Nhặt kéo về làm diều, bé 7 tuổi bị kéo đâm xuyên cổ

23/09/2020 - 10:32

PNO - Bé H. nhặt được cây kéo của bạn về để cắt giấy làm diều. Trong lúc chạy chơi, bé chẳng may bị ngã vào chiếc kéo, bị kéo đâm xuyên cổ.

 

Các bác sĩ khoa tại Bệnh viện Nhi Trung ương đã chỉ định bệnh nhi dùng thuốc giảm đau, tiêm phòng uốn ván, kháng sinh và tiến hành các xét nghiệm cấp cứu.
Các bác sĩ khoa tại Bệnh viện Nhi Trung ương cho bệnh nhi dùng thuốc giảm đau, tiêm phòng uốn ván, kháng sinh...

Sáng 23/9, bác sĩ Đặng Hoàng Thơm - Trưởng khoa Sọ mặt và Tạo hình thẩm mỹ, Bệnh viện Nhi Trung ương (Hà Nội) cho biết, bệnh viện vừa cứu sống bệnh nhi H. (7 tuổi, quê ở tỉnh Ninh Bình) bị kéo đâm xuyên cổ.

Bệnh nhi nhập viện trong tình trạng chấn thương cột sống, sốc, mất máu.

Trước đó, bé nhặt được cây kéo của bạn về để cắt giấy làm diều. Trong lúc chạy chơi, bé chẳng may bị ngã vào chiếc kéo. Cú va chạm khiến cháu bị kéo đâm xuyên cổ.

Tại bệnh viện, bé H. được chẩn đoán vết thương phức tạp vùng cổ phải theo dõi chấn thương cột sống do kéo đâm, trong tình trạng sốc, đau, mất máu từ bệnh viện tuyến tỉnh.

Các bác sĩ khoa tại Bệnh viện Nhi Trung ương đã chỉ định bệnh nhi dùng thuốc giảm đau, tiêm phòng uốn ván, kháng sinh và tiến hành cấp cứu.

Cuộc hội chẩn được thiết lập giữa các chuyên khoa với hình ảnh chụp CT cho thấy 2 mũi kéo đi theo 2 hướng khác nhau vào vùng góc hàm sàn miệng và đi xuyên qua hệ thống mạch máu, thần kinh rồi dừng lại khi cắm vào thân đốt sống cổ thứ 2. Lưỡi kéo chạy sau nằm sát động mạch cảnh trong bên phải.

Ca phẫu thuật kéo dài 2 giờ đã lôi được dị vật ra khỏi cơ thể bệnh nhi, các mạch máu, cơ và thần kinh tổn thương được khôi phục. Vùng vạt da bị tổn thương được xử lý bằng kỹ thuật tạo hình thẩm mỹ, để giúp bé phục hồi tốt về chức năng và thẩm mỹ.

Theo Bác sĩ Đặng Hoàng Thơm, vùng đầu mặt cổ là nơi có hệ thống mạch máu và thần kinh rất phức tạp. Do vậy vết thương do vật sắc nhọn đâm vào thì nguy cơ tử vong rất cao. Trường hợp của bé H., rất may mắn hệ thống động mạch cảnh không bị tổn thương nên không ảnh hưởng đến tính mạng.

An Bình

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI