Mới quen một tháng mà anh đã ba lần ngỏ ý mượn tiền, và ăn cắp tiền của tôi

20/07/2022 - 10:24

PNO - Không có một người đàn ông đàng hoàng có lòng tự trọng nào lại mượn tiền của bạn gái mình, ngay trong thời kỳ đầu tiên của mối quan hệ.

Em chào chị Hạnh Dung,

Em năm nay 37 tuổi, là mẹ đơn thân của hai cháu. Hiện tại em có quen một người bạn trai 34 tuổi chưa từng kết hôn. Bọn em quen nhau khoảng nửa tháng thông qua hẹn hò trên mạng, rồi bọn em quyết định gặp nhau ngoài đời.

Cuộc gặp gỡ nhanh đến nỗi em chưa kịp tiếp nhận thì bạn trai đã muốn làm chồng và cha của hai con em. Về mặt đạo đức, anh cũng rất ổn và thường xuyên quan tâm chăm sóc các con em như con ruột. Em cũng rất hài lòng về mối quan hệ này.

Tuy nhiên, chưa đầy một tháng anh đã có ý mượn tiền em. Thậm chí còn lấy trộm tiền của em, khi em dẫn các cô trong trường em đi du lịch có anh đi cùng.

Em có chút thất vọng và suy nghĩ mông lung. Anh ta bên ngoài rất tử tế rất đạo đức, sao lại hành xử như vậy? Và anh trả lời, đã xem như vợ chồng thì anh nghĩ hy sinh cho nhau không có gì là quá đáng cả. Sau này anh có, anh sẽ bù đắp cho em, mong em tin tưởng.

Nhưng hiện tại em đã quyết định chia tay anh ta, và em không biết em đã làm đúng hay chưa? Em muốn xin chị lời khuyên ạ. Em chỉ sợ mưa dầm thấm lâu rồi sẽ có ngày anh mượn em số tiền lớn hơn. Em sợ bị lừa gạt tình cảm để lấy tiền ạ. (Chỉ trong một tháng mà anh đã ngỏ lời mượn tiền em đến ba lần rồi ạ).

Nguyễn Mỹ Mỹ

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Em Mỹ Mỹ thân mến,

Sao em lại sợ là sẽ bị lừa gạt tình cảm để lấy tiền nhỉ? Chị nghĩ rằng em đã và đang bị lừa gạt tình cảm để lợi dụng tiền bạc rồi đó. Và chuyện em quyết định chia tay là hoàn toàn đúng đắn, không có gì để em phải phân vân, tiếc nuối cả. Thậm chí là chị cho rằng em đã quá thật thà, thiếu tỉnh táo, để cho một kẻ như thế lừa mình đến lần thứ ba.

Không có một người đàn ông đàng hoàng có lòng tự trọng nào lại mượn tiền của bạn gái mình ngay trong thời kỳ đầu tiên của mối quan hệ cả em ạ. Việc hắn quen em chưa được bao nhiêu thời gian thì đã muốn làm chồng em và cha của con em, thật ra chỉ là một trò lừa để có thể có ngay mối quan hệ thân thiết.

Chuyện hắn tỏ ra quan tâm chăm sóc các con em cũng chỉ là nhằm mục đích tạo cho em niềm tin rằng hắn đang trong vai trò là chồng em, cha của các con em. Và như thế em sẽ khó lòng từ chối khi hắn vay mượn tiền. Vẻ tử tế và đạo đức của hắn cũng chỉ là một cái vỏ vờ vịt, lừa đảo. Chuyện thật sự quá rõ ràng sao em còn phải phân vân?

Câu hắn dùng để bào chữa cho hành động của mình, về sự hy sinh, quả là vô cùng trơ trẽn và thể hiện hết bản chất lợi dụng trắng trợn, và sẽ còn lợi dụng em tiếp nữa, nếu em không lập tức chấm dứt mối quan hệ với hắn.

Dù sao thì trong cái xui rủi cũng có cái may, là hắn lộ âm mưu lợi dụng quá sớm, và có lẽ em chưa mất mát quá nhiều với hắn. Chúc mừng em về điều đó, và về quyết định sáng suốt của em.

Hạnh Dung

Chia sẻ tâm tư cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ Nữ, mời bạn gửi câu hỏi trực tiếp trong khung “Chat với Hạnh Dung” dưới đây, hoặc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn

Chat với Hạnh Dung
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI