Nhịn tiểu từ Sài Gòn ra Quảng Bình, một hành khách vỡ bàng quang

06/10/2020 - 10:41

PNO - Nhịn tiểu suốt đoạn đường đi xe khách từ Sài Gòn ra Quảng Bình, về đến nhà, bà T., 63 tuổi vỡ bàng quang.

 

Các bác sĩ đã tiến hành phẫu thuật cấp cứu khâu bàng quang vỡ và hút trong bụng ra hơn 2,5 lít nước tiểu.
Các bác sĩ đã tiến hành phẫu thuật cấp cứu khâu bàng quang bị vỡ và hút trong bụng bà T. ra hơn 2,5 lít nước tiểu.

Sáng 6/10, bác sĩ Hoàng Văn Công, Trưởng khoa Ngoại Thận tiết niệu, Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cuba Đồng Hới (tỉnh Quảng Bình) cho biết, bệnh viện vừa phẫu thuật cấp cứu thành công cho bà Mai Thị T. (63 tuổi, ở xã Hải Ninh, huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình) bị vỡ bàng quang.

Trước đó, bà T. vào bệnh viện trong tình trạng đau bụng dữ dội. Các bác sĩ thăm khám, siêu âm, chụp phim CT và  phát hiện bệnh nhân bị vỡ bàng quang. Sau đó, các bác sĩ đã tiến hành phẫu thuật cấp cứu khâu bàng quang vỡ và hút trong bụng bệnh nhân ra hơn 2,5 lít nước tiểu. 

Hiện sức khỏe bệnh nhân ổn định và được xuất viện.

Bà T. cho biết bà đi xe khách từ Sài Gòn ra Quảng Bình. Trên đường đi, tài xế đã dừng nhiều chỗ để phục vụ hành khách ăn uống và vệ sinh cá nhân. Nhưng bà ngại không đi vệ sinh và nhịn tiểu suốt hành trình.

Khi về đến nhà, cụ xuất hiện đau bụng dưới, khó tiểu, tiểu ít. Về sau, mức độ đau ngày càng tăng và bí tiểu, người nhà đưa cụ nhập viện.

Bác sĩ Hoàng Văn Công khuyến cáo, khi lượng nước tiểu trong bàng quang khoảng 500ml, sẽ kích thích bàng quang và tạo cảm giác muốn tiểu tiện. Do vậy, khi có cảm giác này chúng ta nên đáp ứng ngay. Nhiều người vì công việc hoặc lý do khác thường phải nhịn tiểu, đây là một thói quen không tốt cho sức khỏe. Về lâu dài, nhịn tiểu có thể dẫn đến rồi loạn tiểu tiện, viêm nhiễm hệ thống thận tiết niệu, sỏi thận, suy thận...

Trong trường hợp nhịn tiểu lâu dẫn đến bàng quang giãn căng mất trương lực cơ bàng quang. Một vài trường hợp chỉ cần một lực tác động nhẹ dẫn đến vỡ bàng quang gây nguy hiểm đến tính mạng. 

An Bình

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI