Nhạc sĩ Vũ Minh Đức bán đĩa CD hỗ trợ học sinh, sinh viên

10/09/2023 - 07:44

PNO - Album "Tình ca Minh Đức: Nghe nhớ thương nhau" không chỉ là cuộc chơi của nghệ thuật, mà còn mang ý nghĩa cho cộng đồng.

 

Từ trái qua: ca sĩ Duy Hưng, Hương Giang, nhạc sĩ Vũ Minh Đức và MC Minh Đức trong buổi giới thiệu album vào tối 9/9
Từ trái qua: ca sĩ Duy Hưng, Hương Giang, nhạc sĩ Vũ Minh Đức và MC Minh Đức trong buổi giới thiệu album vào tối 9/9

Album được giới thiệu chính thức vào tối 9/9, gồm 13 ca khúc. Hai ca sĩ được chọn thể hiện là Hương Giang và Duy Hưng. Nói về lý do sản xuất CD, nhạc sĩ Vũ Minh Đức cho biết nhiều tuyển tập ca khúc online của anh được khán giả trong và ngoài nước hỏi mua. Gần đây, anh cũng thấy xu hướng nghe nhạc CD quay trở lại, nên quyết định sản xuất.

Cùng trong tối 9/9, nhạc sĩ tổ chức đêm nhạc với sự tham gia của ca sĩ Duy Hưng, Hương Giang, Hà Vân, Đức Vĩnh, Tấn Đạo... Anh mở bán 1.000 đĩa trong đợt 1, cộng với doanh thu từ đêm nhạc, tất cả sẽ góp vào quỹ Chắp cánh ước mơ, hỗ trợ học sinh, sinh viên học giỏi có hoàn cảnh khó khăn. "Cậu bé Thị Mầu" Đức Vĩnh là một trong những trường hợp từng nhận được hỗ trợ từ quỹ. 

Quỹ này đã thành lập được 7 năm. Nhạc sĩ Vũ Minh Đức còn viết sách, làm YouTube, tổ chức đêm nhạc định kỳ 3 tháng/lần để có dòng tiền cho quỹ. 

Nhạc sĩ Vũ Minh Đức cho biết nguồn thu từ bán đĩa, đêm nhạc dùng cho quỹ hỗ trợ học sinh, sinh viên học giỏi có hoàn cảnh khó khăn
Nhạc sĩ Vũ Minh Đức cho biết nguồn thu từ việc bán đĩa và tổ chức đêm nhạc sẽ được dùng cho quỹ hỗ trợ học sinh, sinh viên học giỏi có hoàn cảnh khó khăn

Nhạc sĩ Vũ Minh Đức chọn 13 ca khúc này từ hơn 200 sáng tác của anh, trong đó cũng có bài đồng sáng tác. Nhạc sĩ không sắp xếp các ca khúc thành một câu chuyện, mà dựa vào màu sắc, tiết tấu để dẫn dắt người nghe. Nhạc sĩ nói Hương Giang là giọng ca quen thuộc với anh. Anh cũng đã biết ca sĩ Duy Hưng từ nhiều năm trước, nhưng chưa ưng ý một số điểm trong giọng hát. Đến hiện tại, giọng của nam ca sĩ đã ngày càng hoàn thiện, nên anh quyết định mời thu âm. 

Các sáng tác của nhạc sĩ Vũ Minh Đức thuộc thể loại nhạc trữ tình. Những câu chuyện của chính tác giả, hoặc bạn bè anh là chất liệu sáng tác nên các ca khúc này. Cuộc tình có thể vui hoặc buồn, nhưng tác giả luôn nhớ về nó theo cách đẹp và nhẹ nhàng nhất, không bi luỵ, không hận thù. 

Mộng du ngày bình yên, Bên kia đời nhau, Viết trên những ngày tháng yêu thương là các sáng tác ra đời trong thời điểm dịch COVID-19 bùng phát. Là bác sĩ, nên Vũ Minh Đức có nhiều cảm xúc, kỷ niệm khó quên trong giai đoạn này. Trong đó, bài đầu tiên anh gửi gắm thông điệp: nếu yêu hãy yêu hết mình, vì không ai biết trước ngày mai. Tình yêu, tình người xuất phát từ những điều giản đơn.

Album gồm 13 ca khúc, thuộc thể loại trữ tình
Album gồm 13 ca khúc thuộc thể loại trữ tình

Bên kia đời nhau ra đời từ những đau thương của mùa dịch, nhưng sau này, anh đã chỉnh lại một số đoạn để bài hát trở nên tươi sáng, lạc quan hơn. Còn bài thứ ba, anh viết trong giai đoạn cuối dịch, thể hiện góc nhìn của một người quan sát cuộc sống, những phận đời, để từ đó biết trân trọng những điều bình thường, nhỏ nhặt đang có. 

Nghe nhớ thương nhau thuộc thể loại trữ tình, pha trộn chất liệu dân ca, âm nhạc ngũ cung. Mùi quê nhà khép lại album với quan niệm con người luôn có xu hướng trở về chốn bình yên bên cha mẹ, gia đình, quê hương...

Trung Sơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI