Nhiều căn nhà bị sập hoàn toàn do sạt lở núi ở Đắk Lắk

30/11/2020 - 09:11

PNO - Sáng 30/11, ông Lê Văn Long - Chủ tịch UBND huyện Krông Bông (tỉnh Đắk Lắk) - cho biết, lực lượng chức năng vẫn đang thực hiện các biện pháp ứng cứu người dân ở những vùng sạt lở núi, ngập lụt trên địa bàn huyện.

Ông Long cho biết thêm, sáng 30/11, chính quyền đã hỗ trợ tiền cho 3 gia đình có nhà bị sập và cung cấp nước uống, mì gói cho hàng chục hộ phải di dời.

Hiện nước vẫn dâng cao, UBND huyện đã chỉ đạo các trường cho học sinh nghỉ học trong ngày hôm nay. Đồng thời, huyện tiếp tục kiểm tra, hỗ trợ nhân dân di dời kịp thời khỏi các khu vực có nguy cơ sạt lở, ngập lụt.

Nhiều căn nhà bị vùi lấp 1 phần
Nhiều căn nhà bị vùi lấp một phần

Từ sáng 29/11, trên địa bàn bắt đầu mưa lớn, kéo dài. Trước tình trạng có nguy cơ sạt lở đất, lãnh đạo huyện đã chỉ đạo di dời khẩn cấp nhiều hộ dân tại các thôn 4 và 8 (xã Hòa Lễ), thôn 2 (xã Hòa Phong). 

Tường nhà dân nứt, sập do sạt lở núi
Tường nhà dân nứt, sập do sạt lở núi

Hàng chục hộ dân được chính quyền tổ chức di dời đến các hội trường thôn, trường học, trụ sở UBND xã.

Đến tối cùng ngày, núi Chư Quanh (huyện Krông Bông) sạt lở, đất đá đổ xuống làm 3 căn nhà ở xã Hòa Phong sập hoàn toàn. Bên cạnh đó, nhiều ngôi nhà ở xã Hòa Lễ cũng bị đất đá vùi lấp một phần. Rất may, người dân được di dời trước đó nên không có thiệt hại về người.

Mưa kéo dài khiến nhiều tuyến đường bị ngập
Mưa kéo dài khiến nhiều tuyến đường bị ngập

Văn Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI