World Cup nữ 2023:

Tuyển nữ Việt Nam thua Mỹ 0-3, Kim Thanh gây ấn tượng

22/07/2023 - 08:00

PNO - Ra quân trong trận đầu tiên gặp đương kim vô địch Mỹ, tuyển nữ Việt Nam đã chấp nhận tỷ số chung cuộc 0-3. Dù thua nhưng các nữ cầu thủ Việt Nam không để cho người hâm mộ thất vọng bởi sự cống hiến cho đến những giây phút bù giờ cuối cùng.

 Sau khi trận đấu kết thúc, phát biểu với báo giới, HLV trưởng Mai Đức Chung cho biết, ông hài lòng với tinh thần thi đấu của học trò, dù là nhận kết quả thua 0-3. "Trước trận ra quân hôm nay, chúng tôi có hứa rằng nữ Việt Nam có thể thua về chuyên môn, nhưng sẽ thể hiện tinh thần rất tốt, kiên cường trước đối thủ".

Kết thúc trận đấu, trên trang twitter của FIFA cũng đưa hình ảnh Kim Thanh và dòng khen ngợi: "Thủ môn của đội tuyển nữ Việt Nam đã có một màn trình diễn vô cùng ấn tượng và cảm xúc trong hiệp một và đã cản phá thành công cú sút penalty của Alex Morgan".

 Xem lại diễn biến trận đấu:

Phút 90+8: Hết giờ

Dù biết trước là khó có thể cầm chân được đương kim vô địch thế giới nhưng các nữ cầu thủ Việt Nam đã thi đấu kiên cường đến phút cuối. Tỷ số 0-3 vẫn một kết quả mà người hâm mộ Việt Nam chấp nhận được và vẫn dành những lời khen cho sự tập trung, chạy không mệt mỏi của những cô gái trẻ. Nhất là thủ môn Kim Thanh, người được xem là cần thủ hay nhất trận đấu của các cầu thủ Việt Nam.

Đội tuyển Mỹ vui mừng chiến thắng trận ra quân để đi tiếp con đường thực hiện giấc mơ 3 lần vô địch World Cup của mình
Đội tuyển Mỹ vui mừng chiến thắng trận ra quân để đi tiếp con đường hiện thực hóa giấc mơ 3 lần vô địch World Cup của mình

Phút 83: Việt Nam tiếp cận khung thành phương

Việt Nam có một tình huống hiếm hoi khi hậu vệ trái Mỹ Anh tạt bóng thẳng vào tay thủ môn Mỹ nhưng tình huống này quá nhẹ, không thể gây khó cho thủ môn đội bạn.

Phút 77: Mỹ ghi bàn thứ 3

Nhận được đường bóng tuyệt vời của Sophia Smith, Horan không quá khó để ấn định tỷ số 3-0.

Phút 75: Huỳnh Như nhận thẻ vàng và rời sân

Là cầu thủ duy nhất của Việt Nam đang chơi bóng ở nước ngoài nhưng đây là trận đấu khó khăn cho nữ tiền đạo này bởi đối thủ quá mạnh. Người thay thế cho chị là Phạm Hải Yến.

Phút 67: Báo chí nước ngoài khen ngợi Kim Thanh 

Tờ Foxsport đã dành dòng khen ngợi thủ môn Việt Nam khi viết: Chỉ có 4 pha cứu thua chính thức cho thủ môn Trần Thị Kim Thanh của Việt Nam , nhưng cô ấy cũng đã cản phá hơn nửa tá quả tạt để kiểm soát vòng cấm của mình. Cô ấy là cầu thủ xuất sắc nhất trên sân của Việt Nam. Một nữ thủ môn không sợ hãi".

Phút 60: Chương Thị Kiều trở lại

Sau hơn 1 năm chấn thương, Chương Thị Kiều đã trở lại và có mặt tại World Cup 2023. Chị và Mỹ Anh thế chỗ Thu Thương và Bích Thùy.

Cùng thời điểm, bên tuyển Mỹ cũng có 2 sự thay đổi. Huyền thoại Megan Rapinoe vào sân và đây là trận đấu thứ 200 của nữ cầu thủ nổi tiếng thế giới 38 tuổi này. 

Phút 56: Thẻ vàng đầu tiên dành cho tuyển Mỹ

Trong pha tranh chấp bóng với Bích Thùy, Lindsey Horan đã phạm lỗi nguy hiểm. Trọng tài dã rút thẻ vàng cho nữ cầu thủ này. Pha phạm lỗi này của Horan khiến Bích Thùy phải rời sân.

Phút 49: Việt Nam tiếp cận vùng cấm địa Mỹ

Từ tình huống tranh bóng ở bên cánh trái của Vạn Sự, bóng câu vào vòng cấm cho Thu Thảo nhưng hậu vệ tuyển nữ Mỹ đã phá bóng ra. Mặc dù không gây sức ép vào khung thành của tuyển Mỹ nhưng đó là lần hiếm hoi trong trận Việt Nam treo bóng vào cấm địa đối phương.

Hiệp 2 bắt đầu

Hết hiệp 1: Mỹ dẫn trước Việt Nam với tỷ số 2-0

Theo thống kê hiếp 1, tuyển Mỹ vẫn giữ sự áp đảo khi có tổng cộng 17 lần, tỷ lệ giữ bóng 67% thời lượng, và có 4 quả phạt góc. 

Phút 45+7: Việt Nam nhận bàn thua thứ 2 

Việt Nam bị thủng lưới bàn thứ 2 sau khi trọng tài quyết định xem lại VAR vào cuối hiệp một mặc dù trước đó trọng tài biên căng cờ báo việt vị.

Tình huống buộc tọng tài chính phải xem VAR khi tuyển Mỹ tấn công và treo bóng vào cấm địa Việt Nam, Morgan đánh đầu nhưng thủ môn Kim Thanh đẩy ra. Smith đá bồi vào lưới và ban đầu trọng tài biên báo Morgan việt vị. Nhưng sau khi xem lại VAR, trong tài ghi nhận bàn thắng của Sophia Smith.

 Sophia Smith
Sophia Smith ăn mừng sau khi ghi bàn 

Phút 43: Kim Thanh xuất sắc cản phá penalty

Tình huống Loan phạm lỗi bất cẩn, tác động đến sự tấn công của cầu thủ Mỹ. Trọng tài đã xem VAR và quyết định cho Mỹ hưởng quả phạt đền. Tuy nhiên, cú sút 11m của Morgan đã bị Kim Thanh đoán đúng hướng và đẩy bóng ra. Cầu thủ Mỹ ập vào đá bồi nhưng trước hàng trước chiếc áo đỏ cản trở, cú sút này chệch cột ra ngoài.

Tình huống Phạm Thị Loan phạm lỗi
Tình huống Phạm Thị Loan phạm lỗi

Phút 35: Các cầu thủ Việt Nam liên tục bị sức ép

Việt Nam nhập cuộc tốt nhưng đứng trước đội đương kim vô địch World Cup 2023 đã khiến các cầu thủ nhận bàn thua. Trong khi đó, đội tuyển Mỹ chơi rất quyết liệt và họ liên tiếp gây nên những sức ép về phía khung thành Kim Thanh.

HLV Mai Đức Chung liên tục chỉ đạo các cầu thủ
HLV Mai Đức Chung liên tục chỉ đạo các cầu thủ

Phút 31: Kim Thanh liên tiếp giải nguy

Thủ môn Kim Thanh liên tiếp hai lần liên tiếp lao ra đấm bóng từ những cú treo bổng  rất khó chịu của Mỹ. Đây có lẽ là trận đấu mà người mệt nhất vẫn là Kim Thanh.

Phút 23 Tuyển Việt Nam có pha lên bóng

Huỳnh Như có bóng lên cánh phải, chị dẫn bóng lên và chuyền cho đồng đội nhưng các cô gái Việt Nam không thể lên kịp nhưng dù sao những pha tranh cướp bóng và hướng về phía khung thành đới phương vẫn là điều đáng khen của các cô gái Việt Nam.

Phút 14: Tuyển Mỹ ghi bàn

Tiền đạo Alex Morgan chuyền chọc khe cầu thủ Sophia Smith dẫn bóng vào vùng cấm địa của tuyển Việt Nam và tung cú sút chìm hạ gục thủ môn Kim Thanh. Tuyển nữ Việt Nam đã chơi rất tập trung, tích cực nhưng không thể ngăn chặn sự tấn công dồn dập của tuyển Mỹ.

 

Phút 7: Kim Thanh cứu thua

Chơi với đội đương kim vô địch chưa bao giờ dễ dàng nhưng các cầu thủ Việt Nam đang chơi tập trung. Horan qua hậu vệ Việt Nam rồi sút chìm nhưng không thắng được thủ môn. Tuy nhiên trọng tài đã thổi phạt Mỹ vì trước đó hậu vệ Diễm My bị đẩy sau.

Phút 1: Tiền vệ Trinity Rodman bị ngã xuống sân trong nỗ lực vượt qua Trần Thị Thu. Trọng tài không thổi phạt, nhưng Rodman phải nằm sân lâu vì đau lưng.

Đội hình đội tuyển Việt Nam ra quân vắng Thanh Nhã - một cầu thủ được kỳ vọng. Thanh Nhã ngồi ghế dự bị.

Cổ động viên Việt Nam tại New Zealand
Cổ động viên Việt Nam tại New Zealand

Trận đấu bắt đầu: 

Đội hình ra quân

 

P.V

Ảnh: FIFA, Daily Mail

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI