Có nên cho chồng cũ mượn tiền?

02/10/2021 - 15:13

PNO - Chị thử tìm hiểu xem có phải anh ấy thật sự rơi vào hoàn cảnh bí bách, không có ai giúp đỡ, hỗ trợ hay không?

Chị Hạnh Dung thân mến,

Chồng cũ của tôi vừa hỏi vay tiền tôi. Anh nói dịch bệnh khiến anh khó khăn, rất cần số tiền này để khởi động lại công việc. Số tiền không lớn, nhưng tôi không hiểu tại sao anh không mượn bạn bè hay anh chị em, mà lại đi mượn tôi.

Tôi đang rất khó xử, vì tôi vừa không muốn dây dưa với anh ta, vừa không tin anh ta sẽ trả tiền mình.

Phương Mai (Bình Chánh, TPHCM)

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Chị Phương Mai thân mến,

Chuyện vợ chồng cũ hỏi mượn tiền nhau không phải điều lạ lùng. Vợ chồng cũ giúp nhau trong kinh tế, thậm chí nâng đỡ nhau về tinh thần cũng không hiếm gặp. Bởi ông bà ta hay nói rằng "hết tình nhưng còn nghĩa". Cái nghĩa đôi khi nặng ngang bằng hay thậm chí hơn cái tình. Nhưng phải trong trường hợp còn nghĩa với nhau, còn coi trọng nhau, còn quý mến nhau, vẫn cảm thấy lo lắng cho nhau, người ta mới sẵn lòng giúp nhau.

Còn một điều quan trọng nữa, nếu giữa hai người có con cái. Khó khăn của một trong hai người sẽ ảnh hưởng đến đời sống của con chung, dù là về kinh tế hay về tinh thần. Người ta muốn giúp nhau cũng vì mong con cái được ổn định, bình an, vui vẻ.

Chị thử xét xem giữa chị và chồng cũ có những điều như Hạnh Dung vừa nói hay không? Anh chị có còn nghĩa để lo lắng cho nhau hay không? Hay việc từ chối giúp đỡ của chị có thể làm ảnh hưởng đến cuộc sống của những người ta thương yêu hay không? 

Đọc những dòng chị viết khi "bị" mượn tiền, có thể thấy chị ở tâm thế hoàn toàn không muốn cho mượn, không muốn chút dính dáng tình hay nghĩa nào, và chị còn thấy việc cho mượn sẽ không an toàn về tiền bạc, vậy thì sao chị phải làm?

Để bớt áy náy, chị thử tìm hiểu xem có phải anh ta thật sự rơi vào hoàn cảnh bí bách, không ai giúp đỡ, hỗ trợ hay không? Nếu những nguyên nhân anh ấy đưa có lý và chị có tâm thế của người thích làm từ thiện và giúp đỡ người khác, thì chị hãy xem xét lại. Quyết định này có thể hoàn toàn không liên quan đến tình cảm, không khiến chị phải nghĩ tới những hệ lụy như e ngại sự "dây dưa", mất tiền...

Quan trọng nhất vẫn là tiêu chí: chỉ nên làm những điều mình muốn làm hay cần phải làm, có thế chị mới thấy nhẹ nhàng được, chị nhé.

Chúc chị nhanh chóng ra được quyết định.

Hạnh Dung

Chia sẻ tâm tư cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ Nữ, mời bạn  gửi câu hỏi trực tiếp trong khung “Chat với Hạnh Dung” trên trang phuonuonline.com.vn hoặc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn

Chat với Hạnh Dung
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI