Những dấu ấn của các cô gái vàng trong màn chào sân World Cup

22/07/2023 - 11:56

PNO - Ở trận đấu đầu tiên tại World Cup đối đầu với đội tuyển Mỹ, dù các cô gái vàng đã thất thủ với tỉ số 0-3, nhưng đây vẫn là màn trình diễn vượt trên sự kì vọng bởi tinh thần thi đấu quật cường và ý chí quyết tâm không bao giờ bỏ cuộc của thầy trò HLV Mai Đức Chung.

 

Đội tuyển Việt Nam trong lần đầu dự World Cup- Ảnh FiFa
Đội tuyển Việt Nam trong lần đầu dự World Cup- Ảnh FiFa

Sức ép lớn đến từ đội tuyển xứ cờ hoa

Đội tuyển Mỹ đã cho thấy đẳng cấp của đội bóng từng 4 lần vô địch World Cup. Khi trọng tài vừa thổi hồi còi bắt đầu trận đấu, các cô gái xứ cờ hoa đã dồn lên nhằm tìm kiếm bàn thắng từ sớm. Liên tục là những pha tấn công ở hai biên, ở trung lộ và cả những pha bật tường và bóng bổng, tất cả nhằm mục đích đưa được bóng vào lưới của Kim Thanh.

Nhìn vào 3 bàn thắng của đội tuyển Mỹ trong trận đấu này, ta có thể thấy được những điểm mạnh về thể hình, tốc độ, sức mạnh… đã được thể hiện một cách hoàn hảo. Hai bàn thắng trong đó đến từ những tình huống treo bóng vào vòng 16m50 của đội tuyển Việt Nam sau đó trả ngược về tuyến hai dứt điểm, bàn còn lại được ghi sau pha làm tường đẳng cấp của Alex Morgan cho Sophia Smith dứt điểm tung lưới Kim Thanh.

Sở hữu dàn nhân sự đẳng cấp, sức mạnh tuyệt đối của đội tuyển Mỹ còn đến ở lối chơi khi các cô gái xứ cờ hoa luôn giữ được nhịp độ thi đấu rất cao, liên tục tổ chức tấn công và đặt khung thành đội tuyển Việt Nam vào nguy hiểm. Nguồn thể lực dồi dào khiến đội tuyển Mỹ tự tin pressing và đua tốc độ đến những phút cuối cùng, lối chơi của nhà đương kim vô địch cũng cho thấy sự thanh thoát khi có thể tự tin phối hợp nhỏ trước lớp phòng ngự kín kẽ của đội tuyển Việt Nam.

Nhìn chung với màn thể hiện này, đội tuyển Mỹ đã chứng minh cho người hâm mộ rằng vì sao họ luôn là ứng cử viên số một cho chức vô địch World Cup năm nay.

Đội tuyển Mỹ ăn mừng bàn thắng- Ảnh FiFa
Đội tuyển Mỹ ăn mừng bàn thắng- Ảnh FiFa

Trận đấu quả cảm của các cô gái vàng

Trước trận đấu này, HLV Mai Đức Chung thường cho các cầu thủ nữ tập những bài phòng ngự khu vực và chơi bóng với cường độ cao, chống những pha bóng bổng. Và sau khi kết thúc trận đấu, ta mới thấy được cái lý của HLV Mai Đức Chung khi cả trận các cô gái vàng luôn phải đối mặt với lối đá áp sát với cường độ cao cùng các tình huống treo bóng liên tục của đội tuyển Mỹ.

Dù phải nhận 3 bàn thua nhưng phải nói rằng đây là một trận đấu hay của cả đội khi phải đối mặt với đội bóng mạnh nhất thế giới, đội tuyển Việt Nam đã chơi với chiến thuật hợp lí, thất bại chủ yếu nằm ở việc những cá nhân xuất sắc bên phía đội tuyển Mỹ đã tỏa sáng đúng thời điểm.

Lối chơi lăn xả của các cô gái vàng- Ảnh FiFa
Lối chơi lăn xả của các cô gái vàng- Ảnh FiFa

Nhìn vào các con số thống kê cũng đủ thấy sức ép mà thầy trò HLV Mai Đức Chung phải nhận lớn đến nhường nào. Suốt cả trận đấu, đội tuyển Việt Nam phải đối mặt 28 tình huống dứt điểm về phía cầu môn Kim Thanh, và không đưa ra được tình huống dứt điểm nào.

Nhưng các cô gái vàng vẫn có một trận đấu trên điểm 10 khi xét đến khâu phòng ngự, thi đấu dưới một áp lực khủng khiếp, thế nhưng Huỳnh Như và các đồng đội vẫn có được một thế trận chặt chẽ cùng khối phòng ngự hợp lý, không hề vỡ trận khi nhận bàn thua.

Cách tổ chức phòng ngự và gây áp lực tầm cao trong suốt cả trận đấu đã hóa giải nhiều pha tấn công nguy hiểm của đội tuyển Mỹ khiến nhiều chuyên gia cũng đánh giá cao màn trình diễn của đội tuyển Việt Nam ở trong trận đấu này. Hàng thủ 5 người của HLV Mai Đức Chung thường xuyên bọc lót cho nhau tốt trong những tình huống phòng ngự khu vực và cả những tình huống bóng bổng.

Tinh thần tuyệt vời cùng lối chơi lăn xả, không ngại va chạm góp phần phát huy tối đa hiệu quả của chiến thuật phòng ngự phản công. Khi cướp được bóng, các cầu thủ Việt Nam vẫn có được những tình huống lên bóng đáng chú ý nhưng vẫn chưa đủ khó với hàng thủ Mỹ.

Người hùng trong trận đấu

Cái tên xuất sắc nhất bên phía Việt Nam trong trận đấu này chắc chắn phải là Kim Thanh, nhất là khi ở trong thế trận phải phòng ngự liên tục. Sự xuất sắc của Kim Thanh với nhiều pha ra vào hợp lý đã nhiều lần cứu nguy cho khung thành đội tuyển và đặc biệt nhất là pha cản phá sau cú sút 11m của chân sút huyền thoại Alex Morgan, cô được chấm điểm cao nhất với 8,3 điểm theo trang Who Score.

Pha cản phá Penalty lịch sử của Kim Thanh- Ảnh FiFa
Pha cản phá Penalty lịch sử của Kim Thanh- Ảnh FiFa

Một gương mặt khác cũng chơi rất tốt ở trận này chính là hậu vệ Diễm My. Đóng vai trò như trái tim của hàng thủ, Diễm My nhiều lần giải nguy cho đội tuyển bằng những tình huống truy cản, phá bóng và nhiều lần tranh chấp tay đôi thành công.

Với những gương mặt tỏa sáng trong trận đấu ngày hôm nay kết hợp với chiến thuật hợp lí và tinh thần máu lửa không ngại bất kì đối thủ nào, đội tuyển Việt Nam hứa hẹn sẽ cống hiến cho người hâm mộ những màn trình diễn đáng chờ đợi ở hai trận đấu còn lại của vòng bảng.

Sau trận đấu này, chúng ta sẽ có 5 ngày nghỉ trước khi bước vào trận đấu với Bồ Đào Nha vào ngày 27/7. Sau đó, vào ngày 1/8, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ có trận đấu với Hà Lan.

                                            Bửu Đạt

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI