Nhiều “ông lớn” dè dặt trong đợt khuyến mại mùa vàng

21/11/2020 - 17:31

PNO - Dù được phép khuyến mãi tối đa 100% giá trị của hàng hóa, dịch vụ nhưng rất ít DN mạnh tay trong đợt khuyến mãi tập trung này.

Chương trình khuyến mại tập trung – Tháng khuyến mại năm 2020 với chủ đề "Khuyến mại mùa vàng" sẽ bắt đầu từ ngày 22/11 đến 12/12/2020. Tuy nhiên, tính đến chiều 20/11, số lượng các trung tâm thương mại, các chuỗi siêu thị, cửa hàng chuyên doanh trên địa bàn đăng ký tham gia, hưởng ứng chương trình không thực sự nhiều.

Đợt Khuyến mại mùa vàng do Sở Công thương TPHCM tổ chức sẽ bắt đầu từ ngày chủ nhật (22/12/2020)
Đợt "Khuyến mại mùa vàng" do Sở Công thương TPHCM tổ chức sẽ bắt đầu từ ngày chủ nhật (22/12/2020)

Cụ thể, theo danh sách được Sở Công thương TPHCM cập nhật gồm có Hệ thống trung tâm thương mại và siêu thị Aeon, Aeon city, Trung tâm thương mại Takashimaya, hệ thống siêu thị MM Mega Market, siêu thị Satra, siêu thị Emart, siêu thị Lotte, siêu thị Bách hóa Xanh, hệ thống cửa hàng Thế giới di động, hệ thống siêu thị Điện máy Xanh, hệ thống cửa hàng Satrafoods, Công ty TNHH Sài Gòn Co.op FairPrice, Công ty TNHH Watson Việt Nam, hệ thống cửa hàng thời trang của Công ty TNHH Thời trang và Mỹ phẩm Âu Châu, Công ty TNHH Thực phẩm Ân Nam, Công ty TNHH Mỹ Phẩm Shiseido Việt Nam, Công ty TNHH Adidas Việt Nam… Song, vẫn thiếu vắng khá nhiều các nhà bán lẻ, trung tâm thương mại lớn.

Không những vậy, ngay cả một số đơn vị tham gia khuyến mãi cũng khá dè dặt khi giá trị của chương trình khuyến mãi được công bố khá khiêm tốn. Chẳng hạn, Trung tâm thương mại Crescent Mall chỉ dành khoảng hơn 300 triệu đồng để thực hiện giảm giá trong 2 ngày (từ 27/11 đến 28/11/2020) với mức giảm giá từ 10% đến 85%; Siêu thị Emart dù khuyến mãi tới 5 ngày, mức giảm giá tối đa 65% nhưng tổng giá trị khuyến mại chỉ hơn 150 triệu đồng; Siêu thị Lotte dự kiến dành khoảng 900 triệu đồng cho chương trình giảm giá 50% các nhóm hàng tại 3 chi nhánh tại TPHCM; 120 cửa hàng Satrafoods chỉ dành khoảng 390 triệu đồng cho chương trình khuyến mãi kéo dài tới 3 tuần của mình…

Một số thương hiệu thuộc ngành hàng điện máy, thời trang, mỹ phẩm… chi mạnh tay hơn cho đợt khuyến mãi này. Trong đó phải kể đến chương trình khuyến mãi của Điện máy Thiên Hòa với giá trị trên 14,6 tỷ đồng; Mỹ phẩm Shiseido dành 1,6 tỷ đồng cho mức giảm giá 20%- 80% cho các sản phẩm; Adidas Việt Nam là hơn 3 tỷ đồng…

Hoàng Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI