Bé trai 8 tuổi vỡ bàng quang khi té xe do tránh cơn mưa mịt mù

13/04/2020 - 17:40

PNO - Chiếc bửng xe máy đâm vào nửa bụng dưới khiến bé trai vỡ bàng quang.

Ca phẫu thuật cho bé trai tại BV Nhi đồng TP
Ca phẫu thuật cho bé trai tại Bệnh viện Nhi đồng Thành phố

Đêm 12/4, cậu bé H.S.T. (8 tuổi, ở quận 1, TP.HCM) được đưa vào cấp cứu tại Bệnh viện Nhi đồng Thành phố (TPHCM). Em bị bửng xe máy đâm vào nửa bụng dưới khiến nội tạng phơi ra ngoài.

Bị thương quá nặng nên môi em nhạt dần, bắt đầu tiểu máu và đau bụng dưới. Các bác sĩ xác định bé T. bị vỡ bàng quang (bọng đái) kèm vết thương thấu bụng phức tạp.

Các bác sĩ kíp trực khẩn trương đưa bé vào phòng mổ để can thiệp cấp cứu kịp thời.

Trong hơn 2 giờ đồng hồ phẫu thuật, các bác sĩ khéo léo xử trí 3 tổn thương lớn ở bệnh nhi. Đó là vết thương thấu bụng, vết rách ngoài da hơn 7cm, thủng cân cơ, lòi phúc mạc và lòi ruột, phải bơm rửa máu cũ, xử lý chất dơ và khâu phục hồi.

Vết thương xuyên thủng mặt sau bàng quang với kích thước 3 x 2cm, cần phải khâu nội soi, cầm máu vết thương. Ngay lập tức, các bác sĩ tiến hành lau rửa sạch ổ bụng, lấy các mảnh vụn của bửng xe, kiểm tra không có tổn thương các tạng ruột gan, phổi phối hợp, khâu đóng bụng.

Hiện, bệnh nhi đã tỉnh táo, cai được máy thở ngay sáng nay, hồng hào trở lại do đã được bồi hoàn đủ máu trong mổ. Sức khoẻ dần hồi phục, bệnh nhi đang được các y, bác sĩ tiếp tục chăm sóc, theo dõi.

Cậu bé 8 tuổi đã hồi phục sau ca mổ kéo dài 2 giờ
Cậu bé 8 tuổi đã hồi phục sau ca mổ kéo dài 2 giờ

Người nhà của bé T. kể, gia đình em gồm 4 người sử dụng xe máy từ Đồng Nai di chuyển về TPHCM. Đến đoạn vòng xoay cầu vượt Nguyễn Văn Linh, do tránh cơn mưa lớn ập xuống, chiếc xe bị đổ khi người cha tấp vô lề. Do đường trơn, xe đổ xuống cùng lúc có một chiếc xe máy từ phía sau đâm tới hất văng 4 người trên xe. Trong đó, cậu bé 8 tuổi bị nặng nhất.

Hiếu Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI