Nhiều cơ sở kinh doanh bị lập biên bản vì để khách sử dụng bia, rượu

01/11/2021 - 11:01

PNO - Nhiều cơ sở kinh doanh đã ký cam kết không cho khách sử dụng bia, đóng cửa trước 21g nhưng vẫn vi phạm, công an đã lập biên bản.

 

Khách sử dụng bia trong cơ sở kinh doanh ở quận 1.
Khách sử dụng bia trong cơ sở kinh doanh ở quận 1

Ngày 1/11, Công an quận 1, TPHCM cho biết đơn vị đã lập biên bản xử phạt vi phạm đối với nhiều cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống trên địa bàn phường Nguyễn Thái Bình vì để khách sử dụng rượu bia.

Theo đó, tối 30/10, Công an quận 1 thực hiện kiểm tra hành chính đối với 3 cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống là Công ty TNHH Nhà hàng L.E.O, Công ty CP ĐT và Giải trí KASHO và Công ty TNHH The Han, phường Nguyễn Thái Bình.

Thời điểm kiểm tra, các cơ sở này đều vi phạm chung các lỗi: Cho khách sử dụng thức uống có cồn và hoạt động quá giờ quy định.

Bình kim loại chứa khí N2O.
Bình kim loại chứa khí N2O

Ngoài ra, công an còn phát hiện tại các cơ sở trên có nhiều bình kim loại chứa khí N2O và đang kinh doanh shisha, bóng cười.

Công an quận 1 sau đó đã lập biên bản, niêm phong, thu giữ tang vật và xử lý sai phạm của các cơ sở theo quy định của pháp luật.

Đêm 30/10, tại phường 1, quận Gò Vấp, UBND phường tiếp tục lập biên bản vi phạm hành chính đối với Tá Lả Quán trên đường Phạm Văn Đồng và Lộ Thiên Quán trên đường Lê Quang Định vì để khách sử dụng bia trong quán.

Đại diện Tá Lả Quán làm việc với UBND phường 1, quận Gò Vấp.
Đại diện Tá Lả Quán làm việc với UBND phường 1, quận Gò Vấp

Đáng nói, trước đó 1 ngày Tá Lả Quán cũng đã bị lực lượng chức năng lập biên bản vi phạm hành chính, chủ quán cũng cam kết không tái phạm, tuy nhiên, quán vẫn để cho khách sử dụng bia.

Bà Nguyễn Thị Kim Phụng - Phó chủ tịch UBND phường 1, quận Gò Vấp cho biết, Tá Lả Quán thường xuyên đối phó với lực lượng chức năng, mặc dù đơn vị đã hai lần lập biên bản và nhắc nhở quán.

Đến hiện tại, chủ cơ sở cam kết sẽ khắc phục và không bán bia cho khách, thực hiện Bộ tiêu chí mà TPHCM ban hành.

Trước đó, TPHCM cho quận 7, TP Thủ Đức được mở bán thức uống có cồn cho khách ngồi tại chỗ, tuy nhiên, nhiều quán không thuộc 2 quận, TP vẫn mở bán "chui" cho khách để sử dụng.

Minh Mẫn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI