Người tôi yêu đơn phương giới thiệu cho tôi một người khác vì: "Đây mới là người dành cho em"

28/10/2022 - 19:00

PNO - Trái tim khi yêu nó sẽ tự rung lên những cảm xúc mách bảo rằng bạn đang yêu

Cô Hạnh Dung thân kính,

Cháu thích anh ấy từ lâu lắm rồi. Và cháu đã vượt qua bản thân mình để nói với anh ấy rằng cháu thích anh ấy. Thế nhưng anh ấy cũng đã hơn một lần nói rằng anh ấy không yêu cháu.

Tuy nhiên, anh vẫn luôn luôn bên cạnh cháu. Anh ấy chăm sóc cháu như một người em gái.

Cách đây hơn 5 tháng, anh ấy dẫn đến giới thiệu với cháu một người đàn ông rất dễ thương. Anh ấy nói rằng đây chính là người dành cho em. Cháu cũng thấy quý mến người đàn ông đó. Anh ấy đúng là mẫu người đàn ông dành cho gia đình. Anh ấy có thể chạy hàng mấy chục cây số chỉ để mang cho cháu một ly trà sữa.

Thế nhưng cháu vẫn không quyết định được là cháu có nên yêu người đàn ông ấy hay không. Là vì cháu thấy sợ rằng anh ấy đang thử lòng cháu, và nếu cháu gật đầu với người anh ấy giới thiệu thì cháu sẽ thực sự mất anh ấy. Cháu nên quyết định thế nào hả cô?

Lê Lan Anh

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Cháu Lan Anh thân mến,

Chẳng ai lại hỏi trái tim mình rằng có nên yêu người này hay người kia đâu, cháu à. Trái tim khi yêu nó sẽ tự rung lên những cảm xúc mách bảo rằng cháu đang yêu, và dù cháu có nói với nó hàng nghìn lần rằng không nên yêu, thì nó cũng sẽ cứ yêu. Nhất là với một người đáng mến như cháu vừa kể.

Nếu trái tim cháu yêu, cháu sẽ không còn nghĩ gì tới người đã hơn một lần từ chối cháu, làm cháu đau và thản nhiên, nhẹ nhàng, tàn nhẫn ở bên cháu, lại còn dẫn người đến giới thiệu cho cháu nữa chứ. 

À, không phải là cô chê trách gì người đó đâu. Anh ấy xử sự rất đặc biệt, lạ lùng, nhưng rõ ràng và rành mạch. Có lẽ cháu cũng là một cô gái hết sức đặc biệt mà anh ấy không thể nào thờ ơ, dù là không yêu.

Anh ấy đã coi cháu như một người thân, một cô em gái. Và vì thế anh ấy mong rằng cháu có hạnh phúc với một người xứng đáng với cháu.

Trước tiên, cháu hãy giải phóng trái tim và cái đầu của mình khỏi ám ảnh tình yêu với người đàn ông đã từ chối cháu. Đừng tự dối gạt bản thân, đừng tìm cách nuôi hy vọng, và cũng đừng làm anh ấy thấy có lỗi với cháu. Hãy chấp nhận vị trí mà anh ấy cho cháu: một người thân. 

Và khi nào tâm trí cháu đã hoàn toàn bình ổn, tự do, không còn bị vấn vương, lệ thuộc, chia sẻ nữa, cháu hãy lắng nghe lại một lần nữa lời mách bảo của trái tim mình: cháu có yêu người đàn ông do anh ấy giới thiệu hay không? Khi ấy, cháu hẵng quyết định nhé!

Hạnh Dung

Chia sẻ tâm tư cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ Nữ, mời bạn gửi câu hỏi trực tiếp trong khung “Chat với Hạnh Dung” dưới đây, hoặc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn  

Chat với Hạnh Dung
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI