Vụ Bệnh viện Truyền máu huyết học TP.HCM dùng thuốc hết hạn cho bệnh nhi: Có dấu hiệu tiêu cực tại Khoa Dược

03/07/2020 - 06:06

PNO - Giám đốc Sở Y tế TP.HCM Nguyễn Tấn Bỉnh đã có công văn gửi Cục Quản lý khám chữa bệnh Bộ Y tế báo cáo về vụ sử dụng thuốc hết hạn tại Bệnh viện (BV) Truyền máu huyết học TP.HCM.

 

Theo đó, sau khi tiếp nhận thông tin, sở đã triển khai các đoàn kiểm tra, xác minh tại nhiều đơn vị.

Tại đơn vị nhập khẩu, Công ty TNHH MTV Dược Sài Gòn (Sapharco) cho biết, thuốc Thymogam 250mg (Antithymocyte Globuline) công ty nhập khẩu với số lượng tùy thuộc vào nhu cầu của từng BV theo giấy phép của Cục Quản lý Dược.

Về hồ sơ liên quan đến số lô A05418002 (hạn dùng tháng 1/2020) của thuốc Thymogam 250mg (Antithymocyte Globuline), tổng số lượng nhập khẩu là 1.132 lọ năm 2017. Tổng số hóa đơn xuất bán cho BV Truyền máu huyết học TP.HCM giai đoạn 2018-2019 là 642 lọ. Còn lại, công ty phân phối cho các BV khác trên toàn quốc.

Tại BV Truyền máu huyết học TP.HCM, sau khi mua thuốc từ Sapharco, BV cho biết đã sử dụng hết vào tháng 4/2019, không tồn kho. Công an TP.HCM đã trích xuất camera của BV và hiện đang tiếp tục theo dõi một số đối tượng nghi vấn có liên quan đến thuốc Thymogam 250mg/5ml hết hạn sử dụng.

Kết quả kiểm tra thực tế tại BV ghi nhận có dấu hiệu tiêu cực tại Khoa Dược, nên Sở Y tế đã yêu cầu BV chuyển cơ quan điều tra Công an Q.1. Sở sẽ tiếp tục kiểm tra xác minh, báo cáo sau khi có kết quả điều tra, xử lý của công an.

Quốc Ngọc

 

 

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(1)
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI