Người yêu cắt đứt liên lạc, khi tôi không cho anh mượn tiền mua ô tô

12/03/2023 - 16:10

PNO - Với bấy nhiêu điều phơi bày ra, thì ngay cả một người ít va vấp với thực tế xã hội nhất, có lẽ cũng nhận ra chân dung một kẻ lừa đảo.

Chị Hạnh Dung thân mến,

Em và anh ấy quen nhau được 3 tháng. Anh nói đang làm kỹ sư của một công ty viễn thông lớn. Nhưng cuộc sống anh đang có nhiều khó khăn, vì ly hôn xong, anh nhường hết toàn bộ tài sản cho vợ và con. Hiện tại, anh đang thuê nhà để ở, và kinh tế khá chật vật.

Khi nghe anh nói vậy, em rất cảm phục anh. Em thích những người đàn ông phóng khoáng, không tranh giành tài sản khi ly hôn. Vì thế, những khi đi ăn, đi uống, em thường giành trả tiền. Vì em muốn đỡ phần nào khó khăn cho anh. Riết rồi thành thỏa thuận ngầm của em và anh, thỉnh thoảng anh mới trả tiền khi uống cà phê quán cóc vỉa hè.

Anh thường kể cho em nghe về cuộc sống sung túc của anh trước kia. Anh vốn là một công tử Hà Nội, ba mẹ anh khá giàu và anh có xe hơi, nhà cửa riêng từ sớm. Sau đó anh mê người con gái Sài Gòn, bỏ tất cả vào Sài Gòn và theo đuổi mãi mới chinh phục được cô ấy.

Để có được cô ấy, anh đã bán hết nhà, xe ngoài Hà Nội, mang vào mua nhà cho cô ấy ở đây, và chung sống được 5 năm thì mâu thuẫn bắt đầu nổ ra, cho đến khi ly hôn.

Anh kể với em rằng vợ anh là người rất ghê gớm, và bây giờ, dù có ly hôn rồi, nhưng cô ấy vẫn luôn theo dõi và quậy phá mỗi khi thấy anh có người mới. Nên nếu em có bị như vậy thì hãy cứ bình tĩnh và tin tưởng vào anh. Nhưng tốt nhất là thời gian đầu, em cố gắng đừng thể hiện lên mạng xã hội tình cảm của em và anh, khi nào mọi việc an toàn và ổn định thì hãy công khai.

Khi quen em, anh thường nói ao ước có lại được chiếc xe hơi để chở em đi chơi như ngày còn trẻ, anh thường đưa bạn gái đi chơi. Anh mê những cung đường, những chuyến đi... Biết em có hơn 200 triệu trong ngân hàng, anh gợi ý em cho anh mượn số tiền đó, để anh trả trước một chiếc xe Hyundai, phần trả góp sau đó anh sẽ tự lo, nhưng chiếc xe sẽ đứng tên em...

Anh nói rằng có xe, anh có thể đưa em đi Vũng Tàu, Phan Thiết, Đà Lạt vào cuối tuần. Rằng cuộc sống hết sức ngắn ngủi, tuổi trẻ ngắn ngủi, nên tận dụng thời gian để hưởng thụ cuộc sống...

Em nghe anh kể, mê quá nên cũng lung lay, hứa cho anh mượn tiền. Dù đó là món tiền em khó khăn lắm mới dành dụm được suốt mấy năm đi làm từ khi ra trường.

Nhưng sau đó, em chợt giật mình: Thật ra quen nhau mới có 3 tháng, em thậm chí còn chưa biết anh ở đâu, làm việc gì, và anh có ly hôn vợ thật sự hay chưa, sao lại yêu cầu em giấu diếm? Vì thế em đã dùng dằng chuyện rút tiền cho anh mượn, và nói anh cho em xem giấy ly hôn.

Khi em nói như vậy, anh tỏ ra là bị xúc phạm ghê gớm. Anh nói rằng em không tin anh, và những chuyện mượn tiền này kia là anh thử lòng em thôi, chứ với một cô gái ngây thơ, cả tin và yêu anh như anh cảm nhận, chuyện anh muốn lấy được tiền của em là rất đơn giản.

Em nghe anh nói thì hoang mang quá, vội xin lỗi anh và thanh minh rằng em đang bối rối nhiều việc mà thôi. Nhưng em cũng không hứa hẹn gì với anh, vì em không hiểu anh có thật lòng với em hay không.

Thế nhưng từ hôm đó tới nay (2 tuần), anh cắt đứt liên lạc với em. Em nhắn tin gì anh cũng không trả lời, dù vẫn xem tin nhắn. Thậm chí em làm bộ hỏi anh số tiền hai lần anh mượn của em (14 triệu), nhưng anh cũng không trả lời. Em thấy bối rối và lo lắng.

Có phải em đã sai khi nghi ngờ nhiều quá hay không chị? Thật sự, khoảng thời gian ở bên cạnh anh, em thấy rất vui. Anh tâm lý, hiểu biết, chiều chuộng em. Dù có khi nửa đêm em nói em buồn, anh cũng chạy tới chở em đi dạo mát, uống cà phê. Giờ không có anh nữa, em hụt hẫng nhiều lắm, và tự trách mình không đủ lòng tin.

Em phải làm sao để gặp được anh hả chị?

Hương Ly

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

 

Em Hương Ly thân mến,

 

Hạnh Dung chúc mừng em! Em đã thoát được một tên lừa đảo, đào mỏ, trơ tráo, vô liêm sỉ... trong gang tấc và chỉ mất có 14 triệu. Một cái giá quá nhỏ cho một bài học lớn đấy em ạ!

Em không cho Hạnh Dung thông tin về độ tuổi, công việc... của em, nhưng việc em nói mới ra trường vài năm, nên Hạnh Dung đoán rằng em còn khá trẻ. Dù vậy, mạng xã hội với những câu chuyện thực tế chắc cũng cho em hiểu phần nào về những người đàn ông kiểu như người em vừa quen biết.

Chỉ có điều, vì còn quá trẻ, nên em vẫn bị phỉnh phờ bằng sự ngọt ngào, tâm lý, chiều chuộng... suông của hắn ta, để mà khi lý trí lên tiếng mách bảo, thì em nghe theo, mà trong lòng vẫn bán tín bán nghi.

Em quen hắn ta chỉ 3 tháng, em không biết gì về hắn ta, hắn yêu cầu em giấu diếm mối quan hệ, hắn mượn tiền em khi cả hai chưa có gì sâu nặng, gắn bó, và hắn giật luôn cả số tiền mà hắn đã mượn em. Bấy nhiêu điều phơi bày ra, ngay cả một người ít va vấp với thực tế xã hội nhất, cũng có thể thấy chân dung một kẻ lừa đảo.

Thật tình, với câu chuyện em vừa kể, Hạnh Dung mừng cho em là hắn đã buông em một cách dễ dàng. Có thể vì hắn có con mồi khác, hay có gì đó cản trở, chứ nếu hắn kiên nhẫn hơn, vờ vĩnh hơn một chút nữa, Hạnh Dung e rằng em sẽ mất nhiều hơn. Vì ngay đến lúc này đây, sau những chuyện xảy ra, em vẫn còn nghi ngờ chính bản thân mình, thì đủ hiểu rằng em có thể sẽ mắc bẫy tệ hại hơn.

Hạnh Dung nghĩ là lúc này em nên tổ chức một cuộc đi chơi, vui vẻ cùng bạn bè và xóa hẳn con người này, câu chuyện này trong đầu. Hãy tự chúc mừng bản thân rằng em đã thoát khỏi một kẻ không hề yêu em, chỉ đang tìm cách để lấy tiền của em, một kẻ trân tráo và vô liêm sỉ tới mức còn thể hiện sự rộng rãi "tha" cho em, dù biết có thể lấy tiền của em được.

Hãy thận trọng hơn với các mối quen biết mà ngay từ đầu, người đàn ông đã than vãn và nhờ cậy, thậm chí mượn tiền, em nhé.

Hạnh Dung

Chia sẻ tâm tư cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ Nữ, mời bạn gửi câu hỏi trực tiếp trong khung “Chat với Hạnh Dung” dưới đây, hoặc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn

Chat với Hạnh Dung
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI