Xử lý nghiêm cá nhân, đơn vị để dịch COVID-19 lây nhiễm trong cộng đồng

30/11/2020 - 20:47

PNO - Tối 30/11, Bộ Y tế đã ra công điện yêu cầu xử lý nghiêm các đơn vị, cá nhân để xảy ra sai phạm làm dịch COVID-19 xâm nhập và lây nhiễm trong cộng đồng.

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long trong cuộc họp khẩn với các đơn vị liên quan, kết nối đầu cầu Sở Y tế TPHCM về phòng chống dịch COVID-19
Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long trong cuộc họp khẩn tối 30/11 với đầu cầu Sở Y tế TPHCM về phòng, chống dịch COVID-19

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long đã gửi công điện về việc tăng cường giám sát và quản lý người nhập cảnh đến Bộ Quốc phòng, Bộ Công an, Bộ Giao thông Vận tải, Bộ Ngoại giao và UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, yêu cầu tiếp tục chỉ đạo thực hiện quyết liệt việc phòng, chống COVID-19.

Trong công điện, Bộ Y tế nêu rõ dịch COVID-19 trên thế giới diễn biến phức tạp, số trường hợp mắc liên tục gia tăng, nguy cơ dịch xâm nhập và lây lan vào nước ta là rất lớn, và yêu cầu các đơn vị trên tiếp tục chỉ đạo thực hiện những nội dung sau:

1. Tiếp tục quán triệt tinh thần chống dịch với mức độ cảnh giác cao nhất, không được chủ quan, lơ là; gắn với trách nhiệm người đứng đầu các địa phương, đơn vị trong việc triển khai các hoạt động phòng, chống dịch COVID-19.

2. Tổ chức giám sát chặt chẽ tại các khu vực biên giới đường bộ, đường biển, các khu vực cửa khẩu, rà soát các trường hợp về từ nước ngoài để phát hiện sớm, ngăn chặn kịp thời các trường hợp nhập cảnh trái phép, xử lý nghiêm và thực hiện cách ly theo quy định.

3. Giám sát chặt chẽ việc tổ chức thực hiện cách ly tại các khu vực được chỉ định làm khu cách ly tập trung, cách ly tại nhà, nơi lưu trú, không để những người không có trách nhiệm vào các khu cách ly, yêu cầu người được cách ly thực hiện đúng các quy định về đeo khẩu trang, không được tiếp xúc gần với người xung quanh.

4. Thường xuyên kiểm tra việc thực hiện cách ly tại nhà, các khu cách ly tập trung, nơi lưu trú, xử lý nghiêm các đơn vị, cá nhân để xảy ra các sai phạm làm dịch COVID-19 xâm nhập và lây nhiễm trong cộng đồng.

Phạm An

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI