Nhóm phản động đánh bom trụ sở công an phường bị bắt giữ

05/07/2018 - 14:39

PNO - Công an TP.HCM đã bắt giữ 2 đối tượng đánh bom trụ sở Công an phường 12, quận Tân Bình cùng đồng bọn. Nhóm này định tiếp tục đánh bom gây thương vong lớn với sự cung cấp tài chính từ các tổ chức phản động nước ngoài.

Ngày 5/7, lãnh đạo Công an TP.HCM cho biết đã bắt giữ các đối tượng trong tổ chức phản động, đánh bom trụ sở Công an phường 12, quận Tân Bình vào chiều 20/6 để điều tra. Công an TP.HCM đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với 5 đối tượng về tội “khủng bố nhằm lật đổ chính quyền nhân dân”, và 3 đối tượng khác về tội “mua bán trái phép chất nổ”.

Nhom phan dong danh bom tru so cong an phuong bi bat giu
Hiện trường vụ nổ do nhóm của Khanh gây ra được cảnh sát phong tỏa để khám nghiệm, điều tra

Khám xét nơi ở các bị can, công an điều tra thu giữ đã thu giữ khoảng 10kg thuốc nổ TNT, các vật liệu chế tạo trái nổ, đặc biệt là có tới 8 trái nổ đã chế tạo xong để chuẩn bị cho nổ tại những nơi khác để gây thương vong.

Sau khi vụ án xảy ra vào chiều 20/6, lãnh đạo Công an TP.HCM cùng nhiều trinh sát điều tra đã trực tiếp xuống hiện trường khám nghiệm. Hiện trường được phong tỏa nghiêm ngặt, hình ảnh các camera xung quanh cũng được thu giữ. Ngay trong đêm, công an đã cấp tốc liên lạc với công an nhiều tỉnh thành quanh TP.HCM để phong tỏa đối tượng nghi vấn.

Bốn ngày sau, Công an TP.HCM phối hợp Công an tỉnh Đồng Nai kiểm tra hành chính nhiều đối tượng nghi vấn, trong đó có Nguyễn Tuấn Thành (28 tuổi, ngụ xã Hố Nai 3, huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai). Sau thời gian chối tội quanh co, đối tượng này khai nhận chính cha mình là Nguyễn Khanh (54 tuổi) giao cho hắn công việc chế tạo trái nổ. Sau nhiều lần thử tại một mảnh ruộng gần nhà thành công, Thành chế tạo 2 trái nổ giao lại cho cha ruột.

Khám xét nơi ở của Thành cùng Khanh, lực lượng chức năng phát hiện khoảng 10 kg thuốc nổ TNT được giấu trong nhiều vật dụng, địa điểm quanh nhà, 38 kíp nổ, 8 trái nổ đã chế tạo xong.

Nhom phan dong danh bom tru so cong an phuong bi bat giu
Nhóm đối tượng phản động dánh bom trụ sở Công an phường 12, quận Tân Bình bị công an bắt giữ

Khanh khai nhận mình có liên hệ với "một đối tượng phản động ở nước ngoài", tự xưng là "Tổng tư lệnh của nhóm phản động triều đại Việt Nguyễn" đang ở Mỹ. Trong quá trình trao đổi, người này phong cho Khanh chức danh gọi là “Tỉnh trưởng khu tự trị Đồng Nai” và phong cho Thành quân hàm thiếu tướng để hai cha con này nhận lệnh phản động.

Bên cạnh đó, đối tượng phản động ở hải ngoại đã chuyển 120 triệu đồng cho cha con này để mua và chế tạo chất nổ, tấn công trụ sở công an.

Ngoài con ruột, Khanh còn đưa cháu của mình là Dương Bá Giang (49 tuổi, quê Hà Tĩnh, tạm trú xã Bắc Sơn, huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai) để cả hai phối hợp chế tạo bom.

Khi Thành và Giang chế tạo thanh công trái nổ và giao lại, Khanh hứa hẹn cho tiền và giao 2 trái nổ cho Vũ Hoàng Nam (22 tuổi, ngụ đường Đồng Đen, Q.Tân Bình) đi đánh bom trụ sở công an. Đến chiều 20/6, Nam cùng một đồng bọn chạy xe máy tới trụ sở Công an phường 12, quận Tân Bình và đánh bom gây nổ khiến một người bị thương, nhiều xe máy hư hỏng nặng. Gây án xong, cả hai bỏ trốn.

Ngoài vụ nổ ở TP.HCM, Khanh giao quả nổ khác cho Nguyễn Xuân Phương (30 tuổi, ngụ TP. Biên Hòa) để gây nổ tại trụ sở Công an phường Tam Hiệp. Do sợ bị chính tổ chức của Khanh cho người sát hại để bịt đầu mối, nên Phương đã đem trái nổ vứt ở một nơi vắng vẻ rồi báo đã đặt tại nơi được yêu cầu, nhưng không gây nổ được vì có thể trái nổ có sự cố.

Khanh còn khai, số lượng chất nổ được đối tượng này mua tại huyện Đắk Mil, tỉnh Đắk Nông. Tiến hành xác minh, công an khoanh vùng và bắt giữ 3 đối tượng bán chất nổ.

Chiều 20/6, một số người dân sống cạnh trụ sở Công an phường 12, quận Tân Bình nghe thấy tiếng nổ bên trong đơn vị này nhiều đồ đạc văng tung tóe, kính vỡ, nhiều xe máy hư hỏng. Một nữ cán bộ làm việc tại trụ sở bị thương được đưa đi cấp cứu.

Nhận được thông tin, lực lượng chức năng nhanh chóng có mặt khám nghiệm hiện trường điều tra nguyên nhân vụ việc. Khu vực đường Trường Chinh qua hiện trường được phong tỏa hoàn toàn khiến giao thông ùn ứ cục bộ.

Nhập cuộc điều tra nhanh chóng, cơ quan điều tra nhanh chóng bắt giữ tất cả các đối tượng liên quan.

Trường Nguyên - Sơn Vinh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI