Những dấu hiệu đau bình thường nhưng cứ tưởng nguy hiểm

02/12/2018 - 06:00

PNO - Quan tâm đến sức khỏe rất tốt nhưng đừng để những cơn đau nhẹ ảnh hưởng đến tinh thần.

Đau ngực

Nhung dau hieu dau binh thuong nhung cu tuong nguy hiem
 

Nhiều người khi thấy đau ở ngực cứ nghĩ mình bị đau tim. Thực tế, những người khỏe mạnh thường bị đau dây thần kinh liên sườn và gây ra cảm giác khó chịu trong ngực.

Nguyên nhân gây đau do có chuyển động bất ngờ hoặc hoạt động thể chất nặng. Tuy nhiên, điều này làm không ít người hoảng loạn và lo âu.

Nếu không có vấn đề về tim, huyết áp, hoặc mạch máu, bạn không có khả năng bị đau tim. Trong trường hợp như vậy, chỉ cần thư giãn và bình tĩnh sẽ cảm thấy khá hơn.

Đau bắp chân

Nhung dau hieu dau binh thuong nhung cu tuong nguy hiem
 

Đau bắp chân thường xảy ra đối với người bị giãn tĩnh mạch. Tuy nhiên đây không phải là triệu chứng thông thường và không phải là triệu chứng duy nhất, còn có các biểu hiện khác như: mạch máu hiện rõ trên da và những thay đổi khác về da.

Những người khỏe mạnh cũng thường thấy đau ở bắp chân, chủ yếu do chân hoạt động quá mức, đứng trong thời gian dài, mặc quần áo hoặc mang giày quá chật.

Nếu xuất hiện triệu chứng như vậy, bạn nên điều chỉnh lại lối sinh hoạt cho phù hợp.

Đột nhiên chóng mặt

Nhung dau hieu dau binh thuong nhung cu tuong nguy hiem
 

Tất cả mọi người, kể cả người khỏe mạnh đều bị chóng mặt. Nhưng một số người lo sợ khi triệu chứng này có nguy cơ đột quỵ.

Chóng mặt có thể do căng thẳng, từ đó sản sinh hormone gây suy nhược và chóng mặt.

Bạn có thể cảm thấy chóng mặt vì thời tiết nóng hoặc tai trong yếu, đặc biệt khi di chuyển. Tình trạng này có thể do di chuyển đầu đột ngột hoặc cổ áo cài nút quá chặt. 

Vì vậy, bạn đừng lo lắng nếu chỉ bị chóng mặt một lần, có thể do nhiều lý do khác nhau.

Đau họng và giọng nói thay đổi

Nhung dau hieu dau binh thuong nhung cu tuong nguy hiem
 

Mặc dù hôm trước bạn hoàn toàn ổn, hôm sau lại thức dậy với một cơn đau họng và giọng nói thay đổi nhưng không kèm theo bất kỳ triệu chứng nào như:sốt hoặc nghẹt mũi. Đừng lo lắng. Có nhiều khả năng nguyên nhân của sự thay đổi này là do vi khuẩn hoặc vi-rút.

Một số bệnh như đau thắt ngực hoặc viêm họng, có thể phát triển mà không có bất kỳ triệu chứng thông thường nào. 

Hãy đến khám bác sĩ, đừng vội nghĩ mình bị ung thư mà rơi vào lo lắng.

Sưng hạch bạch huyết

Nhung dau hieu dau binh thuong nhung cu tuong nguy hiem
 

Bất kỳ sự thay đổi đối với các hạch bạch huyết đều khiến cho nhiều người nghĩ rằng triệu chứng này phát triển khi bị ung thư. Tuy nhiên, chúng có thể xuất hiện nếu bạn cảm lạnh thường xuyên.

Lúc này, hạch bạch huyết tăng kích thước và báo hiệu rằng cơ thể bắt đầu hoạt động nhiều hơn để việc sản xuất các tế bào chống vi-rút được tăng lên.

Thay vì hoảng sợ, chỉ cần quan sát và chạm vào các hạch bạch huyết sau vài ngày. Kích thước của chúng sẽ trở lại bình thường sau khi sự viêm nhiễm biến mất.

Hà Tuệ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI