Nhiều bài bổ ích về chăm sóc con cái trên tờ Phụ Nữ ngày 23/1

23/01/2015 - 07:53

PNO - PNO - Bị tiêm nhầm thuốc, bệnh nhân hôn mê; Tuổi… cực; Khi con “khác biệt”; Tại sao trẻ hóc thạch rau câu dễ tử vong? Vừa mua táo, vừa hoang mang… là những bài viết đáng chú ý trên tờ Phụ Nữ thứ Sáu ngày 23/1.

edf40wrjww2tblPage:Content

Bị tiêm nhầm thuốc, bệnh nhân hôn mê

Nhieu bai bo ich ve cham soc con cai tren to Phu Nu ngay 23/1

Sau khi bị tiêm nhầm thuốc chừng vài phút, mạch, huyết áp của bệnh nhân thay đổi bất thường. Các y bác sĩ đã lập tức triển khai hồi sức cấp cứu, nhưng sức khỏe người bệnh vẫn không tiến triển. Dù bác sĩ đã kê toa cụ thể, chữ viết khá rõ ràng nhưng... vì ỷ vào máy móc nên khi “search” thuốc trong danh mục, điều dưỡng đã chọn nhầm sang loại thuốc giãn cơ.

Tuổi… cực

“Thằng chồng chị đẹp trai lắm em. Nhưng đẻ được hai đứa con là chị ớn nhợn. Hình như đó là ông, là cha, là… con gì của chị chứ không phải là chồng. Trước cưới mình, ổng nói là công nhân lò gạch, ai ngờ sau đó lòi ra là… công nhân đá gà. Chị muốn thôi nhưng cha mẹ biểu, người ta tuổi con rồng, con phượng nên sung sướng, còn mình tuổi con trâu nên phải chịu cực. Mình mắc nợ đàn ông, phải trả cho dứt…”.

Đừng bắt con nhìn mẹ!

Chị bị bệnh phải nằm viện, nó về thăm nhà nhưng không chịu đến thăm mẹ. Giận quá tôi mắng, nó im lặng, đôi mắt ráo hoảnh. Đến lúc đi, nó giúi vào tay tôi lá thư. “Mẹ đã không giữ lời hứa, mẹ đã bỏ rơi anh em con từ lúc con lên 6 tuổi. Thời gian qua, ký ức đau buồn ấy vẫn còn in sâu trong tâm trí con”.

Khi con “khác biệt”

Khi con gái ăn mặc kiểu tom-boy, con trai xăm mình, xỏ lỗ mũi… Bạn khó chịu, thậm chí mắng con là hư đốn. Đúng ra, nên làm gì?

Bất an khi trẻ đến hồ bơi

Khá nhiều trẻ nhỏ đang đùa nghịch trong hồ bơi. Các em nhỏ liên tục thay đổi chỗ tắm, độ sâu của nước mà không thấy chủ hồ hay người nhân viên quản lý, hướng dẫn nào giám sát các em. Tình trạng này là diễn ra khá nhiều từ các hồ bơi vùng ven đến khu trung tâm thành phố.

Vừa mua táo, vừa hoang mang

Thông tin từ Cục Quản lý thực phẩm và dược phẩm Mỹ cho biết, một lượng táo đã được xuất khẩu sang Việt Nam, trong đó có táo Granny Smith và táo Gala bị nhiễm vi khuẩn Listeria monocytogenes đang gây hoang mang cho người tiêu dùng. Táo đang được bán ở Việt Nam liệu có an toàn?

Tại sao trẻ hóc thạch rau câu dễ tử vong?

ThS - BS Trần Thị Thu Loan, Trưởng khoa Hô hấp Bệnh viện Nhi Đồng 2 TP.HCM cảnh báo và nêu các cách xử trí khi trẻ bị hóc dị vật.

PHỤ NỮ ONLINE

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI