Những loại bánh trung thu nằm gọn trong lòng bàn tay

28/08/2020 - 08:21

PNO - Không chỉ nằm gọn trong tay, phù hợp với một lần ăn mà các dòng bánh này có thể kết hợp cùng trà sữa, nước ép trái cây mà không sợ "lạc quẻ".

trung thu lạnh
Bánh trung thu lạnh hay bánh trung thu tuyết dẻo có nguồn gốc từ Singapore. Bánh được làm từ bột nếp với nhân là một viên chocolate tròn, rỗng ruột để bơm mứt trái cây vào giữa. Dòng bánh này có thể bảo quản trong ngăn đá tủ lạnh tối đa 6 tháng. Khi ăn, bạn chỉ cần lấy bánh khỏi tủ lạnh, rã đông bằng nhiệt độ thường và thưởng thức.
trung thu lạnh
Bánh trung thu lạnh có nhiều màu sắc, hầu hết các loại màu này được chiết xuất từ hoa, rau củ và trái cây. Giá bánh dao động 25.000-30.000 đồng một cái.
Trung thu trứng muối
Trung thu nhân trứng muối Đài Loan rộ lên khoảng 3 năm nay và được nhiều người yêu thích nhờ kích thước nhỏ, dễ ăn và dễ mang theo. 
trung thu trứng muối
Bánh có 3 lớp. Phần vỏ được làm có độ xốp mịn; tiếp đó là lớp nhân đậu (có thể là đậu xanh hay đậu đỏ) bao quanh phần lòng đỏ trứng muối tan chảy. Dòng bánh này có giá từ 20.000 đồng một cái và bạn có thể bảo quản tối đa 3 tháng trong tủ đông.
phù dung
Có tạo hình tương tự bánh trung thu trứng muối tan chảy Đài Loan cùng phần vỏ được làm từ bột ngàn lớp song phần nhân của bánh trung thu phù dung lại mang đến cảm giác khác hẳn nhờ sự tham gia của chà bông (ruốc) heo, thịt nạc, đường...
phù dung
Trong đó, thú vị nhất là sự hiện diện của ớt trong nhân bánh. Được cho vào bánh theo tỷ lệ nhất định, song khi thưởng thức, bạn có thể dễ dàng nhận ra vị cay cay đặc trưng của gia vị này. Bánh có giá khoảng 35.000 đồng một cái.
Thỏ như  ý
Bánh trung thu tạo hình con vật trên thị trường được phân làm hai loại là bánh được làm từ vỏ bột bánh nướng truyền thống hay làm từ bột đậu xanh. 
thỏ như ý
Mỗi dòng đều đáng yêu và thu hút trẻ em, phụ nữ... Tuy nhiên, vì có thể pha cùng nhiều màu khác nhau nên dòng bánh thú vỏ đậu xanh được nhiều người đánh giá cao hơn về tạo hình. Một chiếc bánh hình thỏ như trong hình có giá khoảng 35.000 đồng.
bánh trung thu tô

Bánh tô Đài Loan có kích thước khoảng 4x4 cm; vỏ bánh được làm từ bột mì và bơ theo tỷ lệ nhất định; nhân bánh có thể làm từ trái thơm, việt quất, xoài tươi. Bánh có vị thơm, mềm, ngọt dễ ăn.

Ngoài hình vuông, tùy người làm mà bánh được tạo hình khác nhau như hình bông hoa, trái thơm... Điểm thú vị là bạn có thể thưởng thức món bánh này với các loại trà sữa hay nước ép mà không ngại lạc quẻ.
Ngoài hình vuông, tùy người làm mà bánh được tạo hình khác nhau như hình bông hoa, trái thơm... Điểm thú vị là bạn có thể thưởng thức món bánh này với các loại trà sữa hay nước ép mà không ngại "lạc quẻ".
Bánh Trung thu mini
Bánh trung thu mini là phiên bản thu nhỏ của bánh trung thu truyền thống. Có cùng thành phần, cách chế biến nhưng kích thước nhỏ (khoảng 80-90 gram), vừa cho một lần ăn hay một người ăn nên dòng bánh này được nhiều người ưa chuộng. Một hộp bánh trung thu mini có khoảng 6-9 cái, 9 vị khác nhau có giá từ 200.000 đồng. 

Uyên Minh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI