Chồng đang dưỡng thương vẫn nằng nặc đòi đi họp lớp để gặp người yêu cũ

08/09/2022 - 09:38

PNO - Một lần nào đó anh đi họp lớp, hãy thử đề nghị anh cho em đi cùng. Hoặc em cũng có thể tìm gặp, nói chuyện với cô người yêu cũ, không trách móc, quy chụp gì, chỉ là để hiểu thêm về chồng ngày xưa.

Kính gửi chị Hạnh Dung, 

Em lấy chồng gần 13 năm, vợ chồng em đã có một con trai. Nhìn bề ngoài, vợ chồng em hạnh phúc đầy đủ. Chồng em cũng chịu khó chăm sóc vợ con, nhưng em biết cho đến bây giờ anh vẫn không quên cô người yêu cũ. 

Cô ấy đã lấy chồng ở nước ngoài, nhưng gần đây hay về đi chùa từ thiện, họp lớp. Cách đây ba năm, khi tình cờ thấy chồng lưu ảnh cô ấy trong album gia đình (ảnh mới), em tra hỏi thì anh xóa hết đi. Nhưng từ đó em để ý những lần họp lớp có mặt cô ấy, anh đều tìm cách đi dự.

Anh thay đổi, trầm tư hơn, giữ kín suy nghĩ riêng của mình. Một lần, anh vừa mới bị tai nạn, đang nghỉ ổn định sức khỏe, nhưng nghe có họp lớp là anh đi bằng được.

Sau lần đó em nói thẳng, không cho anh liên lạc với cô ấy nữa. Từ đấy anh rất hay nổi cáu, gắt gỏng, mỗi lần có chuyện gì anh im lặng, lạnh nhạt, không hỏi han nói chuyện với em cả hai tháng, như một bóng ma trong nhà.

Đợt gần đây cô ấy về nước, anh còn dối em là đi chùa để họp lớp, nhưng rồi nghĩ sao lại thôi không đi. Hôm nay, em lại thấy một tập tiền lẻ, hỏi thì anh nói tiền tích lại lâu rồi, nhưng em biết anh nói dối, chắc là tiền anh chuẩn bị đi từ thiện cùng với người yêu cũ.

Em vào Facebook của bạn anh ấy thì biết họ sắp làm kỷ niệm ngày ra trường. Bao nhiêu năm, em cảm giác mình bị lừa dối về tình cảm nên lúc nào cũng mệt mỏi và dần mất hết tình yêu với chồng. Em không biết phải làm gì trong những năm tới, chẳng lẽ lại cứ sống đồng sàng dị mộng với chồng và tiếp tục bị tổn thương? 

B.V.H. (Q.8, TP.HCM)

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Em V.H. thân mến, 

Phụ nữ ít ai muốn nhận là mình ghen, nhưng quả thật mười mấy năm nay sống cùng, mà chồng mình cứ đau đáu nghĩ về một bóng hình nào đó trong quá khứ, thì có ghen cũng là việc bình thường thôi em. Để giữ gìn gia đình mình, đôi khi rạch ròi một chút, mạnh mẽ một chút cũng là cần thiết.

Bỏ qua chuyện về xấp tiền lẻ, không cần tra cứu, em cứ bình tĩnh, nhẹ nhàng nhưng thẳng thắn nói chuyện với chồng: "Anh yêu em, yêu con, yêu gia đình này, hay anh muốn đến với cô người yêu cũ? Em tôn trọng quá khứ, tôn trọng những tình cảm đẹp đẽ ngày xưa của hai người. Nhưng bây giờ em là vợ, em muốn một câu trả lời khẳng định rõ ràng".

Đa phần đàn ông chỉ hoài niệm vậy thôi, chứ họ biết giá trị của gia đình hiện hữu. Người yêu cũ của chồng em cũng có những ràng buộc riêng. Vậy nên nếu câu trả lời của chồng em là muốn gìn giữ gia đình, chuyện kia không có gì đâu, thì em cũng nên tin chồng, đừng quá nghi ngờ, tra hỏi gay gắt, dễ gây thêm xung đột.

Câu trả lời của anh ấy sẽ cho em động lực để “khẳng định chủ quyền”, chăm sóc, gìn giữ gia đình, bày tỏ tình cảm với chồng em, cha của con em, và ngăn chặn những cảm xúc tiêu cực có thể ảnh hưởng đến gia đình mình.

Lần nào đó anh đi họp lớp, hãy thử đề nghị anh cho em đi cùng. Hoặc em cũng có thể tìm gặp, nói chuyện với cô người yêu cũ, không trách móc, quy chụp gì, chỉ là để hiểu thêm về chồng ngày xưa.

Theo thư em, chồng em và người yêu cũ cũng chỉ mới là gặp gỡ. Bây giờ em gom mười mấy năm chung sống vào một kết luận là chồng luôn lừa dối về tình cảm có thể là do em bị ám ảnh quá mức thôi, chứ cũng chưa hoàn toàn chính xác. Hãy cố gắng một lần nữa thử xem, em nhé. Chúc em thành công.

Hạnh Dung

Chia sẻ tâm tư cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ Nữ, mời bạn gửi câu hỏi trực tiếp trong khung “Chat với Hạnh Dung” dưới đây, hoặc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn

Chat với Hạnh Dung
Ý KIẾN BẠN ĐỌC(1)
  • Quỳnh 10-09-2022 15:40:39

    Khổ cho hai từ "họp lớp". Họp lớp ban đầu chỉ là danh từ cho những cuộc gặp gỡ của bạn bè cùng học thuở xưa, nhưng sau dần trở thành mỹ từ để một số người có cớ tụ họp vui chơi, thể hiện, gặp lại người cũ cho thỏa lòng, và cả để chứng minh bây giờ ta là như thế đấy.

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEhopthuhanhdungvi /strCate=hopthuhanhdung
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEchatvoihanhdungvi /strCate=chatvoihanhdung