Nhiều cây xăng ở Đồng Nai treo bảng hết xăng, ngưng bán

08/10/2022 - 17:54

PNO - Ngày 8/10, thêm nhiều cây xăng ở Đồng Nai treo bảng hết xăng, tạm ngưng chờ nhập hàng hoặc bán cầm chừng, khống chế số lượng.

Ghi nhận tại một số cây xăng lớn trên địa bàn tỉnh Đồng Nai, nhiều cây xăng ở ngay trung tâm thành phố nhưng ngay từ sáng sớm đã treo biển tạm ngưng bán hàng. 

Cây xăng dầu Cầu Mới cạnh chân cầu Hóa An (phường Hòa Bình, TP. Biên Hòa), từ chiều 7/10 bán xăng nhưng khống chế số lượng 30.000 đồng/xe máy. Tuy nhiên, đến sáng 8/10, cây xăng này cũng treo bảng thông báo “tạm ngưng bán chờ nhập hàng”.

Tương tự, hàng loạt cây xăng ở các huyện Vĩnh Cửu, Trảng Bom, Thống Nhất… cũng rơi vào tình trạng hết hàng hoặc bán cầm chừng. Nhiều người dân không khỏi bức xúc vì phải đi rất xa nhưng chỉ đổ được lượng xăng rất ít, thậm chí không có xăng để đổ.

Câu xăng Nguyễn Khuyến (phường Trảng Dài, tp Biên Hoà) từ sáng sớm ngày 8/10 chỉ bán giới hạn 50.000 đồng/phương tiện.
Cây xăng Nguyễn Khuyến (phường Trảng Dài, TP. Biên Hoà) từ sáng sớm ngày 8/10 chỉ bán giới hạn 50.000 đồng/phương tiện.

Anh Trần Thanh Tùng, ngụ TP. Biên Hoà cho biết, trong ngày hôm nay, anh đã phải ghé cây xăng đổ 3 lần, nhưng mỗi lần đổ chỉ được 30.000 đồng. Do tính chất công việc phải di chuyển nhiều trên đường nhưng mỗi lần chỉ đổ được số lượng xăng rất ít như vậy khiến anh không khỏi bức xúc. 

Ông Nguyễn Thanh Lâm - Phó cục trưởng phụ trách Cục Quản lý thị trường tỉnh Đồng Nai, cho biết toàn tỉnh có hơn 400 cửa hàng kinh doanh xăng dầu. Trong thời điểm trước, trong và sau đợt điều chỉnh giá ngày 3/10, Cục đã chỉ đạo các đội trực thuộc duy trì hoạt động giám sát, kiểm tra và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trong kinh doanh xăng dầu.

Theo ông Nguyễn Thanh Lâm, hiện nay lực lượng quản lý thị trường đang trực 24/24 để kiểm tra, giám sát hoạt động kinh doanh xăng dầu của các cây xăng trên địa bàn. Trường hợp phát hiện đơn vị nào còn xăng không bán thì sẽ xử lý nghiêm theo quy định.

“Chúng tôi đã đi kiểm tra thực tế nhưng hiện chưa phát hiện cây xăng nào có hiện tượng “găm” hàng, đóng cửa không có lý do hoặc không được sự đồng ý của Sở Công Thương bằng văn bản” ông Nguyễn Thanh Lâm cho biết thêm. 

Theo lãnh đạo Công ty cổ phần xăng dầu Tín Nghĩa - đơn vị phân phối lớn xăng dầu lớn ở Đồng Nai, hiện nay tình hình kinh doanh xăng dầu đang gặp rất nhiều khó khăn, thị trường có nhiều bất ổn dẫn đến nguồn cung không còn đảm bảo, thường xuyên xảy ra tình trạng khan hiếm mặt hàng xăng dầu; thù lao xăng dầu ở mức thấp, hiện nay là 0 đồng/lít. Vì vậy, Công ty cổ phần xăng dầu Tín Nghĩa mong muốn đại lý bán lẻ xăng dầu và khách hàng tiêu thụ trực tiếp chia sẻ khó khăn trong giai đoạn này, cân đối hàng hóa để duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh.

Minh Quân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI