TP.HCM: Trường học phải liên hệ phụ huynh nắm tình hình học sinh trước khi đi học lại

01/02/2020 - 11:32

PNO - Đó là hướng dẫn mới nhất của Sở GD-ĐT TP.HCM đến các trường trước ngày đón học sinh nhập học trở lại.

Văn bản này phát đi vào sáng 1/2 , cách hai ngày trước thời điểm học sinh toàn thành phố đi học trong tình hình diễn biến phức tạp của bệnh viêm phổi do virus corona gây ra.

Giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM chỉ đạo từ nay đến trước khi học sinh đi học lại (ngày 3/2), nhà trường chủ động liên hệ với phụ huynh học sinh nắm tình hình học sinh trong những ngày nghỉ tết, những trường hợp học sinh có đến những vùng có dịch, các em có các triệu chứng sốt, ho, khó thở… phải được đưa đến các cơ sở y tế để thăm khám, không cho các em đến trường khi sức khỏe chưa ổn định.

Các trường phải thực hiện tuyên truyền các biện pháp phòng, chống dịch bệnh cho phụ huynh.

Học sinh khi đến trường phải đeo khẩu trang, mang theo nước súc miệng và nước rửa tay. Những em có một số biểu hiện của bệnh đường hô hấp như ho, sổ mũi… phải đeo khẩu trang cả trong lớp học.

Thường xuyên cung cấp kịp thời các thông tin chính thống, cập nhật về tình hình dịch bệnh, công tác phòng, chống dịch của nhà trường để phụ huynh có nhận thức một cách đầy đủ, đúng đắn.

Nhà trường phải thông tin đầy đủ cho toàn thể giáo viên - nhân viên, liên hệ với y tế địa phương và chủ động trang bị sẵn khẩu trang, nước súc miệng, nước rửa tay, sẵn sàng cung cấp (miễn phí) cho giáo viên, học sinh quên mang theo; tổ chức vệ sinh sạch sẽ trường lớp, phòng học, nhà vệ sinh,…

Đo thân nhiệt, đeo khẩu trang, mang nước súc miệng...khi đi học để phòng tránh lây nhiễm bệnh
Đo thân nhiệt, đeo khẩu trang, mang nước súc miệng...khi đi học để phòng tránh lây nhiễm bệnh

Theo lãnh đạo các trường THPT, các trường đều có hệ thống liên lạc điện tử với phụ huynh. Ngoài ra, giáo viên chủ nhiệm được phân công trao đổi trực tiếp với phụ huynh thông qua điện thoại, nhóm trò chuyện zalo… để nắm tình hình kịp thời.

Tại Trường dân lập quốc tế Việt Úc, những học sinh đã đi du lịch Trung Quốc trong dịp Tết Nguyên đán từ sau ngày 13/1 được đề nghị nên nghỉ ở nhà trong vòng 14 ngày kể từ ngày học sinh từ Trung Quốc trở về.

Trường này cũng khuyến cáo những học sinh có người nhà đã đi du lịch tới vùng dịch (tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc) sau ngày 13/1 cũng sẽ phải nghỉ ở nhà trong vòng 14 ngày kể từ ngày người nhà từ Trung Quốc trở về.

Phụ huynh và người giám hộ, người thân của học sinh đã đi du lịch Trung Quốc hoặc đã đi du lịch tới vùng dịch không nên đưa đón học sinh hoặc có mặt trong khuôn viên trường trong vòng 14 ngày kể từ ngày từ đó trở về. 

ThS La Thanh Hùng, Giám đốc Trung tâm hỗ trợ sinh viên Trường ĐH Sài Gòn, cho biết: Để phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona gây ra, nhà trường đã quyết định cho sinh viên tạm thời nghỉ học cho đến hết ngày 9/2. Chắc chắn một số sinh viên ở tỉnh xa gặp khó khăn trong việc mua vé xe trở lại trường học tập do không thể đổi vé xe đã mua trước đó. Nhằm chia sẻ khó khăn này, nhà trường đã quyết định sử dụng kinh phí từ Quỹ Đồng hành sinh viên của trường để hỗ trợ các bạn ở tỉnh xa gặp khó khăn để mua vé xe. Sinh viên có nhu cầu cần giúp đỡ liên hệ ngay với thầy La Thanh Hùng.

Tiêu Hà

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI