Người phụ nữ về từ Trung Quốc tránh cách ly và đi xe khách về quê

01/12/2020 - 16:12

PNO - Ngày 1/12, ông Đặng Hải Đăng - Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Cà Mau cho biết đã yêu cầu các đơn vị và địa phương khẩn trương thực hiện xác minh, truy vết nhanh các trường hợp tại địa phương liên quan đến người phụ nữ trở về từ Trung Quốc.

Trước đó, ngày 30/11, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Cà Mau nhận được thông tin từ Trung tâm Y tế huyện Đông Hải, tỉnh Bạc Liêu về người từ Trung Quốc về qua cửa khẩu Móng Cái, không thực hiện cách ly tập trung.  

Theo đó, người về từ Trung Quốc là H.T.B.T. (sinh năm 1994, về Việt Nam ngày 26/11, ấp 1, thị trấn Gành Hào, Đông Hải, Bạc Liêu). T. bắt xe khách (biển số 49B-00596), khởi hành lúc 19g ngày 27/11 về Bạc Liêu. 

ảnh minh họa.
(ảnh minh họa)

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Cà Mau, qua rà soát, có tổng cộng 39 hành khách đi cùng xe với người này, trong đó đã xác minh được 14 người tại Cà Mau.

Ngay khi tiếp nhận thông tin, trung tâm đã yêu cầu các đơn vị và địa phương khẩn trương thực hiện xác minh, truy vết nhanh các trường hợp liên quan tại địa phương. Điều tra dịch tễ, phối hợp triển khai kịp thời công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại địa phương.

Cũng theo ông Đăng, sau khi truy vết thông tin những hành khách ở Cà Mau đi cùng chuyến xe với bà T., ngành chức năng đã cách ly tại nhà 8 trường hợp và 2 trường hợp lực lượng đang xuống gia đình để thông báo và thực hiện cách ly. Riêng, 4 trường hợp trở về Cần Thơ, trung tâm đã thông báo đến Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP. Cần Thơ để truy vết những hành khách trên.

Ngày 1/12, thông tin từ Sở Y tế tỉnh Bạc Liêu cho biết, tỉnh này đã đưa H.T.B.T vào cơ sở cách ly tập trung, hiện đã lấy mẫu xét nghiệm và đang chờ kết quả.

An Khương

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI