Nhiều hoạt động chăm lo thiết thực đến phụ nữ, trẻ em

03/08/2022 - 06:32

PNO - Trong ngày 2/8, Hội LHPN các quận 11, Phú Nhuận, Bình Thạnh và TP. Thủ Đức đã có nhiều hoạt động chăm lo thiết thực đến phụ nữ, trẻ em.

TP.HCM thực hiện nhiều chính sách chăm lo cho trẻ mồ côi 
Ngày 2/8, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và Hội LHPN TP.HCM phối hợp với các tổ chức, đoàn thể Q.Bình Thạnh tổ chức “Diễn đàn trẻ em - Ngày hội chăm lo trẻ ảnh hưởng do COVID-19”.

Bà Nguyễn Trần Phượng Trân - Chủ tịch Hội LHPN TP.HCM trao quà cho các trẻ mồ côi tại Q. Bình Thạnh
Bà Nguyễn Trần Phượng Trân - Chủ tịch Hội LHPN TP.HCM trao quà cho các trẻ mồ côi tại Q. Bình Thạnh

Tại đây, ông Nguyễn Văn Tính - Phó phòng Trẻ em - Bình đẳng giới, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội TP.HCM - đã thông tin một số vấn đề liên quan đến quyền trẻ em và chính sách mới do HĐND TP.HCM ban hành năm 2022 với đối tượng là trẻ mồ côi cha, mẹ hoặc trẻ có hoàn cảnh khó khăn. Theo đó, tất cả các trường hợp trẻ em mồ côi cha hoặc mẹ do bất cứ nguyên nhân nào mà gia đình có mức thu nhập bằng hộ nghèo hoặc hộ cận nghèo (theo chuẩn của thành phố), thì trẻ sẽ được hưởng ba khoản gồm: tiền hỗ trợ hằng tháng, bảo hiểm y tế và toàn bộ học phí ở trường. 

Cụ thể, chồng mất, chị A. một mình buôn bán nuôi ba đứa con, thu nhập mỗi tháng khoảng 10 triệu đồng, mức thu nhập bình quân của mỗi người trong gia đình hằng tháng là 2,5 triệu đồng. Mức thu nhập này thấp hơn mức quy định đối với hộ nghèo (dưới 3 triệu đồng/người/tháng), do đó, không cần mã hộ nghèo, ba đứa con của chị A. sẽ được hưởng 720.000 đồng/tháng/cháu, được cấp miễn phí thẻ bảo hiểm y tế và được miễn 100% tiền học phí khi đến trường. Tương tự, nếu anh B. có vợ chết, anh nuôi hai đứa con với mức thu nhập bằng hộ cận nghèo (dưới 3,8 triệu đồng/tháng), thì hai đứa con anh sẽ được hỗ trợ 480.000 đồng/tháng/cháu, được cấp bảo hiểm y tế và hỗ trợ toàn bộ học phí. 

Ông Nguyễn Văn Tính cho biết, đây là chính sách đặc thù của riêng TP.HCM sẽ triển khai thực hiện trong năm 2022 và đang được hướng dẫn trình tự thủ tục cụ thể. 

Nhân sự kiện này, các đơn vị đoàn thể và chùa Phước Viên đã tặng 126 phần quà (800.000 đồng tiền mặt và quà) cho gia đình các trẻ mồ côi và trẻ có hoàn cảnh khó khăn.

Thu Lê

Hội phụ nữ nhờ chuyên gia chỉ cách phòng tránh sốt xuất huyết

Ngày 2/8, tại Q.Phú Nhuận và Q.11 (TP.HCM), Hội LHPN các quận phối hợp với Jumbo Vape (đơn vị tài trợ) tổ chức buổi nói chuyện chuyên đề về phòng ngừa và xử trí bệnh sốt xuất huyết.

Hội LHPN Q.11 phát động phòng, chống sốt xuất huyết.
Hội LHPN Q.11 phát động phòng, chống sốt xuất huyết.

Tiến sĩ - bác sĩ Lê Văn Nhân - nguyên Phó Giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng TP.HCM - thông tin: Bệnh sốt xuất huyết do muỗi vằn gây ra, có thể xảy ra quanh năm nhưng tăng cao vào đầu và cuối mùa mưa. Trẻ em và người lớn đều có thể mắc bệnh, có thể trở nặng bất ngờ, gây tử vong. Mỗi người có thể mắc bệnh nhiều lần trong đời. Người mắc bệnh sẽ trải qua ba giai đoạn gồm: sốt - diễn biến - hồi phục, trong đó triệu chứng gồm sốt cao, đột ngột, liên tục trên hai ngày và xuất huyết.

Bệnh chưa có thuốc đặc trị nên biện pháp phòng tránh bệnh duy nhất là diệt lăng quăng, bọ gậy, diệt muỗi và phòng tránh muỗi đốt. Diệt muỗi bằng hóa chất ngăn muỗi, ngủ mùng cả ban ngày lẫn đêm, đậy các vật dụng chứa nước, đọng nước, dọn dẹp nhà cửa sạch thoáng, có thể dùng bình xịt muỗi hoặc nhang trừ muỗi. Chúng ta cũng cần hạn chế, không đi đến vùng đang có dịch khi không cần thiết. 

Song An


Cải thiện đời sống chị em nhờ những chương trình của Hội

Sáng 2/8, Hội LHPN TP.Thủ Đức đã tổ chức Hội nghị sơ kết phong trào phụ nữ và hoạt động sáu tháng đầu năm 2022.

Các đại biểu cùng xem lại hành trình 6 tháng hoạt động Hội và phong trào phụ nữ của TP. Thủ Đức
Các đại biểu cùng xem lại hành trình 6 tháng hoạt động Hội và phong trào phụ nữ của TP. Thủ Đức

Theo báo cáo, trong sáu tháng đầu năm, Hội LHPN TP.Thủ Đức đã phát vay vốn tín dụng cho 240 thành viên với tổng số tiền là 1 tỷ 530 triệu đồng, duy trì mô hình trao sữa yêu thương tại bốn phường trên địa bàn với tổng kinh phí 28 triệu đồng; trao tặng nhiều phần quà, suất ăn miễn phí, thẻ bảo hiểm, dụng cụ học tập, học bổng… cho nhiều cá nhân. Hội cũng phối hợp với các đơn vị tặng 17 phương tiện sinh kế, 200 bộ dụng cụ học tập, 656 suất quà, 3 thẻ bảo hiểm, 3 sổ tiết kiệm, 12 xe lăn cho người khuyết tật, hỗ trợ xây dựng 3 nhà vệ sinh, sửa chữa 5 mái ấm tình thương, với tổng kinh phí 196 triệu đồng.

Ngoài ra, Hội còn tổ chức nhiều hoạt động tuyên truyền giúp chị em duy trì hạnh phúc, ngăn chặn bạo lực gia đình và xâm hại trẻ em, chăm sóc phụ nữ mang thai, hỗ trợ phụ nữ phát triển, hội nhập…

Trang Thư

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI