Nhà có ba chị em gái

06/03/2014 - 12:28

PNO - PNO - Vở diễn thể hiện góc nhìn đa chiều về hôn nhân thời hiện đại. Ba chị em gái Tú, Nhiên, Quỳnh mỗi người một quan niệm sống, một số phận khác nhau.

Nha co ba chi em gai

Tú - cô chị cả hiền lành, nhẫn nhịn đến mức nhu nhược. Sau đổ vỡ cuộc hôn nhân thứ nhất, cuộc nhân thứ hai của Tú cũng không mấy sáng sủa. Sinh, chồng Tú là người đàn ông đam mê cờ bạc và chỉ biết bám váy vợ. Không chỉ khổ vì chồng, Tú còn bị đặt trong hoàn cảnh hết sức khó xử khi Sương - đứa con gái của Tú và người chồng đầu tiên luôn trách giận mẹ đã bỏ rơi mình, khi cô bé phải sống cùng các dì và ông ngoại.

Nhiên - tưởng chứng rất hạnh phúc bên cạnh người chồng hiền lành, cặm cụi kiếm tiền để lo cho vợ và giúp đỡ cả gia đình vợ. Tiếc thay, Nhiên lại là mẫu phụ nữ ích kỷ, cố chấp. Không biết trân trọng những giá trị hạnh phúc đang có trong tay, Nhiên cứ mãi khát khao một thứ hạnh phúc nào đó xa vời, viển vông.

Quỳnh- cô em út thuộc mẫu người nổi loạn và đầy cá tính.Quỳnh quan niệm hạnh phúc đơn giản chỉ là một cuộc bán - mua sòng phẳng, không ràng buộc. Cuộc hôn nhân chóng vánh chỉ sau 15 ngày quen nhau không đủ để cô cảm thấy hạnh phúc dù hàng tháng người chồng sinh sống ở nước ngoài vẫn chu cấp cho mẹ con Quỳnh để họ có một cuộc sống vật chất dư dả.

Nha co ba chi em gai

Nha co ba chi em gai

Với tất cả những điều đó, hạnh phúc trong đời sống hôn nhân với cả ba chị em Tú, Nhiên, Quỳnh dường như đang ở đâu đó, rất xa tầm với.

Vở diễn của tác giả Nguyễn Thu Phương đã đoạt giải tại Cuộc thi Sáng tác kịch bản sân khấu 1998-1999 do Cục Nghệ thuật Biểu diễn tổ chức, được NSND xuân Huyền đưa lên sân khấu vào năm 2004. Sau 10 năm, vở diễn được làm mới lại bằng dàn diễn viên trẻ trên chất liệu vốn có của bản dựng trước đây. Những vấn đề về hôn nhân, gia đình được tác giả Nguyễn Thu Phương đặt ra từ hơn 10 năm trước vẫn đang là “chuyện thường ngày” ở không ít gia đình hiện nay. Dẫu vậy, có lẽ Nhà có ba chị em gái sẽ còn thuyết phục hơn nếu bản dựng lần này được phả thêm hơi thở của thời đại vào những đổi thay trong tính cách, suy nghĩ của của từng nhân vật trước biến chuyển của cuộc sống.

Vở diễn có mặt các diễn viên Thu Hương, Quang Ánh, Anh Thơ, Minh Cúc, Duy Anh, Trần Hoàng… Diễn xuất 20g các ngày 6 và 11/3 tại rạp Công Nhân - 30 Trần Hưng Đạo, Q.1.

THẢO VÂN

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI