Nhạc sĩ Phan Hồng Sơn - cha đẻ chương trình Nhịp cầu âm nhạc qua đời

23/04/2022 - 07:48

PNO - Nhiều đồng nghiệp, người thân gửi lời chia buồn khi hay tin nhạc sĩ Phan Hồng Sơn - cha đẻ chương trình "Nhịp cầu âm nhạc", qua đời ở tuổi 66.

Nhạc sĩ Phan Hồng Sơn qua đời sau 1 năm điều trị ung thư phổi. Ông đã mạnh mẽ chống chọi với bạo bệnh, vẫn giữ tinh thần lạc quan để sáng tác, cống hiến cho hoạt động của Hội âm nhạc TPHCM.

MC Quỳnh Hoa nói cô quá bất ngờ khi hay tin nhạc sĩ Phan Hồng Sơn qua đời. Nam nhạc sĩ là cha đẻ của chương trình Nhịp cầu âm nhạc - chương trình ca nhạc ấn tượng nhất HTV những năm 2000.

“Những người yêu âm nhạc những năm 2000 có lẽ không thể nào quên Nhịp cầu âm nhạc, một chương trình được mong đợi nhất mỗi tháng, làm nên tên tuổi của biết bao ca sĩ và cũng là chương trình mà ca sĩ trẻ nào cũng ao ước được một lần xuất hiện. Còn nhớ lúc Mỹ Tâm mới giành được giải thưởng ở Hàn Quốc được mời diễn Nhịp cầu âm nhạc. Buổi sáng chạy chương trình, Mỹ Tâm nói với mình là chị ơi, em không tưởng tượng được là có ngày em được hát trong Nhịp cầu âm nhạc”, nữ MC chia sẻ.

Chị cho biết bản thân may mắn khi được là một trong những MC tham gia dẫn chương trình này từ những năm đầu 2000. Nhạc sĩ Phan Hồng Sơn đã tin tưởng, giao cho MC Quỳnh Hoa quyền tự chuẩn bị nội dung, ông không can thiệp.

Nhạc sĩ Phan Hồng Sơn
Nhạc sĩ Phan Hồng Sơn từng có nhiều năm làm trưởng ban ca nhạc của Đài truyền hình TPHCM.

Nữ nhạc sĩ Sa Huỳnh cũng gửi lời chia buồn đến gia đình nhạc sĩ Phan Hồng Sơn. Cô nhớ mãi dịp gần nhất cách đây 2 năm, cô có cơ hội ngồi cùng với nhạc sĩ Phan Hồng Sơn để đàn hát, chuyện trò. Việc ngỡ mới đây nhưng người đã đi xa rồi.

Nhạc sĩ Thế Bảo, Hội Nhạc sĩ TPHCM cũng bày tỏ sự thương tiếc khi hay tin đồng nghiệp qua đời. Nhạc sĩ Hoài An viết: "Anh ra đi bất ngờ quá. Em sẽ nhớ những ngày đầu của Nhịp cầu âm nhạc, được làm việc cùng anh và nhạc sĩ Nguyễn Nam (trưởng ban ca nhạc HTV lúc bấy giờ) gần 20 năm trước. Thanh thản anh nhé".

Nhạc sĩ Phan Hồng Sơn sinh năm 1956, tốt nghiệp chuyên ngành Sáng tác tại Nhạc viện TPHCM. Ông có quá trình hoạt động âm nhạc sôi nổi với phong trào văn hoá quần chúng. Nam nhạc sĩ có thời gian sang Liên Xô làm việc, sau đó trở về công tác tại Ban biên tập Xí nghiệp Băng nhạc Sài Gòn Audio, Sở Văn hóa - Thông tin. Ông có thời gian dài làm trưởng ban ca nhạc của Đài truyền hình TPHCM.

Một số sáng tác của nhạc sĩ Phan Hồng Sơn được biết đến như Tháng giêng hò hẹn, Tiếng đàn, Bà vẫn ngồi như thế, Tiếng sáo bên đình, Ông tôi, Khánh Hội và em...

Tang lễ của nhạc sĩ Phan Hồng Sơn diễn ra tại tư gia ở quận Tân Bình. Lễ viếng diễn ra từ sáng 23/4, lễ động quan vào ngày 26/4, linh cữu được an táng tại nghĩa trang Củ Chi.

Minh Tú

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI