Chia tay người lồng tiếng cho các tài tử TVB

21/04/2022 - 20:32

PNO - Với nam đạo diễn, cố nghệ sĩ Thế Thanh là bậc đàn anh được nhiều đồng nghiệp nể trọng và có chất giọng phong trần đặc trưng không thể trộn lẫn với bất kỳ ai.

Ngày 21/4, đại diện gia đình của nghệ sĩ Thế Thanh – người chuyên lồng tiếng phim TVB cho các tài tử Âu Dương Chấn Hoa, Cổ Thiên Lạc… - đã thông báo ông qua đời sau thời gian chống chọi với bệnh tật, hưởng thọ 64 tuổi. Hiện, gia đình đang tổ chức lễ tang cho ông tại nhà riêng ở quận Bình Thạnh, TPHCM. 

Sự ra đi của cố nghệ sĩ Thế Thanh để lại khá nhiều tiếc thương cho bạn bè, đồng nghiệp và người hâm mộ chất giọng của ông.

Đạo diễn Đạt Phi (bên trái) tiếc nuối trước sự ra đi của nghệ sĩ Thế Thanh.
Đạo diễn Đạt Phi (bên trái) tiếc nuối trước sự ra đi của nghệ sĩ Thế Thanh.

Là đàn em trong nghề, đạo diễn lồng tiếng Đạt Phi chia sẻ anh cũng khá bất ngờ trước sự ra đi của nghệ sĩ Thế Thanh. Dù không có nhiều dịp cộng tác chung với nhau nhưng đến giờ, nam đạo diễn vẫn cực kỳ ấn tượng và ngưỡng mộ chất giọng của đàn anh.

“Anh Thế Thanh có chất giọng rất đặc biệt. Dù anh không sở hữu chất giọng lung linh như nhiều giọng nam khác nhưng giọng anh có một cái chất rất lạ, rất phong trần và nam tính” – đạo diễn Đạt Phi cho biết.

Nam đạo diễn tâm sự khi cố nghệ sĩ lồng tiếng cho bất kỳ một nhân vật nào cũng đều rất nhập tâm và đầy biến hóa. Dù là vai chính diện, phản diện hay bất cứ vai diễn nào, ông cũng đều toát lên được cái chất rất riêng của nhân vật và đây chính là cái hay của nghệ sĩ Thế Thanh mà anh ngưỡng mộ.

Nghệ sĩ Đạt Phi cho biết thêm vì đàn anh Thế Thanh quá thành công và được khán giả yêu mến khi lồng tiếng cho Âu Dương Chấn Hoa nên sau này hiếm ai dám lồng cho nhân vật của nam tài tử Hồng Kông.

“Nếu nói về lồng tiếng cho phim bộ của TVB thì anh Thế Thanh là một người không ai có thể thay thế. Thậm chí, cho đến tận bây giờ cũng khó ai có được chất giọng hợp để lồng tiếng cho dòng phim TVB như anh” – nam đạo diễn chia sẻ.

Bên cạnh đạo diễn Đạt Phi, diễn viên Trọng Hiếu cũng không khỏi xúc động và hụt hẫng khi biết tin người anh thân thiết qua đời: "Tạm biệt anh, một người anh, người đồng nghiệp, người thầy và người bạn của em… Em không kịp đến để gặp anh lần cuối khi anh còn nằm trên giường bệnh. Cúi đầu tiễn biệt anh".

Nghệ sĩ lồng tiếng Thế Thanh tên đầy đủ là Trương Thế Thanh, sinh năm 1959 tại Bà Rịa, Vũng Tàu. Ông vốn xuất thân là một nhạc công. Trong một dịp tình cờ, khi đoàn phim Việt Nam cần người lồng nhạc cho phân cảnh tù nhân đánh đàn, nghệ sĩ Thế Thanh đã được giới thiệu và từ đó bén duyên với nghề lồng tiếng.

Những năm 90, nghệ sĩ Thế Thanh nổi tiếng khi lồng tiếng cho loạt phim TVB đình đám, nhất là các vai diễn của Âu Dương Chấn Hoa, Huỳnh Nhật Hoa, Cổ Thiên Lạc…

Thu Hương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI