Nhiều trăn trở từ khởi nghiệp

25/11/2019 - 18:30

PNO - Tại Sonate Cafe (Q.1, TP.HCM), hơn 60 hội viên phụ nữ đến từ các huyện ngoại thành đã cùng chia sẻ quá trình khởi nghiệp của bản thân và được các chuyên gia tư vấn, chia sẻ về cách quản lý, sản xuất, kinh doanh, chế biến…

Không ngừng tích lũy kiến thức, kinh nghiệm kinh doanh, đầu tư xây dựng thương hiệu ngay từ lúc mới bắt đầu khởi nghiệp, phải học hỏi người đi trước mới có thể thành công - đó là một trong những chia sẻ của các chuyên gia tại chương trình Cà phê khởi nghiệp lần 4 do Hội LHPN TP.HCM tổ chức sáng 24/11 với tinh thần “chia sẻ để vươn cao”.

Nhieu tran tro tu khoi nghiep
 

Với chủ đề “Khởi nghiệp, khởi sự kinh doanh từ các sản phẩm nông sản an toàn”, tại không gian Sonate Cafe (Q.1, TP.HCM), hơn 60 hội viên phụ nữ đến từ các huyện Cần Giờ, Nhà Bè, Hóc Môn, Củ Chi, Bình Chánh đã cùng chia sẻ quá trình khởi nghiệp của bản thân. Các chuyên gia đến từ Trung tâm Tư vấn và hỗ trợ nông nghiệp thuộc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn TP.HCM và đại diện mô hình nông sản sạch an toàn Dalat Ecofarm đã tư vấn, chia sẻ về cách quản lý, sản xuất, kinh doanh, chế biến… 

Theo đánh giá, những sản phẩm khởi nghiệp của hội viên phụ nữ đều là những nông sản sạch, gồm rau củ quả trồng theo tiêu chuẩn VietGap, muối tôm khô, dế cơm nuôi... và đều là những mặt hàng mà thị trường hiện nay cần, người tiêu dùng quan tâm, nên nếu đầu tư một cách bài bản, có kiến thức kinh doanh, tận dụng các nguồn lực về vốn, công nghệ, quảng bá sản phẩm... sẽ tạo những bước đi vững chắc. 

Tuy nhiên, về phía các hội viên, ngoài vốn thì trăn trở nhất với họ là kiến thức về xây dựng thương hiệu, marketing để tạo đầu ra cho sản phẩm. Các chuyên gia đã chia sẻ những kiến thức và kinh nghiệm cho các chị. Riêng nguồn vốn, khi có nhu cầu các chị có thể liên hệ Hội Phụ nữ.

Chương trình Cà phê khởi nghiệp kỳ này là chương trình cuối cùng của năm 2019. Năm 2020, chương trình vẫn được duy trì theo hướng chuyên sâu vào một số lĩnh vực, ngành hàng kinh doanh đặc thù.

Hoài An

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI