Nhạc sĩ Vinh Sử nguy kịch

11/08/2022 - 08:57

PNO - Bà Lệ - vợ nhạc sĩ cho biết ông hôn mê những ngày qua, bác sĩ tiên lượng sức khoẻ nguy kịch.

 

Bà Nguyễn Ngọc Lệ chăm sóc nhạc sĩ Vinh Sử tại Bệnh viện Nhân dân Gia Định
Bà Nguyễn Ngọc Lệ chăm sóc nhạc sĩ Vinh Sử tại Bệnh viện Nhân dân Gia Định. Ảnh: Hoàng Lê

Những ngày qua, nhạc sĩ Vinh Sử điều trị tại Bệnh viện Nhân dân Gia Định. Ông bị ung thư trực tràng, hiện lan sang đại tràng. Lần nhập viện này, ông còn bị xuyết huyết bao tử, đường tiêu hoá, viêm phổi. Nhạc sĩ được truyền máu, gắn ống truyền nước ở mũi để duy trì sự sống.

Bà Nguyễn Ngọc Lệ (sinh năm 1955), vợ nhạc sĩ Vinh Sử cho biết khi nhập viện, bác sĩ tiên lượng nhạc sĩ chỉ có thể sống 4-5 ngày, do sức khoẻ quá yếu, nhưng hiện đã kéo dài được nửa tháng. "Bây giờ còn nước còn tát, chứ mang về nhà khi còn cơ hội duy trì sự sống thì tội lắm", bà Lệ chia sẻ.

Nhạc sĩ Vinh Sử phát hiện bệnh, khối u trực tràng cách đây hơn 10 năm. Ông đã mổ đến 5 lần, thậm chí vào năm 2020 đã cắt sạch những đoạn ruột còn sót lại. Theo bà Lệ, số lần nhạc sĩ Vinh Sử nhập viện trong mấy năm qua không đếm xuể. Cứ 2-3 tuần ông lại vào bệnh viện, sau đó được cho về. 4 tháng gần đây, số lần ông vào bệnh viện thường xuyên hơn.

"Bác sĩ nói hiện không thể mổ xẻ, can thiệp gì hơn nữa nên khuyên chúng tôi về bệnh viện gần nhà để tiện đường đi, bốc thuốc men để hỗ trợ điều trị, tái khám. Gần đây, tôi đưa ông ấy nhập viện tại bệnh viện quận Tân Phú, khoảng 1 tuần, được truyền máu, thức ăn, nhưng không điều trị ung thư. Nhưng sau đó tôi phát hiện ông bị xuất huyết đường hậu môn nhân tạo nên chuyển đến Bệnh viện Nhân dân Gia Định. Ông ấy hôn mê từ khi chuyển viện", bà Lệ kể lại. 

Nhạc sĩ Vinh Sử là một trong những tác giả nổi tiếng của dòng nhạc bolero, trữ tình quê hương
Nhạc sĩ Vinh Sử là một trong những tác giả nổi tiếng của dòng nhạc bolero, trữ tình quê hương

Trước đây, ông sống trong căn nhà riêng ở quận 7 để chuyên tâm sáng tác vì yên tĩnh. Nhưng từ khi bệnh chuyển nặng, bà Lệ đưa về nhà cha mẹ để lại ở quận Bình Tân để tiện chăm sóc. 2 năm qua, sức khoẻ nhạc sĩ yếu dần, tay chân không còn linh hoạt, lúc nhớ lúc quên nên không còn sáng tác được nữa. 

Nhạc sĩ Vinh Sử được mệnh danh là "ông vua nhạc sến", sáng tác với nhiều bút danh như: Bồng Nga Nữ, Chế Huyền Trân, Cô Phượng, Diễm Nhi, Đức Vượng, Hàn Ni, Linh Ngân,.... Ông là tác giả của loạt ca khúc nổi tiếng như: Gõ cửa trái tim, Vòng nhẫn cưới, Yêu người chung vách, Chuyến xe lam chiều... 

Trung Sơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI