Nhân tố bí ẩn: Sắc màu ngẫu hứng

26/05/2014 - 05:23

PNO - PNO - Vòng Tranh đấu 1 của Nhân tố bí ẩn (X-Factor) vừa khép lại vào tối 25/5 bằng sự đa dạng của nhiều thể loại, nhiều giọng hát cá tính. Những thí sinh cuối cùng được bước vào vòng Tranh đấu 2 cũng đã lộ diện.

edf40wrjww2tblPage:Content

Trong tập cuối vòng Tranh đấu 1, khán giả truyền hình đã có dịp thưởng thức một đêm nhạc đầy ngẫu hứng với nhiều thể loại, nhiều giọng hát và phong cách khác nhau. Từ anh bán phở hát giọng nữ ấn tượng Khánh Bình, cô gái lai Sevinch (Hạnh Phúc) sở hữu chất giọng cao vút, rocker Sử Duy Vương... đến hai anh chàng nhí nhảnh Đinh Huy, Chí Thành, mash-up của F-Band hay cặp "nhạc vàng" Quang Đại và Hồng Vân...

Từng tiết mục đều khiến người nghe phấn khích hò reo. Ngay cả các vị giám khảo cũng cuồng nhiệt cổ vũ không kém.

Nhan to bi an: Sac mau ngau hung

Mảng màu hài hước trong đêm đêm thi này là anh chàng chiêu trò Đinh Huy với ca khúc remix Say tình. Đúng như lời bài hát, Đinh Huy sử dụng đạo cụ là những chiếc ly thủy tinh (thực chất là bằng nhựa để tránh gây nguy hiểm cho phần biểu diễn sau), cộng với biểu cảm hài hước tự nhiên và chất giọng dày, ấm đã khiến anh chàng trở thành tâm điểm chú ý của đêm diễn.

Đối đầu với Đinh Huy là Phạm Chí Thành. Ở vòng trước, Chí Thành thể hiện một bản pop ballad. Lần này anh mang đến X-Factor ca khúc sôi động Bang bang boom boom. Dựa theo bài hát, ở đoạn cuối, họ đã "song súng hợp bích" - diễn một hoạt cảnh Đinh Huy bị trúng đạn từ "súng tay" của Chí Thành làm cả giám khảo và khán giả thích thú. Ca sĩ Hồ Quỳnh Hương còn thể hiện lại khoảnh khắc "trúng đạn" hài hước của Đinh Huy.

Nhan to bi an: Sac mau ngau hung

Một màu sắc quen thuộc nhưng vẫn hấp dẫn là anh chàng bán phở, từng gây bão vòng Hội ngộ vì kiểu hát giả gái, Khánh Bình. Anh thể hiện Chiếc áo bà ba rất "nuột" ở cả giọng nam và nữ.

Đối đầu với Khánh Bình là nhóm nhạc mà cũng có một thành viên có khả năng hát giọng nữ - F-Band. Nhóm mang đến bản mash-up của hai ca khúc SonChuồn chuồn ớt. Đặc biệt là màn mở đầu với giọng giả nữ nhưng theo lối dân gian đương đại khiến giám khảo Hồ Quỳnh Hương phải thốt lên: "Giống Ngọc Khuê vô cùng, giống lắm luôn. Tôi nghe mà cứ tưởng Ngọc Khuê đang hát. Rất ấn tượng". Trong khi đó thì Hồ Ngọc Hà hài hước khi khuyên nhóm nên đổi tên là "Quái Band" chứ không phải F-Band nữa. Cô cũng khen mỗi người có tài năng riêng nhưng khi kết hợp biết nâng nhau lên làm tiết mục trở nên rất hấp dẫn.

Nhan to bi an: Sac mau ngau hung

Hai "giọng ca vàng" của dòng nhạc trữ tình X-Factor mùa này là Quang Đại và Hồng Vân trở thành đối thủ trong đêm thi. Quang Đại trình bày ca khúc Nỗi buồn hoa phượng, trong khi Hồng Vân ngọt ngào với Ai khổ vì ai. Bằng dòng nhạc có thể nói là đặc biệt trong một cuộc thi hát, hai thí sinh bỗng trở nên thu hút và dành nhiều sự quan tâm của khán giả. Đặc biệt là những khán giả trung tuổi trở lên.

Hồ Ngọc Hà nhận xét, đây là hai thí sinh không cần chiêu trò gì vẫn làm khán giả vỗ tay rào rào. Cô khuyên họ cứ hát như vậy sẽ luôn được đón nhận. Dương Khắc Linh cảm thấy Hồng Vân hát ngọt hơn cả vòng trước. Hồ Quỳnh Hương thể hiện sự yêu mến rõ rệt với giọng ca của Quang Đại, cô chia sẻ đã xem và nghe lại nhiều lần phần trình diễn của Quang Đại trong vòng trước. Còn giám khảo Đàm Vĩnh Hưng cho rằng khó ai có thể làm lay chuyển cảm xúc khi Quang Đại đã nhập tâm vào bài hát, trong khi giọng Hồng Vân tựa như một dải lụa không một gợn lỗi.

Với giọng hát mê hoặc, thêm vào cách thể hiện khá tinh tế, 4 sự đồng ý cho mỗi người là điều chắc chắn và dễ hiểu.

Nhan to bi an: Sac mau ngau hung

Các nhóm nhạc của Nhân tố bí ẩn 2014 vẫn rất "chất" trong mỗi lần xuất hiện. Từ FB-Boiz, O-Plus, Ayor hay X-File... cho đến F-Band trong phần đầu chương trình, và giờ là The Zoo với Tung bay và It's Time trong ca khúc đang hot của Sơn Tùng M-TP mang tên Em của ngày hôm qua phiên bản acoustic.

Những cái tên khác cũng được bước vào vòng Tranh đấu 2 là Thái Ngân (hát Những đêm mưa rơi), Trần Hoàng (You'll be sorry), Khương Hoàng Mỹ (Sweet dream), Thảo My (How do I live), rocker Sử Duy Vương (Sắc màu), Đăng Khoa (Dope), cô gái lai Sevinch (Đôi bờ, nhạc Nga lời Việt), Đan Trang (Ngày mưa rơi), Minh Ngọc (Không cần nói, nhạc Pháp lời Việt).

Nhan to bi an: Sac mau ngau hung

Đêm tranh tài trong vòng này thực sự trở thành đêm diễn của các thí sinh để có "chân" trong vòng tiếp theo. Qua từng phần trình diễn, các thí sinh, nhóm ca đều khẳng định mình xứng đáng là "nhân tố bí ẩn".

Vượt qua vòng Tranh đấu 1, các thí sinh được chọn sẽ tiếp tục bước vào Tranh đấu 2. Sau đó là vòng Lộ diện, vòng Liveshow và hoàn thành hành trình của mình với Đỉnh vinh quang (đêm Chung kết) sẽ diễn ra vào ngày 28/9/2014. Giải thưởng cho người về nhất là 500 triệu đồng và nhiều phần quà hấp dẫn khác.

AN NHÀN

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI