Nhiều người đội mưa đến thắp hương cho nạn nhân tử vong trong vụ cháy nhà trọ ở Hà Nội

25/05/2024 - 14:54

PNO - Ngày 25/5, Hà Nội mưa từ sáng sớm, nhưng rất nhiều người vẫn đến thắp hương chia buồn tại hiện trường vụ cháy nhà trọ khiến 14 người tử vong ở phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội.

Con ngõ nhỏ phố Trung Kính bao trùm không khí não nề. Trước cửa ngôi nhà bị cháy, một bàn thờ tạm được dựng lên ngay trong đêm qua.

Con ngõ nhỏ phố Trung Kính bao trùm không khí não nề, trước cửa ngôi nhà bị cháy, một bàn thờ tạm được dựng lên ngay trong đêm qua.
Bàn thờ tạm được dựng lên với hoa và khói hương nghi ngút

Đơn vị chức năng đã xác định được danh tính và nhận diện 11/14 nạn nhân tử vong trong vụ cháy. 3 nạn nhân còn lại đang chờ kết quả xét nghiệm ADN. Những nạn nhân qua đời trong vụ cháy đa phần đều là người trẻ tuổi.

Lực lượng chức năng vẫn đang túc trực tại hiện trường và khám nghiệm, chỉ người thân nạn nhân và người sinh sống xung quanh ngôi nhà bị cháy mới có thể vào bên trong, nơi đặt bàn thờ tạm.

Trong sáng 25/5, rất đông người dân không quản trời mưa, đường xa đến thắp nhang tiễn đưa những người xấu số.

người lặng lẽ đến đặt hoa, thắp hương trước hiện trường vụ cháy chung cư mini
Người thân nạn nhân lặng lẽ đến đặt hoa, thắp nhang trước hiện trường vụ cháy

Hồ Minh Trọng (sinh năm 2004), là sinh viên một trường đại học tại Hà Nội, cho hay, Trọng sống cạnh căn nhà xảy ra vụ cháy. Trong đêm xảy ra cháy, Trọng nghe thấy những tiếng nổ lớn và phát hiện cháy. Chàng trai trẻ lập tức cùng bạn hô hoán, hỗ trợ xách nước để dập lửa.

Sau vụ cháy, mỗi khi đi ngang qua căn nhà, Trọng lại đến thắp nhang. Trọng nói, thật khó có thể quên khoảnh khắc chứng kiến từng thi thể được quấn băng đưa ra ngoài.

Hồ Minh Trọng  thắp hương chia buồn với những nạn nhân xấu số.
Hồ Minh Trọng thắp nhang tại bàn thờ tạm nơi xảy ra vụ cháy

Tranh thủ giờ đi học về, chị Đỗ Thị Hiền (sinh năm 1996), sinh viên một trường đại học tại Hà Nội, ghé qua nơi xảy ra vụ cháy để thắp nhang cho các nạn nhân xấu số. Lực lượng chức năng đang khám nghiệm hiện trường, do đó chị Hiền tranh thủ vái vọng phía bên ngoài. Chị cho biết có 2 nạn nhân thiệt mạng là người cùng huyện với chị.

Cô sinh viên trẻ Đỗ Thu Hiền vái vọng phía ngoài do lực lượng chức năng vẫn đang phong tỏe, hạn chế người ra vào khu vực.
Chị Đỗ Thu Hiền vái vọng phía ngoài do lực lượng chức năng vẫn đang phong tỏa hiện trường, hạn chế người ra vào khu vực
những người chưa từng gặp các nạn nhân đã đến với mong muốn được vào thắp nén hương chia buồn, cầu mong những linh hồn nạn xấu số.... trở về cõi vĩnh hằng.
Nhiều người đến vái vọng, tiễn đưa những người xấu số

Trước đó, khoảng 0g30 sáng 24/5, ngôi nhà 5 tầng cho thuê trọ trong ngõ 119 Trung Kính (phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, TP Hà Nội) bất ngờ cháy dữ dội. Ngọn lửa nhanh chóng lan rộng, khói đen bốc cao.

Vụ cháy đã khiến 14 người chết, nhiều người bị thương vẫn đang được cấp cứu tại bệnh viện.

Anh Ngọc

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEgocnhinvi /strCate=gocnhin

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEdungquenhovi /strCate=dungquenho
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthoisuvi /strCate=thoisu