"Nhà tiên tri" mù Baba Vanga từng dự đoán thế giới sẽ bị hạn hán tồi tệ vào năm 2022

16/07/2022 - 12:21

PNO - Bà Baba Vanga từng tiên đoán các thành phố lớn sẽ bị ảnh hưởng bởi tình trạng hạn hán nghiêm trọng vào năm 2022.

Bà Baba Vanga, được mệnh danh là "Nhà tiên tri của Balkan", người đã tiên đoán chính xác về sự kiện nước Mỹ bị khủng bố tấn công vào ngày 11/9/2001, cũng đã tuyên bố rằng các thành phố lớn sẽ bị ảnh hưởng bởi tình trạng hạn hán nghiêm trọng vào năm 2022.

Bà cho biết tình trạng này sẽ dẫn đến những hậu quả chính trị khi các giải pháp thay thế được tìm kiếm, theo tờ The Mirror.

Hiện, Bồ Đào Nha và Ý đã yêu cầu người dân hạn chế sử dụng nước, vì dự báo các nước này sẽ trải qua đợt hạn hán tồi tệ nhất kể từ thập niên 1950.

Bà Baba Vanga, người được mệnh danh là "Nostradamus của Balkan" (Nostradamus là một bác sĩ, nhà tiên tri nổi tiếng của Pháp vào thế kỷ XVI), đã từng tuyên bố rằng vào năm 2022, các thành phố lớn sẽ bị ảnh hưởng bởi tình trạng thiếu nước do hạn hán. 

Người phụ nữ khiếm thị này cũng tuyên bố sẽ có nhiều trận động đất và sóng thần hơn - với "những cơn lũ dữ dội" ở Úc và các khu vực của châu Á. 

Trên thực tế, mưa lớn và lũ lụt đã tàn phá bờ biển phía đông của Úc suốt nhiều năm qua. 

Các dự đoán khác cho năm 2022 mà bà Vanga đã từng đưa ra bao gồm: nạn đói ở Ấn Độ do nhiệt độ giảm xuống làm sinh sôi các đàn châu chấu; một đại dịch khác được sẽ được phát hiện ở Siberia; sự xuất hiện của người ngoài hành tinh thông qua tiểu hành tinh và sự phổ biến của công nghệ thực tế ảo.

Bà Baba Vanga, có tên khai sinh là Vangelia Pandeva Dimitrova, sống một cuộc sống bình thường cho đến năm 12 tuổi, khi bà bị mất thị lực và tuyên bố rằng bà đã được Chúa ban cho một món quà quý hiếm, giúp bà có thể nhìn thấy tương lai. 

Vanga qua đời vào tháng 8/1996 vì bệnh ung thư vú, nhưng các đệ tử của bà cho rằng những tiên đoán của bà đã trở thành sự thật nhiều năm sau khi bà qua đời. 

Một dự đoán chính xác khác của bà là tổng thống thứ 44 của Hoa Kỳ sẽ là người da đen. Và điều đó đã xảy ra khi ông Barack Obama được bầu vào vị trí này năm 2009. 

Nhất Nguyên (theo The New York Post)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI