Nhạc sĩ Hàn Châu: 'Không có nốt nhạc nào trong bolero gọi là nốt... sến'

15/11/2017 - 07:32

PNO - Nam nhạc sĩ gạo cội khẳng định, trong ca khúc bolero không có nốt nhạc nào gọi là nốt sến nên không thể gọi bolero là nhạc sến và dòng nhạc này không làm cho nền âm nhạc đi lùi khi nó ngày càng phát triển mạnh mẽ.

Trong buổi họp báo công bố phát sóng chương trình Solo cùng bolero 2017 được tổ chức tại TP.HCM vào chiều ngày 14/11, nhạc sĩ Hàn Châu đã thẳng thắn trả lời câu hỏi của giới truyền thông về vấn đề từng gây xôn xao dư luận thời gian xoay quanh quan điểm cho rằng việc người người nhà nhà hát bolero sẽ làm nền âm nhạc Việt bị thụt lùi. 

Nhac si Han Chau: 'Khong co not nhac nao trong bolero goi la not... sen'

Nhạc sĩ Hàn Châu

Cụ thể, nhạc sĩ Hàn Châu cho biết: "Trong dòng nhạc bolero không có cái gì gọi là sến và hát bolero không thể gọi là đi lùi. Trong âm nhạc đâu có nốt nào gọi là nốt sến đâu mà nói bolero là sến? Nếu có sự đi lùi thì chính ca sĩ là người đi lùi chứ không phải hát bolero mà bị thụt lại. Bolero là dòng nhạc nằm ở trong tim của mỗi người và sẽ còn đi tới nữa chứ đâu có đứng yên một chỗ mà gọi là thụt lùi!".

Để khẳng định cho lời nói của mình, nhạc sĩ Hàn Châu đã dẫn chứng bằng việc người Việt Nam xưa nay vốn yêu thích những điều mang tính tình cảm, sâu lắng, đằm thắm dịu dàng và nhẹ nhàng, chứ vẫn chưa quen với sự sôi động của các dòng nhạc như Rock, Rap... Chốt lại vấn đề, nam nhạc sĩ gạo cội nói: "Thôi, ca sĩ cứ cố gắng học bolero đi để mà mai mốt tiến thân, chứ cứ ngồi đó mà đố kị thì coi cũng kỳ". 

Được biết, trong các thí sinh tham gia chương trình Solo cùng bolero 2017 có sự góp mặt của hai người con nuôi ca sĩ Phi Nhung là Quỳnh Trang và Tuyết Nhung. Trước việc con gái đi thi, còn mẹ đảm nhận vai trò giám khảo xuyên suốt chương trình, nhiều người đã nêu ý kiến thắc mắc rằng, BTC làm thế nào để đảm bảo tính công bằng và khách quan trong việc chấm điểm giữa các thí sinh?

Nhac si Han Chau: 'Khong co not nhac nao trong bolero goi la not... sen'

NSƯT Vũ Thành Vinh và ca sĩ Đông Đào tại buổi họp báo

Trả lời vấn đề trên, đại diện nhà sản xuất - NSƯT Vũ Thành Vinh quyết liệt nói: "Tôi dám lấy danh dự của mình và sự tồn tại của công ty ra để đảm bảo tính công bằng trong tất cả các chương trình do chúng tôi sản xuất. Dù là bất kỳ con của ai đi thi cũng vậy, trước tiên là chúng tôi vẫn trân trọng nhưng tôi bảo đảm với công chúng rằng, không có một chút lấn cấn nào khi về ban giám khảo khi tôi mời Phi Nhung ngồi ghế nóng".

Ngoài ra, NSƯT Vũ Thành Vinh cũng khẳng định thêm rằng, chỉ cần anh biết có sự bất công xảy ra hay có thí sinh nào dùng quan hệ cá nhân để nhờ vả thì lập tức anh sẽ can thiệp. "Điều này đã được tôi chia sẻ với các giám khảo lẫn thí sinh trước khi họ tham gia chương trình. Thậm chí, tôi còn yêu cầu ban giám khảo nhận xét thẳng thắn, công tâm và không vị nể điều gì trong cuộc thi", đạo diễn Vũ Thành Vinh nói. 

Tập đầu tiên của chương trình Solo cùng bolero 2017 sẽ chính thức lên sóng truyền hình vào lúc 21h thứ Hai, ngày 20/11 trên kênh THVL1. 

Thanh Hương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI