Nhân viên y tế bị xử phạt vì tung tin sai sự thật về dịch bệnh do virus corona

03/02/2020 - 19:02

PNO - Lên mạng xã hội đăng tải những thông tin sai sự thật về tình hình dịch bệnh corona, nhiều cá nhân tại các tỉnh miền Tây Nam bộ bị xử phạt nặng.

Ngày 3/2, Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Vĩnh Long có quyết định xử phạt vi phạm hành chính 12,5 triệu đồng đối với ông Nguyễn Nhựt Tân (30 tuổi, ngụ xã Tân An Hội, huyện Mang Thít). Đáng chú ý, ông Tân là nhân viên đang công tác tại Trung tâm Y tế huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long.

as
Theo quyết định xử phạt, nếu quá thời hạn mà đối tượng vi phạm vẫn chưa chấp hành nộp phạt thì sẽ bị cưỡng chế thi hành

Theo quyết định xử phạt, ông Nguyễn Nhựt Tân đã có hành vi cung cấp nội dung thông tin sai sự thật Quy định tại Điểm a Khoản 3 Điều 64 Nghị định số 174/2013/NĐ-CP ngày 13/11/2013 của Chính phủ quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, công nghệ thông tin và tần số vô tuyến điện. Ông Nguyễn Nhựt Tân phải chấp hành Quyết định xử phạt và nộp tiền phạt tại một ngân hàng trong thời hạn 10 ngày. Nếu quá thời hạn thì sẽ bị cưỡng chế thi hành.

Cũng trong ngày 3/2, Chánh thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh An Giang đã ra quyết định xử phạt bà N.T.N.L. (ngụ phường Mỹ Long, TP. Long Xuyên) về hành vi cung cấp nội dung thông tin sai sự thật trên mạng xã hội về dịch bệnh corona với số tiền 10 triệu đồng.

Trước đó, ngày 31/1, người phụ nữ này đăng trên mạng xã hội facebook với nội dung: “Theo thông tin là có một người Đài Loan nghi nhiễm corona đang cách ly ở Bệnh viện Tai Mũi Họng An Giang. Vợ người này ở Chợ Mới gần trường Huỳnh Thị Hưởng đang được kiểm tra…”. Tuy nhiên, theo cơ quan chức năng, hiện không có trường hợp nào nghi nhiễm virus corona và cách ly tại Bệnh viện Mắt - Tai Mũi Họng - Răng Hàm Mặt An Giang và trên địa bàn tỉnh An Giang.

Chiều nay 3/2, Sở Y tế tỉnh Cà Mau cũng đã có văn bản gửi Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh này đề nghị xác minh và xử lý một tài khoản mạng xã hội đưa thông tin sai, nói rằng một học sinh dương tính với virus corona trên địa bàn.

Theo đó, Sở Y tế tỉnh Cà Mau nhận được thông tin trên tài khoản Zalo có tên Lexuanhuynh gửi đi với nội dung một học sinh Trường THPT chuyên Phan Ngọc Hiển (nằm trên địa bàn TP. Cà Mau) bị sốt, xét nghiệm tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Cà Mau cho kết quả dương tính với virus corona. Tài khoản Lexuanhuynh này còn phát tán thông tin: “Chị bà con của em hs (học sinh - PV) Khả Như 10CV tr PNH (trường Phan Ngọc Hiển - PV) sốt, xét nghiệm tại bv tỉnh Cà Mau, mới có kết quả dương tính với virus corona cách đây mấy tiếng. cả nhà hiện đang đc lấy máu xét nghiệm, riêng trường hợp con bé nhiễm bv đang chuyển lên Bạc liêu để xét nghiệm lần 2. bv nói người nhà nếu như kết quả giống như Cm thì chở thẳng lên Chợ Rẫy hoặc Nhiệt Đới".

Văn bản của Sở Y tế Cà Mau nêu rõ, đơn vị này đã tiến hành xác minh, đến ngày 3/2, trên địa bàn tỉnh chưa phát hiện trường hợp nào dương tính với virus corona và yêu cầu Sở Thông tin và Truyền thông Cà Mau xác minh tài khoản trên và xử lý đúng quy định, tránh lan truyền thông tin không chính xác, gây hoang mang trong cộng đồng.

Vinh Tâm - Thái Bình

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI