Nhiều bị cáo sức khỏe suy sụp tại phiên tòa xử vụ buôn bán thuốc ung thư giả

25/09/2019 - 10:48

PNO - Dược sĩ Phạm Văn Thông lên cơn đau tim trong phần trả lời xét hỏi của tòa án. Ông được đưa ra khỏi phiên xử án trên chiếc cáng cứu thương.

Nhieu bi cao suc khoe suy sup tai phien toa xu vu buon ban thuoc ung thu gia
Bị cáo Phạm Văn Thông tự xoa bóp tim khi hầu tòa

Dược sĩ Phạm Văn Thông, sinh năm 1954, thừa nhận hành vi vi phạm pháp luật của mình khi nhận viết hồ sơ kỹ thuật thuốc cho Công ty VN Pharma. Ông Thông là một trong số nhiều bị cáo trả lời xét hỏi của Hội đồng xét xử vào sáng 25/9, tại phiên tòa xử vụ buôn bán thuốc trị ung thư giả.

Tuy nhiên, vừa kết thúc phần xét hỏi, ông Phạm Văn Thông loạng choạng, được dìu xuống ghế bị cáo. Dược sĩ Phạm Văn Thông lấy sẵn viên thuốc trong người uống ngay lập tức. Sau đó, ông được dìu ra nằm trên chiếc ghế ở hàng lang phòng xử án.

Sau đó, những nhân viên y tế của Trung tâm Cấp cứu 115 TP.HCM vào sơ cứu và chuyển dược sĩ Phạm Văn Thông đến Bệnh viện Nhân dân 115 cấp cứu.

Nhieu bi cao suc khoe suy sup tai phien toa xu vu buon ban thuoc ung thu gia
Dược sĩ Phạm Văn Thông lên xe cấp cứu đến bệnh viện

Theo quan sát của chúng tôi, sức khỏe các bị cáo trong vụ án buôn bán thuốc trị ung thư giả suy giảm rất nhiều so với thời điểm họ bị đưa ra xét xử vào năm 2017.

Bị cáo Phạm Ngọc Duy – nguyên Trưởng phòng Nghiên cứu phát triển, Công ty VN Pharma xuất hiện tại tòa với chiếc đai lưng vì bị đau cột sống, thoát vị đĩa đệm, lún cột sống.

Bị cáo Duy xin được phép thỉnh thoảng đứng lên trong phiên xử vì bị đau khi phải ngồi trong thời gian dài. Trong ngày xét xử đầu tiên, 24/9, bị cáo Duy cũng phải nhờ đến sự hỗ trợ của nhân viên y tế.

Với thông tin chúng tôi có được, dược sĩ Phạm Văn Thông bị suy tim, luôn có sẵn thuốc trong người. Hôm qua, sức khỏe suy yếu nên ông được cảnh sát hỗ trợ tư pháp cõng lên phòng xử án. Một cảnh sát hỗ trợ tư pháp cho biết họ rất lo lắng trước khả năng đột tử của bị cáo Phạm Văn Thông.

Nhieu bi cao suc khoe suy sup tai phien toa xu vu buon ban thuoc ung thu gia
Bị cáo Bùi Ngọc Duy hầu tòa với đai lưng vì bị đau cột sống

Tại phiên xét hỏi sáng 25/9, các bị cáo như Phạm Văn Thông, Hoàng Trúc Vy, Bùi Ngọc Duy, Phạm Quỳnh Trang, Phan Xuân Thiện… đều nhanh chóng đồng ý với cáo trạng của Viện Kiểm sát nhân dân tối cao.

Hiếu Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI