Những địa danh không thể bỏ qua khi đến TPHCM

15/01/2023 - 19:59

PNO - Chuyên trang du lịch lữ hành The Travel của Canada mới đây đã liệt kê những điểm đến không thể bỏ qua dành cho du khách khi đến thăm TPHCM.

Bảo tàng TPHCM

Tọa lạc không xa Dinh Thống Nhất, Bảo tàng TPHCM là địa điểm đáng để khám phá bởi phong cách kiến ​​trúc đặc sắc và những giá trị lịch sử hấp dẫn chứa đựng ở đây.

Bảo tàng thành phố Hồ Chí Minh - Ảnh: Alongwalker
Bảo tàng TPHCM - Ảnh: Alongwalker

Tòa nhà được khởi công xây dựng vào năm 1885 và hoàn thành năm 1890 theo thiết kế của kiến trúc sư người Pháp Alfred Foulhoux với mục đích sử dụng làm bảo tàng thương mại. Tuy nhiên, sau khi xây xong, tòa nhà lại được sử dụng làm tư dinh của các Phó toàn quyền Đông Dương, rồi trở thành Dinh Gia Long vào năm 1954, đến năm 1978 thì trở thành bảo tàng.

Tại Bảo tàng TPHCM, du khách có thể tìm hiểu về lịch sử của thành phố thông qua các triển lãm về cuộc đấu tranh giành độc lập, thống nhất đất nước. Đây cũng là nơi cung cấp cái nhìn sâu sắc và đầy đủ về các lĩnh vực như: văn hóa địa phương, khảo cổ học, tiền tệ và thủ công mỹ nghệ.

Địa chỉ: 65 Lý Tự Trọng, phường Bến Nghé, quận 1, TPHCM.

Chùa Bà Thiên Hậu

Chùa Bà Thiên Hậu được biết đến là một trong những nơi thờ tự cổ nhất của người Hoa tại TPHCM, và là địa điểm tâm linh có ảnh hưởng lớn tới đời sống, văn hóa của đông đảo người dân đang sinh sống trên địa bàn thành phố.

Đây cũng là nơi thu hút du khách đến thăm viếng mỗi khi họ dừng chân ở mảnh đất phương Nam này.

Địa chỉ: 710 đường Nguyễn Trãi, phường 11, quận 5, TPHCM.

Chùa Bà Thiên Hậu - Ảnh: pojechana
Chùa Bà Thiên Hậu - Ảnh: pojechana

Sông Sài Gòn

Sông Sài Gòn là một trong những địa danh mang tính biểu tượng nhất của TPHCM, mang đến cơ hội tuyệt vời cho du khách để khám phá nhiều góc nhìn khác nhau về cuộc sống và sinh hoạt của người dân chốn thị thành.

Chiều dài của con sông chảy qua phạm vi thành phố chỉ khoảng 80km với hệ thống kênh rạch chằng chịt đan xen trong khu vực nội thành. Chính quyền thành phố đang xây dựng khu chợ nổi cũng như phát triển các tour du lịch đường thủy để phục vụ du khách.

Vì vậy, du ngoạn trên sông Sài Gòn là hoạt động mà du khách không thể bỏ lỡ.

Sông Sài Gòn - Ảnh: dongqtrung
Sông Sài Gòn - Ảnh: dongqtrung

Nhà hát Thành phố

Đây là địa điểm không thể bỏ qua cho những người yêu thích kiến ​​trúc đẹp, được xây dựng theo phong cách Pháp vào năm 1897 bởi kiến ​​trúc sư người Pháp Eugene Ferret.

Nhà hát được xem là địa điểm trung tâm, đa năng chuyên tổ chức biểu diễn sân khấu nghệ thuật đồng thời cũng được sử dụng để tổ chức các sự kiện lớn.

Địa chỉ: 07 Công Trường Lam Sơn, phường Bến Nghé, quận 1, TPHCM.

Nhà hát thành phố - Ảnh: sallylaw
Nhà hát Thành phố - Ảnh: sallylaw

Chợ Bến Thành

Đến TPHCM mà chưa đến chợ Bến Thành thì xem như chuyến đi chưa trọn vẹn.

Chợ tọa lạc ngay trung tâm TPHCM với 4 cửa chính thông ra các con đường sầm uất nhất nhì thành phố, hoạt động giao thương mua bán tấp nập và sôi động diễn ra suốt ngày đêm.

Đến chợ Bến Thành, du khách dễ dàng mua sản phẩm mang đặc trưng và dấu ấn của Việt Nam để làm kỷ niệm, cũng như thưởng thức ẩm thực địa phương.

Địa chỉ: Lê Lợi, phường Bến Thành, quận 1, TPHCM.

Du khách nước ngoài thưởng thức ẩm thực địa phương ở chợ Bến Thành - Ảnh: velvet_grendha
Du khách nước ngoài thưởng thức ẩm thực địa phương ở chợ Bến Thành - Ảnh: velvet_grendha

Nhà thờ Đức Bà

Nhà thờ Đức Bà là điểm đến quen thuộc của người dân TPHCM và khách du lịch thập phương mỗi khi ghé thăm thành phố. Là một trong những công trình biểu tượng của thành phố nhưng ít ai biết, đây là vương cung thánh đường đầu tiên của Việt Nam được sắc phong năm 1959.

Nhà thờ Đức Bà được xây dựng từ năm 1877 đến năm 1883. Điểm nhấn của Nhà thờ Đức Bà là tháp chuông đôi cao 60m. Có tất cả 6 chuông gồm 6 âm, treo trên 2 tháp chuông. Bộ chuông này được chế tạo tại Pháp và mang qua Sài Gòn năm 1879. Từ ngoài nhìn vào, trên tháp bên phải treo 4 quả chuông (sol, đô, rê, mi); tháp bên trái treo 2 chuông (la, si). Trên mặt mỗi quả chuông đều có các họa tiết rất tinh xảo.

Bộ chuông nặng 27.055kg, nếu tính luôn hệ thống đối trọng (1.840kg) được gắn trên mỗi quả chuông thì tổng trọng lượng là 28.895kg.

Địa chỉ: 01 Công xã Paris, phường Bến Nghé, quận 1, TPHCM.

Nhà thờ Đức Bà - Ảnh: itsvicent_notvincent
Nhà thờ Đức Bà - Ảnh: itsvicent_notvincent

Tháp Bitexco

Chuyến thăm TPHCM sẽ không trọn vẹn nếu du khách không khám phá tòa nhà chọc trời nổi tiếng của thành phố, và cũng là tòa nhà cao nhất Việt Nam.

Tòa tháp được khởi công xây dựng vào tháng 5/2004, do kiến trúc sư người Mỹ Zapata thiết kế và khánh thành ngày 31/10/2010. Ý tưởng thiết kế được lấy cảm hứng từ hình ảnh của búp sen vươn lên bầu trời, thể hiện cho khát vọng vươn lên của dân tộc, đại diện cho một Việt Nam đầy năng động nhưng vẫn gìn giữ bản sắc.

Du khách đừng quên lên tầng 49 của tòa nhà và tận hưởng tầm nhìn 360 độ ngoạn mục ra khắp thành phố từ Saigon Skydeck.

Địa chỉ: 2 Hải Triều, phường Bến Nghé, quận 1, TPHCM.

Tháp Bitexco  - Ảnh: Bitexco
Tháp Bitexco - Ảnh: Bitexco

Dinh Độc Lập (Thống Nhất) 

Dinh Độc Lập là công trình được xếp hạng di tích quốc gia đặc biệt. Nơi đây đã chứng kiến rất nhiều sự kiện lịch sử thăng trầm của đất nước, đặc biệt là sự kiện Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước vào ngày 30/4/1975. Sau năm 1975, dinh có tên mới là Hội trường Thống Nhất, quen gọi là Dinh Thống Nhất.

Địa chỉ: 135 đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, phường Bến Thành, quận 1.

Dinh Độc lập - Ảnh: Blond Travels
Dinh Thống Nhất - Ảnh: Blond Travels

Địa đạo Củ Chi

Địa đạo Củ Chi cách trung tâm TPHCM khoảng 60km là một mạng lưới đường hầm dài hơn 250km với lịch sử hào hùng đáng để khám phá.

Được mệnh danh là “Mê cung dưới lòng đất”, lịch sử địa đạo Củ Chi gắn liền với cuộc kháng chiến chống Pháp, giai đoạn năm 1946-1948. Công trình được thực hiện bởi quân và dân xã Tân Phú Trung và xã Phước Vĩnh An nhằm ẩn nấp, cất giữ vũ khí, quân tư trang.

Điểm du lịch này có tổng chiều dài lên tới 250km, có 3 tầng sâu khác nhau, tầng cao nhất cách mặt đất khoảng 3m, tầng giữa cách mặt đất 6m và tầng sâu nhất cách tới 12m. Đây là một trong 6 công trình nhân tạo nổi tiếng trên thế giới hiện nay. Bên cạnh đó, khu du lịch địa đạo Củ Chi cũng lọt vào top 7 điểm đến kỳ lạ nhất tại Đông Nam Á.

Địa chỉ: Tỉnh lộ 15, Phú Hiệp, Củ Chi, TPHCM.

Du khách nước ngoài tham quan địa đạo Củ Chi - Ảnh: Viator
Du khách nước ngoài tham quan địa đạo Củ Chi - Ảnh: Viator

Nguyễn Thuận

 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI