Nhiều trường tư, quốc tế chủ động cho nghỉ, phụ huynh trường công thấp thỏm chờ “lệnh”

02/02/2020 - 15:34

PNO - Nếu không có thông báo mới thì hơn 1 triệu học sinh đang theo học tại các trường mầm non - THPT tại TP.HCM vẫn phải nhập học vào ngày mai (3/2).

Điều đáng nói, lịch nhập học trở lại sau tết này trùng với thời điểm dịch viêm phổi Vũ Hán đang diễn biến phức tạp khiến nhiều phụ huynh lo lắng.

Trong ngày hôm nay, nhiều trường phổ thông tư thục, trường quốc tế chủ động thông báo cho học sinh nghỉ học để đảm bảo an toàn.

Theo thông báo ngày 1/2, Trường tiểu học Việt Mỹ - VASS yêu cầu học sinh nhập học đúng ngày 3/2. Tuy nhiên, hôm nay, để đảm bảo an toàn cho học sinh trước tình hình dịch bệnh, trường này chính thức cho học sinh lùi thời gian nhập học đến 10/2.

Để đảm bảo học sinh không bị mất bài, trường này tiến hành livestream các môn toán, tiếng Việt, tiếng Anh, khoa học cho học sinh ôn tập tại nhà. Kiến thức trọng tâm sẽ được giáo viên củng cố sau khi học sinh nhập học trở lại.

Hệ thống trường Việt Mỹ - Vaschool vừa thông báo đến phụ huynh cho học sinh tạm nghỉ từ 3/2 đến 8/2. Lịch học bù sẽ được nhà trường cập nhật và thông báo sau.

Hệ thống trường quốc tế Việt Úc - VAS cũng vừa cho học sinh của toàn hệ thống tiếp tục nghỉ từ 3/2 đến hết 9/2.

Tương tự, Hệ thống trường Tây Úc - WASS cũng cho học sinh tạm nghỉ thêm từ 3/2 đến 7/2. Thông báo mới đây cho thấy, theo ghi nhận của nhà trường, trong thời gian nghỉ Tết Nguyên đán, có nhiều học sinh cùng thân nhân đi du lịch hoặc chuyến bay quá cảnh tại Trung Quốc, các nước có thông báo dịch bệnh, các địa phương tại Việt Nam có người nhiễm bệnh.

Trường THCS-THPT Trí Đức tạm thời cho học sinh nghỉ học trong hai ngày 3 và 4/2.

Trong khi đó, phụ huynh có con đang theo học tại các trường công lập trên địa bàn TP.HCM vẫn thấp thỏm chờ thông báo của Sở GD-ĐT. Bởi nếu không có thay đổi, học sinh vẫn phải đến trường giữa mùa dịch bệnh. Nhiều phụ huynh đã chuẩn bị tâm thế tự cho con nghỉ học. Thế nhưng, đâu phải cứ muốn nghỉ là được.

Chị Phương ngụ tại Q.Tân Bình lo lắng nói: “Con mình học lớp 7, cực kỳ sợ trường nên có thuyết phục cỡ nào cũng không dám tự nghỉ học, trừ khi nhà trường thông báo cho nghỉ. Cậu ấy đâu biết mình bất an cỡ nào”.

Phụ huynh Minh Tuấn, Q.3 cũng cho biết: “Tôi thường xuyên lên xem mục thông tin về tình hình dịch bệnh trên website Sở GD-ĐT chỉ để chờ thông báo cho học sinh được nghỉ học, bởi trên địa bàn Q.3 đã thấy có người dương tính với bệnh rồi”.

Đến thời điểm này, các tỉnh Vĩnh Long, Cần Thơ, Hậu Giang, Sóc Trăng, Kiên Giang… đều đã thông báo cho học sinh tạm thời nghỉ thêm, ít nhất là hai ngày 3 và 4/2.

Gia Tuệ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI