Bộ Giáo dục xin ý kiến Thủ tướng về việc cho học sinh nghỉ phòng dịch corona

02/02/2020 - 09:51

PNO - Bộ GD-ĐT có công văn gửi Thủ tướng xin ý kiến chỉ đạo về việc cho phép học sinh ở các tỉnh công bố dịch nghỉ học để phòng chống dịch corona.

Văn bản do Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Hữu Độ ký, xin ý kiến của Thủ tướng chỉ đạo về việc cho phép học sinh ở các tỉnh công bố dịch nghỉ học để phòng chống dịch corona. Với các tỉnh Khánh Hòa, Vĩnh Phúc, Thanh Hóa, Bộ xin ý kiến cho học sinh trong độ tuổi nhà trẻ, mầm non và tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông nghỉ từ ngày 3/2 cho đến khi có thông báo của cấp thẩm quyền. Việc học bù sẽ được bố trí vào thời gian thích hợp.

Nhiều trường học ở Hà Nội đã phun thuốc khử trùng để phòng chống dịch corona
Nhiều trường học ở Hà Nội đã phun thuốc khử trùng để phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (nCoV) gây ra. Ảnh: An Vũ

Với các tỉnh chưa công bố dịch, Thủ tướng chỉ đạo chủ tịch UBND các địa phương quyết định việc nghỉ học của học sinh trên cơ sở tham mưu đề xuất của sở GD-ĐT và sở Y tế.

Bộ GD-ĐT cũng đã thành lập ban chỉ đạo phòng chống dịch, thường xuyên báo cáo, liên hệ với Ban Chỉ đạo Quốc gia, Cục Y tế dự phòng - Bộ Y tế để thu thập thông tin về diễn biến của dịch bệnh, kịp thời có biện pháp chỉ đạo phòng, chống dịch trong toàn ngành.

Đồng thời thiết lập hệ thống thông tin thường xuyên với lãnh đạo của 63 sở giáo dục và đào tạo, lãnh đạo các cơ sở giáo dục đại học, cao đẳng trong cả nước để trao đổi thông tin và có biện pháp xử lý kịp thời về phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (nCoV) gây ra.

M.Tâm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI