 bàn tư vấn, 5 bàn tiêm, đảm bảo tiêm hết 550 người trong sáng 19/6
Điểm tiêm chủng FPT Software có 5 bàn tư vấn, 5 bàn tiêm, đảm bảo tiêm hết 550 người trong sáng 19/6

Trong chiến dịch tiêm chủng lần này, TPHCM được phân bổ 836.000 liều vắc xin phòng COVID-19 của hãng AstraZeneca. Đây là đợt phân bổ thứ 4 và là đợt lớn nhất từ trước đến nay.

Chiến dịch tiêm chủng lớn nhất từ trước đến nay tại TPHCM được dự kiến tổng triển khai với 1.000 điểm tiêm, trong thời gian 5-7 ngày, với sự lực lượng từ các đơn vị y tế trong và ngoài công lập.

Hiếu Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI