Nhiều doanh nghiệp khai khống mã số thuế cá nhân để trốn thuế

19/06/2014 - 23:40

PNO - PN - Đó là thông tin được bà Trần Thị Lệ Nga, Phó Cục trưởng Cục Thuế TP.HCM cho biết tại hội nghị đối thoại giữa doanh nghiệp (DN) và lãnh đạo Cục Thuế TP.HCM, do Trung tâm Xúc tiến thương mại và đầu tư TP.HCM tổ chức vào ngày...

edf40wrjww2tblPage:Content

Cụ thể, nhiều DN đã đưa danh sách các cá nhân không làm việc tại DN vào danh sách lao động hưởng lương để tăng chi phí tiền lương nhằm làm giảm, thậm chí không phải đóng thuế thu nhập DN. Cục Thuế TP.HCM đã có văn bản chỉ đạo cho các phòng kiểm tra, thanh tra của cục, 24 chi cục rà soát lại và sẽ có phản hồi trong thời gian tới. Đồng thời, Cục Thuế TP cũng đã có văn bản gửi Tổng cục Thuế nhằm tìm giải pháp ngăn chặn.

Tại hội nghị, một cá nhân là ông Nguyễn Văn Nhàn cho biết đang làm việc tại Công ty Hiệp Thành (Q.8, TP.HCM), không hề làm việc hay nhận thu nhập nào từ Công ty Vinasun, nhưng lại bị Vinasun lấy mã số thuế cá nhân và quyết toán số tiền lên đến 392.000.000đ, từ năm 2010 đến 2013. Theo ông Nhàn, với số tiền khai khống này, Vinasun có thể trốn được mức thuế thu nhập DN lên tới 98 tỷ đồng. Bà Trần Thị Lệ Nga đã chỉ đạo tại chỗ cho Chi cục Thuế Q.8 thực hiện quyết toán thuế lại cho ông Nhàn theo đúng thu nhập thực tế mà ông đã cam kết, đề nghị xử lý Vinasun theo đúng quy định của Luật Thuế.

 An Hà

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI