Nhắc đeo khẩu trang ngừa COVID-19, bác sĩ bị bệnh nhân đấm vào mặt

05/02/2021 - 13:29

PNO - Khi nhân viên bệnh viện yêu cầu mang khẩu trang phòng dịch COVID-19, ông N. liền đấm vào mặt bác sĩ gây thương tích.

Clip bệnh nhân hành hung bác sĩ ở Quảng Nam

Trưa 5/2, bác sĩ Trần Đỗ Nhân - Phó giám đốc Bệnh viện đa khoa khu vực Quảng Nam - cho biết bệnh viện này đang điều trị cho một bác sĩ bị bệnh nhân đánh trước đó 2 ngày do nhắc đeo khẩu trang phòng, chống COVID-19.

Cụ thể, lúc 13g30 ngày 3/2, nam bệnh nhân H.N. (42 tuổi, ở xã Điện Phương) được chuyển đến bệnh viện cấp cứu trong tình trạng tay bị vết rách lớn, máu chảy nhiều.

Khi nhân viên cấp cứu đề nghị mang khẩu trang để đảm bảo công tác phòng chống dịch COVID-19, ông N. không chấp hành, lớn tiếng quát bác sĩ và y tá.

Lúc này, bác sĩ C.A.T. của khoa Ngoại Chấn thương và giám đốc Bệnh viện đa khoa khu vực Quảng Nam cũng có mặt để giải thích bệnh nhân hiểu vì sao phải đeo khẩu trang và cho đi chụp X-quang.

Sau khi chụp phim xong, bác sĩ C.A.T. trực tiếp khám để đưa lên phòng mổ thì ông N. đánh bác sĩ T. Dù bị đánh, bác sĩ vẫn thuyết phục bệnh nhân để đưa lên phòng mổ chữa vết thương.

"Phẫu thuật xong, bệnh nhân H.N. được đưa xuống phòng bệnh nhưng vẫn không đeo khẩu trang. Hiện bệnh nhân đã khỏe và đang điều trị ở khoa Ngoại Chấn thương", bác sĩ Trần Đỗ Nhân thông tin.

Riêng bác sĩ T., sau khi bị đấm, mặt sưng nề, đau đầu, chóng mặt đã được đưa chụp CT cắt lớp. Kết quả ghi nhận, bác sĩ T. bị thương tích vùng mặt bên trái, tinh thần hoảng loạn.

Đến hiện tại, bệnh nhân và gia đình vẫn chưa xin lỗi bác sĩ T. và bệnh viện. Bệnh viện đa khoa khu vực Quảng Nam đã làm đơn trình báo đến Công an phường Vĩnh Điện, Công an thị xã và UBND thị xã Điện Bàn về việc bệnh nhân không hợp tác trong phòng chống COVID-19 và bác sĩ bị hành hung. Lãnh đạo Công an thị xã Điện Bàn xác nhận đơn vị đã nhận được trình báo của bệnh viện về sự việc và đang lấy lời khai, tường trình của các bên liên quan.


Nguyễn Dương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI