Người yêu cũ nói chỉ yêu tôi, vợ anh biết được liền trách tôi quyến rũ chồng cô ấy

17/10/2022 - 19:42

PNO - Người đàn ông đó có thể rất yêu em, nhưng em thử cân nhắc lại xem anh ta có đáng để em phải đương đầu ứng phó với bao nhiêu chuyện như vậy?

Kính gửi chị Hạnh Dung, 

Em đã lập gia đình và chia tay, hiện em nuôi con gái hai tuổi, sống chung nhà với ba mẹ. Ba mẹ thương em lỡ dở một lần đò nên tạo mọi điều kiện để em ra ngoài giao tiếp, gặp gỡ, tìm hạnh phúc.

Em đã gặp và yêu một người. Anh ấy là giáo viên, chưa lập gia đình, rất tốt bụng. Quen nhau nửa năm thì bên nhà anh hay tin và nhờ người nói đến tai em là nhà anh không thích cho cưới người một đời chồng. Anh là con trai một, phải sống chung phụng dưỡng cha mẹ, họ không bao giờ chấp nhận em.

Em suy nghĩ rất nhiều và đã nói chuyện với anh, nhưng thấy anh khó mà không vâng lời cha mẹ, nên cuối cùng hai đứa chia tay. Anh cưới người vợ mà gia đình chọn. Nghe nói cô vợ đã sinh con trai. 

Gần đây anh gọi và nhắn tin cho em rất nhiều. Anh nói không hạnh phúc, anh chỉ yêu em thôi, không có tình cảm với vợ. Anh nói đã hoàn thành trách nhiệm, sinh con trai nối dõi tông đường cho ông bà, bây giờ anh muốn sống cuộc đời của mình.

Em chưa biết trả lời anh thế nào thì bên nhà cha mẹ anh đã gặp em nói chuyện, rồi cô vợ anh cũng gặp. Họ nói em là người xen vào gia đình họ, em quyến rũ chồng/con họ. Em nói gì họ cũng không tin. Họ còn nói sẽ kiện đến cơ quan em, cho em xấu mặt, mất việc làm.

Em rất hoang mang bối rối. Họ yêu cầu em chuyển đi nơi khác sống để chứng minh rằng em không có quan hệ gì với chồng con họ. Em thấy họ thật quá đáng, nhưng cũng sợ nếu họ làm lớn chuyện thì mình trong thế yếu, người ta sẽ xầm xì, ba mẹ em sẽ buồn khổ. Em chưa biết tính sao bây giờ…

Ý Ngọc (TP.HCM)

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Em Ý Ngọc thân mến, 

Người đàn ông đó có thể rất yêu em, nhưng em thử cân nhắc lại xem anh ta có đáng để em phải đương đầu ứng phó với bao nhiêu chuyện như vậy?

Thư em không cho thấy sự có mặt tích cực của anh ta trong đời em. Dù yêu em, anh ta không đấu tranh để được cưới em mà vẫn chia tay với em để theo ý cha mẹ.

Dù biết chọn nhầm, anh ta vẫn không quyết ý sửa chữa nhầm lẫn, mà lại chạy đến em để rồi đẩy em vào thế khó xử. Khi gia đình anh ta làm áp lực với em, cũng không thấy bóng dáng anh ta đâu… 

Với người như vậy, liệu em có hạnh phúc? Liệu khi được ở bên em rồi, anh ta có khả năng bảo vệ hạnh phúc ấy không? Hãy trả lời hết những câu hỏi ấy, để quyết định em chọn gì: chọn cuộc sống độc lập và tìm một hạnh phúc khác, hay chọn sống cho một người quen dựa vào người khác, quen được lo cho mọi việc?

Có lẽ do có tình cảm với người ta, nên em mới thấy mình ở thế yếu. Em cần xác định rõ ràng mọi chuyện để ra khỏi thế yếu này.

Trước tiên, hãy để người đàn ông ấy tự quyết chuyện vợ con của anh ta. Nếu không yêu, anh ta nên chia tay vợ. Khi chia tay rồi, anh ta có quyền đến với ai anh ta thực lòng yêu. Hiện tại, em không nên gặp, cũng không liên hệ nhắn tin, gọi điện, không hứa hẹn, không thể hiện tình cảm chấp nhận hay không chấp nhận gì cả. 

Em cần xác định rõ điều này với những người đang gây áp lực với em. Không có bằng chứng gì, họ làm vậy là sai trái. Mình đã một lần dở dang không có nghĩa là mình bị vết nhơ gì đó để rồi người ta ép mình thế nào cũng được. Cơ quan em, gia đình em sẽ bảo vệ em. Dư luận có thể xầm xì này khác, nhưng về lý, em không có gì phải sợ, phải né tránh, càng không có lý do gì để phải chuyển đi nơi khác để chứng minh.

Mạnh mẽ lên em nhé, hãy chọn cách hành xử đàng hoàng, tự trọng; và quan trọng là hãy chọn đúng người.

Hạnh Dung

Chia sẻ tâm tư cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ Nữ, mời bạn gửi câu hỏi trực tiếp trong khung “Chat với Hạnh Dung” dưới đây, hoặc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn 

Chat với Hạnh Dung
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI