Đề nghị tử hình Nguyễn Võ Quỳnh Trang, 6-8 năm tù Nguyễn Kim Trung Thái

25/11/2022 - 14:33

PNO - Xét thấy 2 bị cáo có tính chất phạm tội đặc biệt nghiêm trọng, Viện Kiểm sát nhân dân (KSND) TPHCM đề nghị mức án cao nhất với 2 bị cáo.

Trưa 25/11, phiên tòa xét xử sơ thẩm công khai các bị cáo Nguyễn Võ Quỳnh Trang và Nguyễn Kim Trung Thái tiếp tục được tiến hành. Sau phần xét hỏi diễn ra vào buổi sáng, Viện KSND đã đưa ra mức án đề nghị cho 2 bị cáo.

Đại diện Viện KSND nhận định, Trang liên tục né tránh, không trả lời lý do đánh bé V.A. nhưng căn cứ vào lời khai của Thái và chứng cứ phạm tội đã đủ làm rõ tội ác của Trang. Bản thân Trang là người trưởng thành, có tinh thần bình thường nhưng Trang đã lợi dụng việc chung sống cùng nhà với Thái và bé V.A. để đánh đập, hành hạ bé trong thời gian dài.

Đỉnh điểm là việc Trang đánh bé suốt 4 giờ liền trong tình trạng bé không mặc quần áo đã cho thấy sự nhẫn tâm, lạnh lùng của bị cáo. Bị cáo đã thành khẩn khai báo, chưa có tiền án tiền sự cộng với có ông bà ngoại là người có công với cách mạng là những tình tiết giảm nhẹ. Tuy nhiên, xét thấy hành vi phạm tội nguy hiểm, mang tính chất côn đồ, đê hèn, Viện KSND đề nghi mức án tử hình cho tội giết người và 2-5 năm tù cho hành vi hành hạ người khác, tổng hợp hình phạt đề nghị là tử hình.

Trong khi đó, Nguyễn Kim Trung Thái dù nhiều lần chứng kiến Trang đánh đập bé V.A. nhưng không can ngăn mà còn cùng Trang đánh bé. Sau khi bé V.A. tử vong, Thái còn xóa camera để che giấu hành vi tội phạm cho Trang. Dù Thái đã thành khẩn khai báo cũng như chưa có tiền án tiền sự nhưng xét thấy tính chất nghiêm trọng của hành vi phạm tội, Viện KSND quyết định đề nghị mức án 2-3 năm tù cho tội Hành hạ người khác và 4-5 năm tù cho tội Che giấu tội phạm, tổng hợp 6-8 năm tù cho bị cáo Thái.

Minh An - Thu Hương 

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEgocnhinvi /strCate=gocnhin

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEdungquenhovi /strCate=dungquenho
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthoisuvi /strCate=thoisu