Người Việt Nam trên 21 tuổi mới được cá cược bóng đá

04/02/2017 - 10:03

PNO - Chính phủ vừa ban hành Nghị định về kinh doanh đặt cược đua ngựa, đua chó và bóng đá quốc tế. Theo đó, người Việt Nam từ 21 tuổi trở lên được phép đặt cược bóng đá ở mức từ 10.000 đồng đến 1 triệu đồng.

Theo Nghị định, bóng đá quốc tế là những trận đấu, giải thi đấu bóng đá được tổ chức bên ngoài lãnh thổ Việt Nam, hoặc được các tổ chức quốc tế đứng ra tổ chức trong lãnh thổ Việt Nam.

Sản phẩm đặt cược dựa trên tỷ số của trận đấu, hiệp đấu, các sự kiện xảy ra trong trận đấu và thứ hạng trong giải thi đấu. Trận đấu, giải thi đấu được lựa chọn làm căn cứ kinh doanh đặt cược bóng đá quốc tế phải là các trận đấu, giải thi đấu bóng đá quốc tế được FIFA công bố, phê chuẩn.

Nghị định nêu rõ, người chơi phải đủ 21 tuổi trở lên và có đầy đủ năng lực hành vi dân sự theo quy định của pháp luật.

Người chơi phải xuất trình giấy tờ cá nhân để chứng minh thuộc đối tượng được phép tham gia đặt cược khi doanh nghiệp, cơ quan quản lý nhà nước yêu cầu.

Mức đặt cược tối thiểu cho một lần đặt cược là 10.000 đồng, tối đa là 1 triệu đồng/ngày.

Nghị định cũng nêu rõ, kinh doanh đặt cược là hoạt động kinh doanh có điều kiện, không khuyến khích phát triển, chịu sự kiểm soát chặt chẽ của cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền, để đảm bảo tuân thủ đúng quy định tại Nghị định này và quy định của pháp luật có liên quan.

Chỉ những doanh nghiệp được cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh đặt cược theo quy định tại Nghị định này và doanh nghiệp quy định tại khoản 1 Điều 79 Nghị định này mới được kinh doanh đặt cược.

Việc tổ chức kinh doanh đặt cược phải đảm bảo minh bạch, khách quan, trung thực, bảo vệ quyền và lợi ích của các bên tham gia. Tiền được sử dụng để mua vé đặt cược, trả thưởng trong kinh doanh đặt cược là Việt Nam đồng.

Nghị định cũng nếu rõ các hành vi bị cấm trong đặt cược, như tham gia dàn xếp hoặc thoả thuận làm sai lệch kết quả đặt cược; doanh nghiệp kinh doanh đặt cược cho người chơi vay tiền; lợi dụng kinh doanh đặt cược để rửa tiền; gây mất trật tự công cộng tại trường đua….

An Nhiên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI