"Ăn theo" Lễ Độc thân Trung Quốc, hàng hóa đua nhau khuyến mãi

08/11/2020 - 19:05

PNO - Lễ Độc thân 11/11, được ví như "Thứ 6 đen tối" phiên bản Trung Quốc, đang trở thành dịp để các các nhà kinh doanh tại Việt Nam tận dụng.

Tại một số trung tâm thương mại, siêu thị của TPHCM, nhiều gian hàng đã công bố bán các sản phẩm có giá 11.000 đồng, 111.000 đồng hoặc giảm giá từ 10– 50%... trong dịp này. Thế nhưng, ghi nhận cho thấy  nhiều đơn vị kinh doanh không mấy mặn mà với sự kiện này. 

Chị Phương (ngụ Q.12) thường mua sắm ở VinCom Đồng Khởi, Pakson Lê Thánh Tôn (Q.1)… cho hay các hình thức, mức khuyến mãi dịp Lễ Độc thân không khác nhiều so với các khuyến mãi thường ngày. Các đơn vị gắn thêm con số 11.1 hay làm giá sản phẩm xoay quanh con số này để tạo điểm nhấn chứ thực chất mức khuyến mãi không hấp dẫn hơn. 

Dù khuyến mãi khủng, trung tâm thương mại vắng khách
Dù khuyến mãi Lễ, trung tâm thương mại vẫn vắng khách

Tại Vincom Phan Văn Trị (Q.Gò Vấp), trung tâm mua sắm tại tòa nhà CT Plaza Trường Sơn (Q.Tân Bình), nhiều cửa hàng quần áo, giày dép thời trang gần như khuyến mãi quanh năm nhưng lượng khách vẫn đìu hiu. Vì vậy, một số ít cửa hàng đổi băng rôn khuyến mãi 11.1 cho mới, nhưng không ít cửa hàng chẳng buồn thay mới, vẫn để băng rôn cũ “giảm giá 50%”, “mua 1 tặng 1”…

Chưa kể, một số thương hiệu thời trang giăng bảng ghi dòng chữ thật lớn: “Siêu sale 11.11 50% toàn bộ sản phẩm”, “trừ trực tiếp 200.000, 500.000, 800.000 đồng”, nhưng nhìn kỹ khách mới thấy dòng chữ nhỏ ở dưới chỉ áp dụng tương ứng cho hóa đơn từ 1, 2, 3 triệu đồng và không phải sản phẩm nào cũng có mức giảm giá 50%.

Cửa hàng tung giảm giá 50% dịp Lễ Độc thân 11.1 vẫn không thu hút khách

Cửa hàng tung giảm giá 50% dịp Lễ Độc thân 11/11 vẫn không thu hút khách

Các hệ thống siêu thị cũng tranh thủ dịp lễ này thu hút khách nhưng hầu hết các chương trình giảm giá, tặng quà cũng đã quá quen với người tiêu dùng, ngày thường khách cũng đã mua hàng với các ưu đãi này. Phần lớn khách chọn mua các sản phẩm thiết yếu, hóa phẩm, gia dụng; còn mặt hàng thời trang, quần áo, giày dép, túi xách… không thu hút khách.

Các sàn thương mại điện tử có nhiều hình thức khuyến mãi rầm rộ hơn nhưng cũng xoay quanh giảm giá, tặng quà, miễn phí giao hàng… không mấy khác biệt với những dịp khuyến mãi thông thường. Điểm khác là 11 được chọn là con số gây ấn tượng. Lazada triển khai chương trình Flash Sale Voucher 1.1 triệu cho đơn hàng 9 triệu vào lúc 12 giờ mỗi ngày. Ngoài ra, ai muốn săn được mã giảm giá với hơn 1111 khuyến mãi hay mã freeship (miễn phí giao hàng) cho đơn hàng từ 30.000 đồng thì phải canh các khung giờ 0 giờ - 9 giờ - 12 giờ - 16 giờ - 20 giờ…Các mức giảm giá 50%, mua 1 tặng 1, đồng giá 99.000 đồng…cũng đã quá quen với người tiêu dùng.

Tương tự, Shoppee cũng khuyến mãi vào khung giờ từ 0 giờ đến 1 giờ nhưng ưu đãi chỉ là  freeship cho đơn hàng từ 50.000 đồng; 9 giờ và 21 giờ tung voucher miễn phí ship shopee từ 0 đồng. Bên cạnh đó, các trò chơi gắp thú, bắn bong bóng, lắc xu, nông trại…để tích điểm. Các mặt hàng công nghệ, điện tử, thời trang… được giảm giá theo ngày và để mua được hàng giảm giá, người tiêu dùng cũng phải săn mã khuyến mãi vào các khung giờ nhất định, con số 111, 1111 cũng được chọn làm điểm nhấn cho chương trình.

Các mức giảm giá, khuyến mãi quá quen với người tiêu dùng
Các mức giảm giá, khuyến mãi quá quen, không hấp dẫn người tiêu dùng

Các “tín đồ” shopping nhận xét, những năm trước Tiki không được đánh giá cao về các chương trình khuyến mãi trong sự kiện 11/11 nhưng năm nay, đơn vị này có rất nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn. Song, cũng là hình thức săn mã khuyến mãi mỗi ngày, mã đồng giá 11.000 đồng, 111.000 đồng, mua 1 tặng 1… vào các khung 0 giờ - 8 giờ - 12 giờ - 16 giờ và tung mã miễn phí giao hàng từ 10.000 – 30.000 đồng cho đơn hàng từ 100.000 – 300.000 đồng. Nhiều ý kiến cho rằng, các mã khuyến mãi này không mấy đặc biệt, hấp dẫn.

Ngoài các hình thức khuyến mãi tương tự như trên, Sendo còn tổ chức vòng quay số đỏ, khách có cơ hội trúng 1 xe Yamaha Grand và 18 giải vàng cùng 100 tỷ voucher. Toàn bộ sản phẩm có giá 11.000 đồng được bán chỉ trong 10 phút theo khung giờ mỗi ngày; một số sản phẩm giá 0 đồng bán trong khoảng thời gian từ 1 – 2 giờ… chẳng khác gì đánh đố người tiêu dùng.

Nguyễn Cẩm

 
Array ( [news_id] => 1421542 [news_title] => "Ăn theo" Lễ Độc thân Trung Quốc, hàng hóa đua nhau khuyến mãi [news_title_seo] => "Ăn theo" Lễ Độc thân Trung Quốc, hàng hóa đua nhau khuyến mãi [news_supertitle] => [news_picture] => giam-gia-khung-le-doc-than-khach-van-_1604831652.jpg [news_subcontent] => Lễ Độc thân 11/11, được ví như "Thứ 6 đen tối" phiên bản Trung Quốc, đang trở thành dịp để các các nhà kinh doanh tại Việt Nam tận dụng. [news_subcontent_seo] => Lễ Độc thân 11/11, được ví như "Thứ 6 đen tối" phiên bản Trung Quốc, đang trở thành dịp để các các nhà kinh doanh tại Việt Nam tận dụng. [news_headline] => Lễ Độc thân 11/11, được ví như "Thứ 6 đen tối" phiên bản Trung Quốc, đang trở thành dịp để các các nhà kinh doanh tại Việt Nam tận dụng. [news_content] =>

Tại một số trung tâm thương mại, siêu thị của TPHCM, nhiều gian hàng đã công bố bán các sản phẩm có giá 11.000 đồng, 111.000 đồng hoặc giảm giá từ 10– 50%... trong dịp này. Thế nhưng, ghi nhận cho thấy  nhiều đơn vị kinh doanh không mấy mặn mà với sự kiện này. 

Chị Phương (ngụ Q.12) thường mua sắm ở VinCom Đồng Khởi, Pakson Lê Thánh Tôn (Q.1)… cho hay các hình thức, mức khuyến mãi dịp Lễ Độc thân không khác nhiều so với các khuyến mãi thường ngày. Các đơn vị gắn thêm con số 11.1 hay làm giá sản phẩm xoay quanh con số này để tạo điểm nhấn chứ thực chất mức khuyến mãi không hấp dẫn hơn. 

Dù khuyến mãi khủng, trung tâm thương mại vắng khách
Dù khuyến mãi Lễ, trung tâm thương mại vẫn vắng khách

Tại Vincom Phan Văn Trị (Q.Gò Vấp), trung tâm mua sắm tại tòa nhà CT Plaza Trường Sơn (Q.Tân Bình), nhiều cửa hàng quần áo, giày dép thời trang gần như khuyến mãi quanh năm nhưng lượng khách vẫn đìu hiu. Vì vậy, một số ít cửa hàng đổi băng rôn khuyến mãi 11.1 cho mới, nhưng không ít cửa hàng chẳng buồn thay mới, vẫn để băng rôn cũ “giảm giá 50%”, “mua 1 tặng 1”…

Chưa kể, một số thương hiệu thời trang giăng bảng ghi dòng chữ thật lớn: “Siêu sale 11.11 50% toàn bộ sản phẩm”, “trừ trực tiếp 200.000, 500.000, 800.000 đồng”, nhưng nhìn kỹ khách mới thấy dòng chữ nhỏ ở dưới chỉ áp dụng tương ứng cho hóa đơn từ 1, 2, 3 triệu đồng và không phải sản phẩm nào cũng có mức giảm giá 50%.

Cửa hàng tung giảm giá 50% dịp Lễ Độc thân 11.1 vẫn không thu hút khách

Cửa hàng tung giảm giá 50% dịp Lễ Độc thân 11/11 vẫn không thu hút khách

Các hệ thống siêu thị cũng tranh thủ dịp lễ này thu hút khách nhưng hầu hết các chương trình giảm giá, tặng quà cũng đã quá quen với người tiêu dùng, ngày thường khách cũng đã mua hàng với các ưu đãi này. Phần lớn khách chọn mua các sản phẩm thiết yếu, hóa phẩm, gia dụng; còn mặt hàng thời trang, quần áo, giày dép, túi xách… không thu hút khách.

Các sàn thương mại điện tử có nhiều hình thức khuyến mãi rầm rộ hơn nhưng cũng xoay quanh giảm giá, tặng quà, miễn phí giao hàng… không mấy khác biệt với những dịp khuyến mãi thông thường. Điểm khác là 11 được chọn là con số gây ấn tượng. Lazada triển khai chương trình Flash Sale Voucher 1.1 triệu cho đơn hàng 9 triệu vào lúc 12 giờ mỗi ngày. Ngoài ra, ai muốn săn được mã giảm giá với hơn 1111 khuyến mãi hay mã freeship (miễn phí giao hàng) cho đơn hàng từ 30.000 đồng thì phải canh các khung giờ 0 giờ - 9 giờ - 12 giờ - 16 giờ - 20 giờ…Các mức giảm giá 50%, mua 1 tặng 1, đồng giá 99.000 đồng…cũng đã quá quen với người tiêu dùng.

Tương tự, Shoppee cũng khuyến mãi vào khung giờ từ 0 giờ đến 1 giờ nhưng ưu đãi chỉ là  freeship cho đơn hàng từ 50.000 đồng; 9 giờ và 21 giờ tung voucher miễn phí ship shopee từ 0 đồng. Bên cạnh đó, các trò chơi gắp thú, bắn bong bóng, lắc xu, nông trại…để tích điểm. Các mặt hàng công nghệ, điện tử, thời trang… được giảm giá theo ngày và để mua được hàng giảm giá, người tiêu dùng cũng phải săn mã khuyến mãi vào các khung giờ nhất định, con số 111, 1111 cũng được chọn làm điểm nhấn cho chương trình.

Các mức giảm giá, khuyến mãi quá quen với người tiêu dùng
Các mức giảm giá, khuyến mãi quá quen, không hấp dẫn người tiêu dùng

Các “tín đồ” shopping nhận xét, những năm trước Tiki không được đánh giá cao về các chương trình khuyến mãi trong sự kiện 11/11 nhưng năm nay, đơn vị này có rất nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn. Song, cũng là hình thức săn mã khuyến mãi mỗi ngày, mã đồng giá 11.000 đồng, 111.000 đồng, mua 1 tặng 1… vào các khung 0 giờ - 8 giờ - 12 giờ - 16 giờ và tung mã miễn phí giao hàng từ 10.000 – 30.000 đồng cho đơn hàng từ 100.000 – 300.000 đồng. Nhiều ý kiến cho rằng, các mã khuyến mãi này không mấy đặc biệt, hấp dẫn.

Ngoài các hình thức khuyến mãi tương tự như trên, Sendo còn tổ chức vòng quay số đỏ, khách có cơ hội trúng 1 xe Yamaha Grand và 18 giải vàng cùng 100 tỷ voucher. Toàn bộ sản phẩm có giá 11.000 đồng được bán chỉ trong 10 phút theo khung giờ mỗi ngày; một số sản phẩm giá 0 đồng bán trong khoảng thời gian từ 1 – 2 giờ… chẳng khác gì đánh đố người tiêu dùng.

Nguyễn Cẩm

[news_source] => [news_tag] => lễ độc thân,11.1,khuyến mãi lễ độc thân,khuyến mãi 11.1,giảm giá [news_status] => 6 [news_createdate] => 2020-11-08 17:30:20 [news_date] => [news_publicdate] => 2020-11-08 19:05:52 [news_relate_news] => 1412461,1415303,1407553, [newcol_id] => 0 [newevent_id] => 0 [newcate_code1] => thi-truong [newcate_code2] => all [news_copyright] => 0 [news_url] => [news_urlid] => [onevent_id] => 0 [survey_id] => [news_lang] => vi [news_link] => [news_iscomment] => 1 [news_type] => 0 [news_numview] => 433 [news_is_not_ads] => [news_is_not_follow] => [news_link_public] => https://www.phunuonline.com.vn/an-theo-le-doc-than-trung-quoc-hang-hoa-dua-nhau-khuyen-mai-a1421542.html [tag] => lễ độc thân11 1khuyến mãi lễ độc thânkhuyến mãi 11 1giảm giá [daynews2] => 2020-11-08 19:05 [daynews] => 08/11/2020 - 19:05 )
news_is_not_ads=
TIN MỚI