Nhiều giống mèo đẹp, quý hiếm và đắt tiền hội tụ tại Triển lãm "Hoa hậu mèo quốc tế"

01/04/2023 - 20:49

PNO - Triển lãm "Hoa hậu mèo quốc tế" diễn ra từ ngày 1-2/4/2023 tại Trung tâm Triển lãm VHNT Việt Nam ( số 2 Hoa Lư, Hai Bà Trưng, Hà Nội). Nhiều giống mèo đẹp, lạ, đắt tiền được giới thiệu tại triển lãm.

Từ ngày 1-2/4/2023, tại Trung tâm Triển lãm VHNT Việt Nam (02, Hoa Lư, Hai Bà Trưng, Hà Nội) sẽ diễn ra triển lãm Hoa hậu Mèo quốc tế với các giống mèo thuần chủng và cả mèo bản địa, thu hút hàng trăm người yêu mèo, các nhà chăm nuôi, nhân giống trong cả nước và quốc tế.
Các giống mèo thuần chủng và mèo bản địa được giới thiệu tại triển lãm thu hút hàng trăm người yêu mèo, các nhà nuôi và nhân giống trong nước cũng như quốc tế.
Đối tượng tham gia cuộc thi là các giống mèo thuần chủng: mèo Anh lông ngắn (British shorthair), mèo không lông (Sphynx), mèo Ragdoll, mèo Ba Tư, mèo Exotic, mèo Lykoi… cùng một số giống mèo khác như mèo nhà (mèo không thuần chủng) tại Việt Nam.
Đối tượng tham gia cuộc thi là các giống mèo thuần chủng: mèo Anh lông ngắn (British shorthair), mèo không lông (Sphynx), mèo Ragdoll, mèo Ba Tư, mèo Exotic, mèo Lykoi… cùng một số giống mèo khác như mèo nhà (mèo không thuần chủng) tại Việt Nam.
Các chú mèo được chấm điểm dựa theo các tiêu chuẩn hình thể của WCF cho từng giống với ba vòng thi.
Các chú mèo được chấm điểm dựa theo các tiêu chuẩn hình thể của WCF cho từng giống với 3 vòng thi.
Tại vòng một (chấm tại bàn), từng thí sinh mèo và người chăm nuôi, nhân giống sẽ được các thành viên ban giám khảo đánh giá về hình thể và sức khỏe.
Tại vòng 1 (chấm tại bàn), từng thí sinh mèo và người chăm nuôi, nhân giống sẽ được các thành viên ban giám khảo đánh giá về hình thể và sức khỏe.
Vòng hai (WCF Ring), tốp các thí sinh mèo đẹp, đáp ứng cao nhất các tiêu chí sẽ được chọn ra theo từng hạng mục: mèo con (3 - 10 tháng tuổi); mèo trưởng thành (trên 10 tháng tuổi); mèo triệt sản (những mèo thú cưng).
Vòng 2 (WCF Ring), tốp các thí sinh mèo đẹp, đáp ứng cao nhất các tiêu chuẩn sẽ được chọn ra theo từng hạng mục: mèo con (3 - 10 tháng tuổi), mèo trưởng thành (trên 10 tháng tuổi), mèo triệt sản (mèo thú cưng).
Vòng ba (Best in show) là phần thi chọn ra các thí sinh mèo đẹp nhất của từng hạng mục (loại lông, độ tuổi) để từ đó chọn ra mèo đẹp nhất chung cuộc.
Vòng 3 (Best in show) là phần thi chọn ra các thí sinh mèo đẹp nhất của từng hạng mục (loại lông, độ tuổi) để từ đó chọn ra mèo đẹp nhất chung cuộc.
Anh Tùng Anh (Hà Nội) cho biết, cuộc triển lãm này là sân chơi dành cho những người nuôi chuyên nghiệp, các nhà nhân giống và cả người yêu mèo. Người dân có thể đến ngắm những giống mèo quý hiếm và đắt hiếm khi xuất hiện trước công chúng.
Anh Tùng Anh (Hà Nội) cho biết, cuộc triển lãm này là sân chơi dành cho những người nuôi chuyên nghiệp, các nhà nhân giống và cả người yêu mèo. Người dân có thể đến triển lãm để ngắm những giống mèo quý hiếm và đắt.
Ông Lê Duy Anh - Chủ tịch câu lạc bộ VFA cho biết, cuộc thi được tổ chức nhằm khẳng định giá trị những giống mèo tại Việt Nam, qua đó, từng bước định hướng nhân giống, nâng cao nhận thức và tư duy cộng đồng nhân giống mèo thuần chủng nói riêng và cộng đồng yêu thú cưng nói chung tại Việt Nam, đưa mèo sinh sản nước ta gia nhập vào sân chơi quốc tế.
Ông Lê Duy Anh - Chủ tịch câu lạc bộ VFA - cho biết, cuộc triển lãm được tổ chức nhằm khẳng định giá trị các giống mèo tại Việt Nam. Qua đó từng bước định hướng nhân giống, nâng cao nhận thức và tư duy cộng đồng nhân giống mèo thuần chủng nói riêng và cộng đồng yêu thú cưng nói chung tại Việt Nam, đưa mèo sinh sản trong nước gia nhập vào sân chơi quốc tế.
Bên cạnh đó, Cuộc thi cũng nhằm lan tỏa thông điệp chung tay bảo vệ và tôn trọng động vật nuôi, góp phần vào công cuộc bảo tồn tiêu chuẩn giống mèo thuần chủng
Cuộc triển lãm được tổ chức nhằm lan tỏa thông điệp chung tay bảo vệ và tôn trọng động vật nuôi, góp phần vào công cuộc bảo tồn tiêu chuẩn giống mèo thuần chủng.
Tại đây, những giống mèo quý lần lượt xuất hiện như mèo Bengal, mèo Ba Tư, mèo nhân sư, mèo Maincoon... đây đều là những giống mèo đẹp và đắt đỏ ngay cả trên thế giới.
Mèo Bengal, mèo Ba Tư, mèo nhân sư, mèo Maine coon... đều là những giống mèo đẹp và đắt trên thế giới.
Cuộc triển lãm thu hút những người nuôi chuyên nghiệp trong khu vực. Trong ảnh là một người nhân giống đến từ Thái Lan. Các giám khảo đánh giá, những chú mèo tới từ Thái Lan có chất lượng tốt do Thái Lan có thị trường thú cảnh đi trước Việt Nam tới hơn 10 năm.
Cuộc triển lãm thu hút nhiều người nuôi mèo chuyên nghiệp trong khu vực. Các giám khảo đánh giá, mèo đến từ Thái Lan có chất lượng tốt do thị trường thú cảnh Thái Lan đi trước Việt Nam tới hơn 10 năm.
Trong ảnh là một chú mèo Maincoon nhập trực tiếp từ Ý có giá lên tới hơn 500 triệu đồng được chủ nhân mua về nhằm mục đích nhân giống và đi show.
Trong ảnh là một chú mèo Maine Coon nhập trực tiếp từ Ý có giá lên tới hơn 500 triệu đồng. Chú mèo được chủ mua về để nhân giống và đi diễn.
Ngoài tham gia cuộc thi, các chú mèo chưa có giấy chứng nhận sẽ được các chuyên gia kiểm tra kĩ lưỡng và cấp phả VFA  (chứng nhận đạt điều kiện thuần chủng)
Ngoài tham gia triển lãm, các chú mèo chưa có giấy chứng nhận sẽ được các chuyên gia kiểm tra kỹ lưỡng và cấp phả VFA (chứng nhận đạt điều kiện thuần chủng) nếu đạt đủ các yêu cầu cần thiết.
Trong ảnh là một cô mèo Maincoon trị giá hơn 400 triệu của một người nuôi ở Hà Nội.
Trong ảnh là một cô mèo Maine Coon có giá hơn 400 triệu của một người nuôi ở Hà Nội.

Bảo Khang

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI