Nhà giá rẻ ở vùng du lịch nổi tiếng Italy hút khách

17/02/2021 - 09:03

PNO - Nếu bạn có ước mơ muốn đến sống ở một vùng nông thôn xinh đẹp của Italy thì đây là lúc để thực hiện.

Nằm ở khu vực cực đông của vùng Puglia, còn được gọi là Apulia, thị trấn Biccari - nơi có 5.000 cư dân vào những năm 1950 - đã chứng kiến dân số ngày càng giảm, do nhiều người đã chuyển đến các thành phố lớn hoặc chuyển ra nước ngoài. Hiện nay, thị trấn này chỉ còn 2.000 cư dân.

Thị trấn Biccari là thị trấn mới nhất ở Ý cung cấp những ngôi nhà giá hời để bán trong nỗ lực đảo ngược xu hướng giảm dân số do nhiều thập niên người dân địa phương rời đi tìm việc làm
Thị trấn Biccari là nơi mới nhất ở Ý bán những ngôi nhà giá rẻ trong nỗ lực đảo ngược xu hướng giảm dân số do nhiều thập niên người dân địa phương rời đi tìm việc làm

Khi thị trưởng của Biccari thông báo thị trấn này đang rao bán nhà cũ đã được cải tạo với giá mềm hơn một nửa chiếc xe hơi cũ, ông nghĩ rằng sẽ chỉ có một vài người quan tâm đến lời chào mời này.

Thế nhưng, Thị trưởng Gianfilippo Mignogna cho biết đã nhận được rất nhiều lời đề nghị từ khắp nơi trên thế giới. "Nhiều người đã gửi cho chúng tôi những bức thư xúc động nói về lý do tại sao họ muốn mua nhà ở đây và trở thành một phần của cộng đồng, cùng với những bức ảnh để giới thiệu về họ. Một số người có những câu chuyện hấp dẫn, lôi cuốn, liên quan đến lãnh thổ và lịch sử di cư của chúng tôi."

Hơn 20.000 email được gửi đến, trong số đó có những nhà khoa học, nhà văn, bác sĩ, đầu bếp, nhà làm phim và những gia đình bình thường.

Các bất động sản được rao bán đều nằm trong khu phố cổ kính, bao quanh một tòa tháp từ thời Trung cổ và hiện được sử dụng làm không gian triển lãm cho các chương trình nghệ thuật và trưng bày bảo tàng.

Thị trấn nằm ở chân đồi Monte Cornacchia, nơi tự hào có tầm nhìn bao quát ra bờ biển Adriatic và quần đảo Tremiti. Khu vực này có rất nhiều con đường mòn tự nhiên và các hoạt động ngoài trời. Thị trưởng Mignogna nói với CNN: “Chúng tôi là một góc của thiên đường, lý tưởng cho du lịch sống chậm. "Không khí trong lành của vùng núi và môi trường tự nhiên xung quanh giúp giải độc, tránh xa sự hỗn loạn, ô nhiễm và tiếng ồn của thành phố."

Biccari là thành phố mới nhất trong hàng loạt thị trấn và làng mạc ở Ý bán bớt những ngôi nhà cũ nát với giá cực rẻ và hy vọng đảo ngược xu hướng giảm dân số đang đe dọa sự tồn tại của họ.

Năm 2019, Cammarata ở Sicily chào mời nhà miễn phí cho những người chuyển đến và nuôi con ở đó; Molise chào đón những người chuyển đến và đầu tư 27.000 USD để bắt đầu kinh doanh trong khu vực; còn Locana chiêu mộ các gia đình với 10.000 USD.

Khác với những nơi bán nhà với giá 1 euro hoặc đâu đó vài đô-la, Biccari đưa ra thị trường những ngôi nhà “có thể vào ở ngay” với giá khởi điểm 7.500 euro (9.000 USD).

Thị trưởng của Biccari nói rằng rất nhiều ngôi nhà có thể vào ở ngay với giá khoảng 9.000 USD
Thị trưởng Biccari nói rằng rất nhiều ngôi nhà có thể vào ở ngay với giá khoảng 9.000 USD

Mặc dù COVID-19 đang hạn chế du lịch toàn cầu, nhưng theo Thị trưởng Mignogna, lời chào mời này thu hút mạnh những người muốn chuyển đến sống ở Italy. Thậm chí, chính đại dịch này đã khiến một số người nhanh chóng liên hệ với thị trấn này.

"Một số người nước ngoài tình cờ đang ở Ý đã lái xe đến để xem các ngôi nhà. Tôi đã thiết lập một nhóm chuyên trách trả lời các email. Các bất động sản được rao bán sẽ nhanh chóng xuất hiện trên mạng trực tuyến”, vị thị trưởng cho biết.

Trong số những người mơ về một cuộc sống mới dưới ánh mặt trời Puglia, uống rượu vang và thưởng thức đồ ăn ngon, có nhiều người hy vọng được quay trở lại cộng đồng mà gia đình họ đã từng di cư đến.

Eduardo Bergonzoni Junqueira người Brazil gốc Ý đang cư ngụ ở Sao Paulo muốn giúp một tay trong việc hồi sinh cộng đồng địa phương đang suy yếu. Tổ tiên của ông đến từ vùng Tuscany của Italy. Ông và vợ muốn đóng góp các kỹ năng về khoa học của họ để cải thiện ngôi làng. Junqueira là một kỹ thuật viên phòng thí nghiệm, nhà vật lý trị liệu và đang học cao học về khoa học thần kinh.

"Tôi đang có kế hoạch cung cấp các dịch vụ trong lĩnh vực công nghệ thông tin để giúp ích cho lĩnh vực nông nghiệp, du lịch địa phương và củng cố truyền thống của vùng đất này.”

Gia đình họ thích một ngôi nhà giá rẻ và có thể ở được ngay hơn là một bất động sản giá chỉ 1 euro nhưng cần nhiều công sức để cải tạo. "Tôi thích những ngôi nhà cổ, và tôi chỉ cần một nơi ở thoải mái mà tôi có thể thay đổi theo nhu cầu của gia đình và theo quỹ thời gian của mình."

Những thực tế diễn ra trong đại dịch đã khiến nhiều người đánh giá lại cuộc sống của họ, làm họ quan tâm đến một nơi như Biccari.

"Chúng tôi muốn sống một cuộc đời mà chúng tôi cảm thấy hạnh phúc và mãn nguyện, không phải sống chỉ để tồn tại và làm việc để trả những hóa đơn,” nhà vật lý người Mexico Andres Jose Encerrado Manriquez chia sẻ.

Biccari là ngôi làng duy nhất ở vùng Puglia chào mời những ngôi nhà giá rẻ. Vùng du lịch này nổi tiếng với rượu vang, dầu ô liu nguyên chất, đồ ăn ngon và các địa điểm tuyệt vời. Puglia nằm ở đất liền và tự hào có vị trí chiến lược trên bờ biển Adriatic, đối diện với Hy Lạp, Slovenia và Croatia.

An Bình theo CNN, Travel + Leisure

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI